tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Tiếng hát chim bồ câu" của Powell 3 lần trong tháng này khiến đồng đô la sợ hãi! Hãy cẩn thận vì sự kiện lớn hôm nay sẽ làm rung chuyển thị trường. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, Euro, Bảng Anh, đồng nhân dân tệ, yên Nhật và đô la Úc

2024-03-21 17:08:00
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức gần 103,25. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ông tin rằng lãi suất có thể đạt đỉnh theo chu kỳ và sẽ là thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Đồng đô la bị bán tháo sau bình luận của Powell. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ đưa ra quyết định về lãi suất của Ngân hàng Anh, điều này được cho là sẽ gây ra những biến động dữ dội trên thị trường.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Năm (21/3), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức gần 103,25. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ đưa ra quyết định về lãi suất của Ngân hàng Anh, điều này được cho là sẽ gây ra những biến động dữ dội trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25-5,50 vào thứ Tư. Biểu đồ dấu chấm khẳng định dự đoán ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 và thị trường đã lo lắng rằng đã có dấu hiệu rằng lãi suất có thể được cắt giảm hai lần. Chỉ số Đô la Mỹ đang giảm xuống mức 103-102,50.

Đồng đô la Mỹ bị bán tháo vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất như mong đợi, và các quan chức vẫn dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng ra tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất, cho rằng việc bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào một thời điểm nào đó trong năm nay là phù hợp.

Chỉ số đô la Mỹ giảm 0,4% vào thứ Tư xuống 103,41. Tại thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm, chạm mức thấp 103,17.

Vào thứ Tư theo giờ địa phương, Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% -5,50% lần thứ năm liên tiếp, phù hợp với kỳ vọng rộng rãi của thị trường. Biểu đồ dấu chấm của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất ba lần, mỗi lần 25 điểm cơ bản trước cuối năm nay.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng ông tin rằng lãi suất có thể đạt đỉnh theo chu kỳ và việc bắt đầu cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong năm nay là phù hợp.

Powell nói: “Chúng ta có thể đã đạt đến đỉnh điểm về lãi suất chính sách. Sẽ là phù hợp để bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Hãy chuẩn bị để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn nếu cần thiết”.

FX168 đã cảnh báo trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư rằng các nhà đầu tư cần cẩn thận với những nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell. Những bình luận mới nhất của Powell cũng lặp lại lời khai trước quốc hội của ông hồi đầu tháng này.

Vào ngày 6 tháng 3, giờ địa phương, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell nói với Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện rằng nếu nền kinh tế phát triển nói chung như mong đợi, thì việc bắt đầu nới lỏng các hạn chế chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay có thể là phù hợp. Những nhận xét này khiến chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh xuống mức thấp nhất gần 5 tuần vào ngày hôm đó, trong khi vàng giao ngay tăng 20 USD.

Vào ngày 7 tháng 3, giờ địa phương, Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed "không còn xa" để có đủ niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed, cho phép Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất. Nhận xét này khiến chỉ số đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất hơn 6 tuần trong ngày hôm đó, trong khi giá vàng tăng gần 12 USD.

Vào lúc 20:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ công bố quyết định lãi suất và biên bản cuộc họp. Kỳ vọng của thị trường là Ngân hàng Trung ương Anh có thể giữ nguyên lãi suất một lần nữa.

Nhiều người dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Anh có thể sẽ không đưa ra tín hiệu khi nào sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp, vì họ cũng đang chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn cho thấy áp lực lạm phát vẫn tồn tại trong nền kinh tế Anh thực sự đang được gỡ bỏ.

Theo dự báo của Deutsche Bank, Ngân hàng Anh nhiều khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% tại cuộc họp sắp tới vào thứ Năm, đây sẽ là lần thứ 5 liên tiếp ngân hàng này giữ lãi suất ở mức này.

Sanjay Raja, nhà kinh tế trưởng người Anh tại Deutsche Bank, cho biết tỷ lệ bỏ phiếu 8-1 hiện có nhiều khả năng xảy ra do tăng trưởng và lạm phát yếu cũng như dữ liệu tiền lương yếu. Hiện tại, hãy giữ nguyên dự báo rằng Ngân hàng Anh sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Nhưng niềm tin đã giảm, đặc biệt khi Ủy ban Chính sách tiền tệ đưa ra rất ít tín hiệu về thời điểm có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Ngân hàng Saxo cho biết họ kỳ vọng Ngân hàng Anh sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% và theo dõi dữ liệu hướng dẫn chính sách trong tương lai. Việc phân phối phiếu bầu tại Ủy ban Chính sách tiền tệ có thể chỉ ra rằng chính sách tiền tệ có thể chuyển sang quan điểm ôn hòa hơn, với xu hướng diều hâu dự kiến ​​sẽ biến mất tại cuộc họp tháng 5.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số đô la Mỹ giảm từ mức cao nhất trong ngày hôm qua là 104,149, trong khi EUR/USD tăng từ mức 1,0834 của ngày hôm qua. Thị trường chứng kiến ​​sự biến động đáng kể sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất. Chừng nào các xu hướng gần đây còn giữ nguyên, Chỉ số USD có thể sẽ giảm xuống mức 103-102,50, trong khi EUR/USD có thể tăng lên mức 1,0950, nơi dự kiến ​​sẽ đối mặt với ngưỡng kháng cự ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY và USD/JPY

EUR/JPY đã kiểm tra nhanh mức 165,35 vào ngày hôm qua trước khi giảm từ đó, trong khi USD/JPY trượt từ mức 151,818 khi chỉ số đô la Mỹ giảm. Nếu xu hướng đảo chiều tiếp tục diễn ra, EUR/JPY và USD/JPY có thể giảm về mức 163/162 và 149/148 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY vẫn bị kẹt dưới mức 7,20.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã phục hồi đáng kể trong 2 ngày giao dịch vừa qua, tăng từ 0,6587 lên mức hiện tại. Cặp tiền này có vẻ sẽ tăng thêm về mức 0,67/68.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD cũng đã tăng mạnh trong 2 ngày qua, với mức hỗ trợ duy trì ở mức 1,27. Cặp tiền này có khả năng tăng lên 1,29 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu