tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nín thở chờ đợi! Ngân hàng Nhật Bản có thể sớm công bố quyết định chính sách lớn, mối tương quan của tiền tệ châu Á với đồng Yên tăng vọt

2024-03-19 13:23:54
Bản tóm tắt:Mối tương quan giữa đồng won và đồng yên của Hàn Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 9 tháng khi các nhà giao dịch chờ đợi một quyết định chính sách mang tính lịch sử từ Ngân hàng Nhật Bản. Đồng tiền của hai nước láng giềng đang xích lại gần nhau hơn khi Ngân hàng Nhật Bản được cho là sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm sau cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Ba.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Bloomberg của Hoa Kỳ đưa tin vào thứ Ba (19 tháng 3) rằng, mối tương quan giữa đồng won và đồng yên của Hàn Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 9 tháng khi các nhà giao dịch chờ đợi một quyết định chính sách mang tính lịch sử từ Ngân hàng Nhật Bản.

(Nguồn: Bloomberg)

Đồng tiền của 2 nước láng giềng đang xích lại gần nhau hơn khi Ngân hàng Nhật Bản được cho là sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm sau cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Ba.

Chỉ số tương quan 60 ngày của đồng won Hàn Quốc so với đồng yên Nhật đạt 0,35 trong tháng này, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2023. Giá trị 1 có nghĩa là hai loại tiền tệ di chuyển đồng bộ.

(Nguồn: Bloomberg)

Quyết định sắp tới của Ngân hàng Nhật Bản khiến các nhà đầu tư trong khu vực đang theo dõi phản ứng của đồng yên vì nó có khả năng ảnh hưởng đến các loại tiền tệ châu Á khác.

Mối tương quan giữa đồng won Hàn Quốc và đồng yên Nhật từ lâu đã tương đối cao do hai nước cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu.

Min Kyung-won, chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng Woori, cho biết: “Đồng won có thể vẫn được liên kết chặt chẽ hơn với đồng đô la so với đồng yên, nhưng đồng yên đã trở thành đồng tiền chủ chốt trong số các loại tiền tệ chính do quyết định của Ngân hàng Nhật Bản, điều này dẫn đến sự biến động tương ứng của đồng đô la Mỹ so với đồng won Hàn Quốc. Do đó, đồng won Hàn Quốc sẽ di chuyển theo đồng yên Nhật. "

Dữ liệu hoán đổi do Bloomberg tổng hợp cho thấy thị trường kỳ vọng lãi suất chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ là 0,27% vào cuối năm nay, so với mức -0,1% hiện tại. Mức giá tương tự cho lãi suất chính sách của Fed là 4,62%, so với mức 5,50% hiện tại. Điều này có nghĩa là đến cuối tháng 12, chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ vẫn sẽ ở mức khoảng 4,3%.

Paik Seokhyun, nhà phân tích tại Ngân hàng Shinhan, cho biết: “Các mức lãi suất do thị trường đề xuất cho thấy tốc độ tăng lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản chậm và không đủ để hỗ trợ đồng Yên”.

Ông nói thêm: “Sẽ có một số biến động trên thị trường ngay sau quyết định lãi suất, nhưng do thị trường đã định giá yếu tố này, chúng tôi kỳ vọng đồng yên sẽ yếu đi đôi chút nếu Ngân hàng Nhật Bản quyết định tăng lãi suất. tác động lên đồng won Hàn Quốc hiện tại có thể sẽ ổn và có thể bị bỏ qua."

Kể từ khi áp dụng biện pháp kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) vào năm 2016, Ngân hàng Nhật Bản đã ban hành tuyên bố chính sách trung bình vào lúc 11:55 sáng giờ Tokyo (10:55 giờ Bắc Kinh), với một độ lệch chuẩn từ 11:34 đến 12:17 chiều.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào lúc 3:30 chiều giờ Tokyo.

Sự biến động tiềm ẩn trong quyền chọn đối với cổ phiếu và trái phiếu Nhật Bản cũng như đồng Yên vẫn ở mức thấp, điều này cho thấy thị trường về cơ bản đã hấp thụ được những điều chỉnh lớn đối với khuôn khổ chính sách nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản mà thị trường đang kỳ vọng rộng rãi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu