小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng! Ấn Độ thực hiện giao dịch "phi đô la hóa" lần đầu tiên: Thanh toán rupee cho số tiền dầu của UAE, thương mại trị giá 84,5 tỷ USD giữa hai quốc gia sẽ tiếp tục

2023-08-15 14:33:19
Bản tóm tắt:Giao dịch phi đô la hóa đầu tiên của Ấn Độ là thanh toán các khoản thanh toán dầu mỏ của UAE bằng đồng rupee. Kim ngạch thương mại song phương giữa 2 nước trong năm 2022-2023 sẽ đạt 84,5 tỷ đô la Mỹ và thị trường trong tương lai sẽ theo dõi để giảm chi phí.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo BRICS (BRICS) sẽ bắt đầu chỉ sau một tuần nữa và Ấn Độ, một quốc gia thành viên, đã nổ phát súng đầu tiên cho cuộc họp quan trọng này. Thỏa thuận phi đô la hóa đầu tiên của Ấn Độ, thanh toán cho dầu của UAE bằng đồng rupee. Kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước trong giai đoạn 2022-2023 sẽ đạt 84,5 tỷ USD và việc thanh toán bằng đồng đô la Mỹ sẽ được thực hiện trên thị trường trong tương lai, nhằm giảm chi phí giao dịch.

Nhà máy lọc dầu lớn nhất Ấn Độ đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng đồng rupee để mua hàng triệu thùng dầu từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Reuters đưa tin. Cụ thể, theo thông cáo từ đại sứ quán Ấn Độ tại UAE, báo cáo nêu rõ Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ đã thực hiện các khoản thanh toán cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

(Nguồn: Twitter)

Nhóm BRICS của Ấn Độ đã tăng trưởng đáng kể và tìm cách tiếp tục tăng trưởng này trong những tháng tới, trong khi chính sách phi đô la hóa của liên minh đang đạt được sức hút toàn cầu. #Làn sóng phi đô la hóa#

Cụ thể, động thái của Ấn Độ thực hiện khoản thanh toán dầu đầu tiên bằng đồng rupee cho UAE trước hội nghị thượng đỉnh quan trọng của các nhà lãnh đạo BRICS đánh dấu một tín hiệu hiệu quả khác rằng cả 2 nước đang chọn giao dịch bằng đồng tiền của mình thay vì sử dụng đồng đô la Mỹ cho các thỏa thuận như vậy.

Ấn Độ và UAE đã ký một thỏa thuận vào tháng 7 cho phép họ thanh toán giao dịch bằng đồng rupee thay vì đô la. Hơn nữa, quyết định này cho phép Ấn Độ giảm chi phí của mỗi giao dịch bằng cách loại bỏ khả năng chuyển đổi của đồng đô la Mỹ. Với mức độ mà khối BRICS sẽ chấp nhận giao dịch dầu mỏ, việc phi đô la hóa các giao dịch dầu mỏ đáng để thị trường chú ý.

Trong năm 2022-2023, thương mại song phương giữa Ấn Độ và UAE sẽ đạt 84,5 tỷ USD. Ngoài ra, các quốc gia như Ả Rập Saudi và Venezuela có thể mang trữ lượng dầu và các giao dịch liên quan đến chúng đến BRICS, tiếp tục giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la.

Một hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo BRICS dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Johannesburg vào tuần tới, từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8, nơi họ sẽ thảo luận về việc có nên kết nạp thêm quốc gia nào vào hàng ngũ của họ hay không. Sukral cho biết 40 nguyên thủ quốc gia và chính phủ đã xác nhận tham dự và con số này có thể tăng lên khoảng 50.

Đại sứ BRICS Anil Sukral hôm thứ Hai (14/8) cho biết hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới sẽ tập trung vào các vấn đề như thiết lập một hệ thống thanh toán chung, trong khi một ủy ban kỹ thuật có thể được thành lập để bắt đầu xem xét một đồng tiền chung tiềm năng.

“Các giao dịch bằng nội tệ rõ ràng nằm trong chương trình nghị sự,” Sukral nói. "Nhưng đồng đô la sẽ tiếp tục là đồng tiền thống trị toàn cầu, đó là một thực tế."

BRICS, với các thành viên chính là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, đang cố gắng giao dịch nhiều hơn bằng đồng tiền của họ nhằm giành được ảnh hưởng toàn cầu lớn hơn và chống lại sự thống trị của Hoa Kỳ. Ngân hàng Phát triển Mới BRICS, được thành lập bởi các nước BRICS, đã đặt mục tiêu thực hiện một phần ba khoản vay bằng nội tệ vào năm 2026.

Leslie Maasdorp, giám đốc tài chính của ngân hàng, cho biết vào tháng 7 rằng việc các nước BRICS phát triển một đồng tiền chung để thách thức đồng đô la là mục tiêu trung và dài hạn.

"Tôi nghĩ rằng có một sự đồng thuận chung rằng BRICS phải trở nên lớn hơn," ông nói. "Chúng tôi đã thiết lập một số quy tắc và tiêu chuẩn thủ tục."

theo Bloomberg, Được chính thức thành lập vào tháng 10 năm 2009, các quốc gia BRICS đã phải vật lộn để giành được vị trí địa lý phù hợp với sức mạnh kinh tế tập thể của họ. Dân số các nước thành viên của nhóm chiếm hơn 42% dân số thế giới, 23% GDP thế giới và 18% thương mại thế giới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu