秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chú ý nếu bạn có hộ chiếu Hoa Kỳ hoặc Canada! "Thành viên Liên minh BRICS" này hiếm khi khôi phục các yêu cầu về thị thực...

2024-04-13 14:21:16
Bản tóm tắt:Brazil khôi phục các yêu cầu về thị thực đối với du khách Hoa Kỳ, bao gồm cả việc nộp báo cáo ngân hàng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thành viên BRICS Brazil đang khôi phục các yêu cầu về thị thực đối với khách du lịch Hoa Kỳ, bao gồm cả việc nộp báo cáo ngân hàng, trước đó đã được dỡ bỏ vào năm 2019. Mặc dù thị thực điện tử đã có sẵn trong thời gian ngắn nhưng hệ thống này đã bị loại bỏ. Thời gian xử lý thị thực trung bình là năm ngày làm việc, nhưng các quan chức khuyên nên nộp đơn trước 2 tháng.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge dẫn tin rằng bắt đầu từ ngày 10 tháng 4 năm 2025, khách du lịch từ Hoa Kỳ, Canada và Úc phải xin thị thực để đến thăm Brazil. Yêu cầu này bao gồm việc nộp bằng chứng tài chính như sao kê ngân hàng hoặc cuống phiếu lương.

(Nguồn:Twitter)

Theo chính phủ Brazil, những người có thu nhập dưới 2.000 USD sẽ cần một nhà tài trợ để tiếp cận, báo cáo cho biết.

Tờ Washington Post viết rằng quy trình xin thị thực điện tử có thể được hoàn thành trực tuyến, loại bỏ nhu cầu phải đến trực tiếp lãnh sự quán. Theo Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Brazil, thị thực có giá 80,90 USD và có giá trị trong 10 năm, cho phép lưu trú tối đa 90 ngày mỗi năm.

Là một phần của quy trình, người Mỹ phải gửi thư nêu chi tiết mục đích và thời gian của chuyến đi, thông tin về chỗ ở, bằng chứng về quốc tịch Hoa Kỳ và vé máy bay khứ hồi.

Báo cáo lưu ý rằng quy trình cấp thị thực cho người Brazil vào Hoa Kỳ phức tạp hơn. Người Brazil phải đặt lịch hẹn trực tiếp và chứng minh sự ổn định tài chính, phí xin thị thực là 185 USD.

Travel Pulse đưa tin gần 483.000 người Mỹ đã đến thăm Brazil từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023, trở thành nhóm lớn thứ hai sau Argentina. Trong khi đó, Liên minh châu Âu đã đẩy lùi kế hoạch du lịch trước của người Mỹ đến năm 2025 do nhiều sự chậm trễ.

Là một phần của kế hoạch, Hệ thống cấp phép và thông tin du lịch châu Âu sẽ sớm bắt buộc khách du lịch miễn thị thực từ 60 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada, nhập cảnh vào 30 quốc gia châu Âu, bao gồm cả Tây Ban Nha và Pháp.

Tương tự như Brazil, người nộp đơn cần cung cấp chi tiết hộ chiếu, thông tin cá nhân và kế hoạch du lịch, đồng thời phải trả khoản phí 8 USD.

Thị thực ETIAS có hiệu lực trong 3 năm hoặc cho đến khi hộ chiếu hết hạn và cho phép nhập cảnh nhiều lần trong thời gian ngắn, thường lên tới 90 ngày trong khoảng thời gian 180 ngày.

Dữ liệu chính thức cho thấy gần 670.000 người Mỹ đã đến thăm Brazil vào năm 2023, đưa Mỹ trở thành nguồn khách du lịch lớn thứ hai sau nước láng giềng Argentina.

Chính quyền Brazil trước đó đã đề cập: “Brazil sẽ không đơn phương miễn thị thực thăm thân cho các nước khác mà không có đi có lại”.

Nó cũng chỉ ra rằng chính phủ nước này sẵn sàng đàm phán một thỏa thuận miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại và họ đã đạt được thỏa thuận với Nhật Bản để nới lỏng các quy định du lịch.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu