tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buộc chặt dây an toàn! Hai sự kiện lớn hôm nay có thể kích thích tâm lý thị trường. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-03-07 15:57:39
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức gần 103,25. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ xuất hiện trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Năm, các nhà giao dịch ngoại hối cũng đang chuẩn bị cho quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, dự kiến ​​sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Năm (7/3), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở gần mức 103,25. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Chỉ số đồng đô la Mỹ sụt giảm vào thứ Tư sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhắc lại trong lời khai trước quốc hội rằng Fed vẫn dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất bắt đầu vào cuối năm nay ngay cả khi không chắc liệu lạm phát có thể tiếp tục tiến triển hay không.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,40% xuống 103,37 vào thứ Tư, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 2.

Trong bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, Powell cho biết có thể phù hợp để bắt đầu nới lỏng các hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay nếu nền kinh tế phát triển rộng rãi như mong đợi.

Matt Weller, giám đốc nghiên cứu thị trường tại StoneX, cho biết bình luận lần này của Powell khiến các nhà giao dịch thất vọng, những người gần đây đã suy đoán rằng Fed sẽ từ bỏ mọi khả năng cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm nay. Ông cho biết một số nhà giao dịch hướng tới tương lai đã đảo ngược các đặt cược tăng giá vào đồng đô la đã được thực hiện trong vài tuần qua.

Powell sẽ xuất hiện trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Năm. Từ ngày 19 đến ngày 20 tháng 3, Cục Dự trữ Liên bang sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ lần thứ hai trong năm nay. Hiện tại, thị trường thường kỳ vọng Fed sẽ duy trì phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang không đổi ở mức 5,25% đến 5,5%.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ phát biểu về chính sách tiền tệ nửa năm trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Các nhà giao dịch ngoại hối cũng đang chuẩn bị cho quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất chuẩn ở mức cao 4% và tập trung vào bất kỳ manh mối nào về thời điểm có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Vào lúc 21:15 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất của mình; lúc 21:45 theo giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

ABN AMRO đã viết trong một báo cáo: “Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách. Các thành viên Hội đồng Quản trị, bao gồm cả Chủ tịch Christine Lagarde, cho biết họ đã trở nên lạc quan hơn về lạm phát, nhưng sẽ cần tiến bộ hơn nữa trước khi họ có thể hoàn toàn tin tưởng rằng lạm phát sẽ đạt được mục tiêu của ECB một cách kịp thời và bền vững. Do đó, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6. "

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới phạm vi 103,50-104,50 và tỷ giá EUR/USD đã ở trên mức 1,0850 (kiểm tra mức 1,0915 ngày hôm qua). Chúng tôi có thể kỳ vọng Chỉ số USD sẽ giảm xuống mức 103 và EUR/USD giảm xuống mức 1,0920. Sau đó, nếu chúng ta thấy các xu hướng tương ứng mở rộng hơn nữa, chúng ta có thể nhắm mục tiêu lần lượt là 102 và 1,0950/1,10.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY và USD/JPY

EUR/JPY và USD/JPY giảm mạnh khi đồng đô la Mỹ suy yếu. Nếu đà giảm tiếp tục, 2 cặp tiền nói trên có thể sớm kiểm định mức 161 và 148.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY tiếp tục giao dịch ở mức cao hơn của phạm vi 7,18-7,20.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã tăng mạnh trong phạm vi 0,65-0,66, nhưng việc tiến tới mức 0,67/68 trong trung hạn sẽ yêu cầu tỷ giá bứt phá quyết định trên 0,66. Chúng ta cần chú ý xem liệu AUD/USD có bị cản trở ở mức 0,66 trong ngắn hạn hay không.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD giảm nhẹ sau khi kiểm tra mức 1,2762 ngày hôm qua. Trừ khi nó tiếp tục tăng lên trên 1,2750/1,28, tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục giảm trở lại mức 1,2650/1,26.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu