Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Cơn sốt vàng” của Trung Quốc! Vàng nhân dân tệ tăng hơn 5%, giá bán lẻ Chow Tai Fook đạt mức cao mới Nhà nghiên cứu: Tăng vọt nhanh hơn dự kiến

2024-03-18 16:20:13
Bản tóm tắt:Trong nửa đầu tháng 3, giá vàng tính bằng Nhân dân tệ đã tăng hơn 5% và giá bán lẻ của Chow Tai Fook đạt mức cao kỷ lục.

24K99 đưa tin do giá vàng tính bằng đô la Mỹ đã tăng hơn 5% kể từ đầu tháng 3, giá vàng tính bằng Nhân dân tệ cũng tăng tương ứng, thu hút sự chú ý rộng rãi của những người tham gia thị trường. Trong nửa đầu tháng 3, giá vàng tính bằng Nhân dân tệ đã tăng hơn 5% và giá trang sức vàng Chow Tai Fook đạt mức cao nhất mọi thời đại. Các nhà nghiên cứu cao cấp cho biết cuộc biểu tình đã vượt quá mong đợi một cách đáng kể.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Sàn giao dịch vàng Thượng Hải cho thấy, ngày 15/3, giá vàng có độ tinh khiết từ 99,99% trở lên đóng cửa ở mức 507,12 nhân dân tệ/gram, tăng 5,4% so với giá đóng cửa 480,96 nhân dân tệ/gram vào ngày 29/2.

Điều đáng chú ý là từ ngày 7 đến ngày 15 tháng 3, giá vàng tính theo đồng Nhân dân tệ vẫn ở mức trên 500 nhân dân tệ mỗi gram, tương đương 70,4 USD, trong bảy ngày giao dịch liên tiếp.

Giá vàng trang sức cũng đang tăng cao. Tại Chow Tai Fook, nhà bán lẻ vàng nổi tiếng ở Trung Quốc, giá trang sức vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 666 nhân dân tệ/gram vào ngày 11/3 và duy trì ở mức trên 660 nhân dân tệ/gram trong vài ngày qua.

“Giá vàng tăng vọt đã có những tác động trái ngược nhau đối với những người mua vàng khác nhau, trong khi một số vẫn lạc quan và tiếp tục mua, một số đang áp dụng cách tiếp cận chờ xem và những người khác vẫn quyết định bán đồ trang sức của họ vào thời điểm này. "Li Gang, giám đốc bộ phận bán hàng của Cửa hàng trang sức Guohua Bắc Kinh, cho biết.

Liu Rifeng, giám đốc bộ phận tương lai của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Xiwang, cho biết tình hình cơ bản của thị trường lao động Mỹ trong tháng 2, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9%, mức cao nhất trong hai năm và tỷ lệ thất nghiệp tương đối thấp. Những bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã làm tăng sự đặt cược rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm hơn.

Ông nói: “Nếu Fed mở ra triển vọng cắt giảm lãi suất, điều đó sẽ khiến giá vàng tăng mạnh”.

Phân tích của Everbright Futures chỉ ra rằng việc củng cố kỳ vọng cắt giảm lãi suất ở các nền kinh tế phát triển là yếu tố quan trọng thúc đẩy giá vàng tăng, đặc biệt là quan điểm tương tự của các ngân hàng trung ương châu Âu và Mỹ.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) báo cáo rằng giá vàng tăng gần đây một phần là do đồng đô la Mỹ yếu hơn, biến động thị trường gia tăng và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm.

Ngoài ra, Hội đồng Vàng Thế giới báo cáo rằng nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc trong dịp lễ hội mùa xuân và việc ngân hàng trung ương tiếp tục mua hàng với quy mô lớn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến cơn sốt vàng kể từ đầu năm 2024.

Song Jiangzhen, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện nghiên cứu thị trường vàng miền Nam Quảng Đông, cho biết: “Giá vàng gần đây đã tăng nhiều hơn tôi dự đoán, nó tăng quá nhanh.”

Báo cáo của HSBC tin rằng giá vàng tăng nhanh vượt quá các yếu tố cơ bản và các yếu tố kỹ thuật có thể là động lực chính.

Báo cáo cho biết: “Giá vàng có một mức độ quá nóng nhất định trong ngắn hạn và những biến động trong phạm vi có thể xảy ra sau khi tăng trưởng quá mức”.

Goldman Sachs cho biết, bất chấp sự không chắc chắn về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ngân hàng này đã điều chỉnh triển vọng vàng lần thứ ba trong năm nay và tin rằng giá vàng sẽ đạt 2.300 USD trước cuối năm nay.

Ngân hàng đề cập rằng việc các ngân hàng trung ương ở Trung Quốc và Ấn Độ mua mạnh và căng thẳng địa chính trị cao đã giúp bù đắp dòng vốn chảy ra từ các quỹ giao dịch trao đổi vàng (ETF).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu