tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quyết định của Ngân hàng Nhật Bản làm rung chuyển thị trường! Báo cáo của Nikkei hoàn toàn thành sự thật, USD/JPY tăng 80 điểm trong ngắn hạn, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, Euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-03-19 14:56:28
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á vào thứ Ba, tỷ giá USD/JPY đã tăng 80 điểm trong ngắn hạn, hiện đang tăng lên khoảng 149,80. Ngân hàng Nhật Bản tuyên bố sẽ tăng lãi suất chuẩn từ -0,1% lên 0-0,1%, động thái này phù hợp với kỳ vọng của thị trường và là lần tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2007, kỷ nguyên 8 năm lãi suất âm đã chính thức kết thúc. Ngân hàng Nhật Bản hủy bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC). Ngân hàng Nhật Bản cũng hủy bỏ việc mua quỹ ETF và quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT).

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Ba (19/3), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 103,65. USD/JPY đã tăng 80 điểm trong ngắn hạn và hiện ở mức gần 149,80. Bài báo mới nhất được viết bởi Dịch vụ tư vấn Kshitij (Kshitij Consultancy Service) vào thứ ba, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

(Biểu đồ 5 phút của USD/JPY, nguồn:FX168)

Thông báo mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Ba là tăng lãi suất chuẩn từ -0,1% lên 0-0,1%. Động thái này phù hợp với kỳ vọng của thị trường và là lần tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2007, kỷ nguyên 8 năm lãi suất âm đã chính thức kết thúc.

Ngân hàng Nhật Bản cho biết các điều kiện tài chính sẽ vẫn phù hợp, cho thấy đây không phải là khởi đầu cho một chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ như các ngân hàng trung ương lớn đã thấy trong những năm gần đây.

Ngân hàng Nhật Bản cũng hủy bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC). Ngân hàng Nhật Bản đã hủy việc mua quỹ ETF và quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT).

Ngân hàng Nhật Bản cho biết họ sẽ phản ứng trước sự gia tăng mạnh của lợi suất dài hạn. Ngân hàng Nhật Bản không còn đề cập đến mục tiêu lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm 0% trong tuyên bố của mình.

Ngân hàng Nhật Bản cho biết họ dự kiến ​​sẽ duy trì các điều kiện tiền tệ lỏng lẻo trong thời điểm hiện tại. Nếu lãi suất dài hạn tăng nhanh, lượng mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản có thể tăng lên và việc mua lãi suất cố định có thể được thực hiện.

Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản với quy mô như trước đây. Ngân hàng Nhật Bản đề xuất mua 400-550 tỷ yên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5-10 năm 4 lần vào tháng 4.

Điều đáng chú ý là tờ "Nikkei Asia" của Nhật Bản trước đó đã đưa tin vào thứ Ba rằng Nikkei được biết rằng Ngân hàng Nhật Bản đang chuẩn bị ra quyết định vào thứ Ba về việc chấm dứt kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và việc mua tài sản rủi ro cũng như thông báo chấm dứt lãi suất âm. Đây sẽ là sự thay đổi lớn nhất trong chính sách tiền tệ của Nhật Bản trong 20 năm qua.

Sau khi Ngân hàng Nhật Bản công bố quyết định lãi suất, tỷ giá USD/JPY đã tăng khoảng 80 điểm trong ngắn hạn, hiện đạt mức tối đa là 149,80.

Nhà phân tích Paik Seokhyun của Ngân hàng Shinhan cho biết trước quyết định của Ngân hàng Nhật Bản: “Sẽ có một số biến động trên thị trường ngay sau quyết định lãi suất”. Nhưng do thị trường đã định giá yếu tố này, chúng tôi kỳ vọng đồng yên sẽ yếu đi đôi chút nếu Ngân hàng Nhật Bản quyết định tăng lãi suất. "

Chiến lược gia thị trường vốn Charu Chanana tại Ngân hàng Saxo, cho biết sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ngân hàng Nhật Bản đã giúp tránh được tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính và phản ánh sức mạnh của truyền thông mạnh mẽ. Tuyên bố cho thấy Ngân hàng Nhật Bản kỳ vọng môi trường lỏng lẻo sẽ tiếp tục trong một thời gian, đây là tín hiệu cho thấy Ngân hàng Nhật Bản khó có thể tăng lãi suất liên tục.

Giám đốc danh mục đầu tư của Saison Asset Management Co., Tetsuo Seshimo, cho biết quyết định của Ngân hàng Nhật Bản về việc thoát khỏi lãi suất âm và chấm dứt kiểm soát đường cong lợi suất là một sự thừa nhận tích cực rằng “giảm phát đang biến mất”. Ngưỡng để từ lãi suất âm về 0 là khá thấp, trong khi đó việc từ lãi suất âm lên 0,5% hoặc 0,25% khó hơn một chút. Chấm dứt lãi suất âm không có nghĩa là lãi suất sẽ ngày càng cao hơn.

Vào khoảng 14:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Ba, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ mà các nhà đầu tư sẽ hết sức chú ý.

Chiến lược gia vĩ mô cấp cao Homin Lee tại Lombard Odier, cho biết: “Cuộc họp báo buổi chiều của Thống đốc BoJ Kazuo Ueda sẽ là chìa khóa để đánh giá những hành động mà Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chuẩn bị thực hiện trong thời gian còn lại của năm 2024. Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục đứng bên lề trong vài tháng tới để theo dõi dữ liệu, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Ngân hàng Nhật Bản có muốn đưa ra lời đe dọa diều hâu để ổn định đồng yên hay không. "

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số USD và EUR/USD đang di chuyển phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi và có thể sớm kiểm tra các mục tiêu đã đề cập của chúng tôi lần lượt là 104 và 1,0850/1,08 trước khi có bất kỳ sự đảo chiều nào trong thời gian tới.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY và USD/JPY

EUR/JPY và USD/JPY lần lượt hướng tới 163/164 và 150, trước khi cả hai loại tiền tệ có thể tạm dừng mức tăng trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đang dần tiến gần đến mức 7,20 và dường như sẽ sớm vượt qua và đạt mục tiêu 7,22/24.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD giảm như mong đợi, nhưng mức hỗ trợ 0,65 có thể sẽ được giữ vững trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đang tiến gần đến mức 1,27 và dự kiến ​​sẽ giữ ở mức 1,27 và tăng trở lại mức 1,29. Phạm vi gần đây là 1,27-1,29 dự kiến ​​sẽ duy trì trong một thời gian. Xu hướng giá gần 1,27 là đáng chú ý.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu