Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đổ lỗi tất cả cho việc tăng lãi suất ôn hòa của Ngân hàng Nhật Bản! Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 so với đồng tiền này

2024-03-20 14:51:15
Bản tóm tắt:Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất so với đồng euro kể từ năm 2008 do suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng sau khi chấm dứt chính sách lãi suất âm cuối cùng trên thế giới vào thứ Ba (19/3).

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất so với đồng euro kể từ năm 2008 do thị trường suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ vẫn duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng sau khi chấm dứt chính sách lãi suất âm cuối cùng trên thế giới vào thứ Ba (19/3).

Đồng yên nhanh chóng giảm xuống 164,35 so với đồng Euro trước khi phục hồi một số khoản lỗ. Tỷ giá đồng yên so với đô la Mỹ đang giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1990. Đồng yên đã giảm khoảng 7% trong năm nay, trở thành đồng tiền có diễn biến tệ nhất trong số các đồng tiền G10.

Sự sụt giảm của đồng yên diễn ra trong bối cảnh có đồn đoán rằng đồng yên sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực mất giá do lợi suất trái phiếu của Nhật Bản đang ở mức chênh lệch lớn so với các nền kinh tế phát triển khác, đặc biệt là Mỹ. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda và các quan chức của ông nhấn mạnh rằng các điều kiện tài chính sẽ vẫn lỏng lẻo, ngay cả khi Nhật Bản trong tuần này đã tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007 và loại bỏ cơ chế kiểm soát đường cong lợi suất.

"Đồng yên hoạt động kém hiệu quả khi thị trường hiểu quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản là một đợt tăng lãi suất ôn hòa," Chiến lược gia Alex Loo tại TD Securities ở Singapore, cho biết: “Chúng ta có thể thấy tỷ giá bứt phá thuyết phục trên 165 khi dữ liệu khu vực đồng euro được cải thiện”.

Trước quyết định của BOJ, khoảng 90% người theo dõi ngân hàng trung ương tin rằng các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ chấm dứt lãi suất âm tại cuộc họp. Khả năng đó càng tăng cao sau khi liên đoàn lao động lớn nhất Nhật Bản cho biết kết quả từ vòng đàm phán tiền lương hàng năm đầu tiên vượt quá mong đợi.

Nhà đầu tư bị chia rẽ về thời điểm Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất trở lại. Các nhà phân tích được Bloomberg khảo sát kỳ vọng tỷ lệ mục tiêu chính sách của Ngân hàng Nhật Bản vào cuối năm nay là 0,1%. Điều này cho thấy đa số người dân không tin rằng một đợt tăng lãi suất nữa là kịch bản cơ bản, nhưng nhiều người cũng cảnh báo cơ quan chức năng có thể vẫn chưa xong việc tăng lãi suất.

“Việc tăng lãi suất ôn hòa của Ngân hàng Nhật Bản đã gây áp lực lên đồng yên, nhưng mức tăng của USD/JPY bị giới hạn trên 151 do lo ngại về sự can thiệp đang gia tăng, chiến lược gia ngoại hối trưởng Hirofumi Suzuki tại Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui cho biết. “Kết quả là sự sụt giảm của đồng yên so với các loại tiền tệ khác, bao gồm cả đồng euro, đang ngày càng gia tăng.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu