Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng có vẻ ở mức 2.300 USD! Goldman Sachs: Trung Quốc và Ấn Độ trở thành chất xúc tác “quan trọng”, triển vọng được điều chỉnh lần thứ 3 trong năm nay

2024-03-18 11:17:54
Bản tóm tắt:Goldman Sachs đã điều chỉnh triển vọng lần thứ ba trong năm nay, tin rằng giá vàng sẽ đạt 2.300 USD vào cuối năm nay, với việc Trung Quốc và Ấn Độ trở thành chất xúc tác chính.

24K99 đưa tin Goldman Sachs cho biết, bất chấp sự không chắc chắn về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ngân hàng đã điều chỉnh triển vọng vàng lần thứ 3 trong năm nay và tin rằng giá vàng sẽ đạt 2.300 USD trước cuối năm nay. Ngân hàng cho biết ngân hàng trung ương mua mạnh ở Trung Quốc và Ấn Độ và căng thẳng địa chính trị cao đã giúp bù đắp dòng vốn chảy ra từ các quỹ giao dịch trao đổi vàng (ETF).

Vào năm 2023, Cục Dự trữ Liên bang đã thực hiện các hành động thắt chặt tài chính để chống lạm phát. Điều này chắc chắn đã ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư và giúp hỗ trợ một số tài sản trú ẩn an toàn, bao gồm cả vàng, đạt được cột mốc giá trị mới vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, thị trường đang nóng lòng chờ đợi đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, dẫn đến tình trạng tạm lắng vào đầu năm 2024. Tình trạng này không kéo dài và giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 3. Hiệu suất đó hiện đã ảnh hưởng đến dự báo của Goldman Sachs, khi họ dự đoán giá vàng sẽ đạt 2.300 USD trong năm nay.

(Nguồn:Watcher.Guru)

“Chúng tôi nâng dự báo giá vàng trung bình năm 2024 lên 2.180 USD từ 2.090 USD, nhắm mục tiêu 2.300 USD vào cuối năm nay”, ngân hàng cho biết trong một ghi chú gửi Reuters.

Người đứng đầu bộ phận kim loại Nicholas Snowdon tại Phòng nghiên cứu hàng hóa của Goldman Sachs và nhà phân tích Lavinia Forcellese đã chỉ ra trong các báo cáo trước đây rằng rủi ro giảm giá vàng dự kiến ​​sẽ bị hạn chế bởi một số yếu tố chính. Điều đầu tiên và quan trọng nhất là sức mua của ngân hàng trung ương rất mạnh và tình hình địa chính trị rất căng thẳng. Việc ngân hàng trung ương mua vàng, đặc biệt là từ Trung Quốc và Ấn Độ, một phần do căng thẳng địa chính trị, đã giúp bù đắp dòng vốn chảy ra từ các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng.

Từ năm 2022 đến năm 2023, các ngân hàng trung ương mua trung bình 1.060 tấn vàng, so với 509 tấn được mua từ năm 2016 đến năm 2019. Sự gia tăng dự trữ vàng diễn ra khi Trung Quốc đang chuyển nguồn dự trữ của mình ra khỏi đồng đô la Mỹ và các quốc gia như Ba Lan cũng tăng dự trữ vàng của họ.

(Nguồn:Goldman Sachs)

Các nhà phân tích của Goldman Sachs viết: “Chúng tôi kỳ vọng hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong bối cảnh đa dạng hóa dự trữ của các thị trường mới nổi và căng thẳng địa chính trị gia tăng”.

(Nguồn:Goldman Sachs)

Điều đáng chú ý là nhu cầu đầu tư vàng vẫn chưa phục hồi. Việc mua ETF giảm gần đây có thể là do lượng nắm giữ vàng ETF đã ở mức cao, đặc biệt là so với mức lãi suất thực được điều chỉnh theo lạm phát. Trong những năm gần đây, những biến động lớn như xung đột Nga-Ukraine và cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ đã thúc đẩy hoạt động mua vàng và lượng vàng nắm giữ vẫn ở mức cao mặc dù lợi suất dài hạn ở Hoa Kỳ tăng.

Nghiên cứu của Goldman Sachs cho thấy các vị thế đầu cơ vàng gần đây của các tổ chức như quỹ phòng hộ đã theo dõi những thay đổi của lợi suất dài hạn. Điều này cho thấy rằng mọi người nhạy cảm hơn với những thay đổi trong chính sách kinh tế vĩ mô hơn là nắm giữ các quỹ ETF, vốn tiếp tục gặp phải tình trạng dòng vốn chảy ra.

Trong lịch sử, những thay đổi trong việc nắm giữ quỹ ETF vàng thường được kích hoạt bởi các sự kiện lo ngại rủi ro lớn và chu kỳ chính sách tiền tệ lỏng lẻo. Các nhà phân tích của chúng tôi kỳ vọng lượng nắm giữ ETF sẽ tăng lên khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Nhu cầu bán lẻ vàng mạnh có thể sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn, trong khi "hiệu ứng tài sản" do thu nhập tăng ở các thị trường mới nổi đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng vàng, đặc biệt là đồ trang sức.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs viết: “Sự tăng trưởng nhanh chóng của cơ sở người tiêu dùng giàu có của Ấn Độ sẽ thúc đẩy tăng trưởng tiêu thụ đồ trang sức”. “Ngoài ra, việc thiếu nguồn đầu tư thay thế ở một số quốc gia đã trải qua những thay đổi chính sách lớn trong vài năm qua, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc, cũng đã hỗ trợ nhu cầu tiêu thụ vàng”.

Ngoài ra, Giám đốc phân tích thị trường của Gainsville Coins Everett Miillman thảo luận về những khó khăn hiện tại của thị trường kim loại do lo ngại về lạm phát và lãi suất. Ông nói: “Vàng đã được định giá nhờ sự thúc đẩy tích cực từ kỳ vọng về lãi suất thấp hơn và nếu lạm phát bắt đầu tăng cao trở lại, điều đó có nghĩa là các nhà hoạch định chính sách sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ lâu hơn”.

Ông kết luận: “Mặc dù vàng không đặc biệt thích môi trường lãi suất cao, nhưng nếu lãi suất vẫn ở mức cao như vậy do lạm phát quá nóng, điều đó đương nhiên có nghĩa là mọi người sẽ quay trở lại với vàng”.

Tháng 3 sẽ là một tháng quan trọng đối với các nhà đầu tư vàng. Dữ liệu lạm phát sẽ cung cấp thêm thông tin về nơi mà cuộc thảo luận sẽ hướng tới. Quan trọng hơn, định hướng của Chủ tịch Fed Powell nên được thể hiện trong tuyên bố của Fed sau khi Fed quyết định cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu