Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Cắt giảm lãi suất bất ngờ" của Trung Quốc thúc đẩy đồng đô la! Rủi ro vàng xuống 1900, chờ "khủng bố dữ liệu" FXEmpire: Vẫn còn không gian trước khi giá vàng đi vào tình trạng siêu bán

2023-08-15 17:19:20
Bản tóm tắt:Vàng đã giảm xuống còn 1,904 USD vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Ba và nó gần như giảm xuống còn 1,900 USD để tăng cường xu hướng giảm giá. Việc cắt giảm lãi suất bất ngờ ở Trung Quốc đã thúc đẩy hoạt động mua đồng đô la, với các nhà giao dịch kim loại quý háo hức chờ đợi dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ nhằm cung cấp thông tin về thời điểm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của Fed trước cuộc họp FOMC. Phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng mặc dù giá vàng gần rơi vào tình trạng quá bán nhưng vẫn có khả năng giảm.

Tin tức 24K99 Vào thứ Ba (ngày 15 tháng 8) trong đầu phiên giao dịch ở châu Âu, vàng đã giảm xuống còn 1,904 USD, gần như chạm ngưỡng hỗ trợ chính là 1,900 USD, làm trầm trọng thêm triển vọng giảm giá. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng mặc dù giá vàng đang ở gần vùng quá bán, nhưng vẫn có khả năng giảm từ các mức cực đoan. Việc cắt giảm lãi suất bất ngờ ở Trung Quốc đã thúc đẩy hoạt động mua đồng đô la, với các nhà giao dịch kim loại quý háo hức chờ đợi dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ nhằm cung cấp thông tin về thời điểm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của Fed trước cuộc họp FOMC. Nhưng trong ngắn hạn, áp lực lên giá vàng dường như là không thể đảo ngược.

Sự sụt giảm của vàng chủ yếu là do đồng đô la mạnh lên, được củng cố bởi lợi suất trái phiếu tăng và những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc. Khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, họ rất mong muốn hiểu được tác động có thể có của lãi suất cao hơn đối với chi tiêu của người tiêu dùng.

Giá vàng tiếp cận mức thấp trong khoảng một tháng rưỡi, giảm 0.06%, chạm mức dưới 1905.44 USD/ounce. Đồng thời, hợp đồng vàng Mỹ cũng giảm 0.3%, xuống còn 1937.80 USD.

Những yếu tố chính đang đẩy giá vàng xuống là sự mạnh mẽ của đồng đô la Mỹ và sự tăng vọt của lãi suất trái phiếu chính phủ. Như NAB Commodities Research đã nhấn mạnh, xu hướng tăng của đồng bạc xanh và lợi suất được cho là do suy đoán của nhà đầu tư về cách các cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ ứng phó với rủi ro tài chính và tài sản gia tăng.
Đồng USD đã đạt đỉnh chỉ hơn 1 tháng trong bối cảnh lo ngại về sự ổn định của nền kinh tế Trung Quốc. Điều này, kết hợp với lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ gần mức cao nhất trong tháng 11, khiến vàng trở thành một lựa chọn mua đắt đỏ đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Thêm vào những lo ngại đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã khiến thị trường ngạc nhiên khi cắt giảm lãi suất chính sách sau khi tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ bị tụt lại.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào dữ liệu doanh số bán lẻ sắp tới của Hoa Kỳ, cũng như thông tin chi tiết từ cuộc họp chính sách tháng 7 sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Bất chấp đợt tăng lãi suất gần đây vào tháng 7, các chuyên gia thị trường dự đoán Fed sẽ không trở nên ôn hòa cho đến năm 2024.

Trong ngắn hạn, giá vàng có thể vẫn chịu áp lực giảm. Sức hấp dẫn của vàng dường như đang suy yếu khi đồng đô la Mỹ vẫn duy trì sức mạnh và những lo ngại liên tục về nền kinh tế Trung Quốc. Tâm lý đó càng được lặp lại bởi quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng quan trọng nhất thế giới, SPDR Gold Trust, đã báo cáo rằng lượng nắm giữ của họ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2020.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết dựa trên động lực giá, giá vàng hiện tại là 1905.03, giảm nhẹ so với mốc 4 giờ trước đó là 1906.66.

Khi kiểm tra đường trung bình động 200-4 giờ ở mức 1940.50 USD, mức giá hiện tại thấp hơn mức trung bình này, cho thấy tâm lý giảm giá tiềm ẩn. Ngoài ra, hàng hóa đang giao dịch dưới mức trung bình động 50-4 giờ tại 1963.27, củng cố thêm triển vọng giảm giá.

Chỉ số RSI 14-4 giờ đứng ở mức 33.20, cho thấy thị trường đang ở gần các điều kiện bán quá mức, nhưng vẫn có khả năng đạt mức cực đoan.

Điều này vẽ nên một bức tranh giảm giá ngắn hạn cho thị trường vàng khi giá lơ lửng trên vùng hỗ trợ chính là 1902.75 USD và thấp hơn nhiều so với vùng kháng cự chính là 1946.99 USD đến 1954.88 USD.

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu