Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với sự mất giá của đồng yên dưới mức 155! “Ông Yên” đưa ra nhận định gây sốc: Bộ Tài chính Nhật Bản có thể sẽ “có động thái” can thiệp thị trường tiền tệ

2024-03-22 15:51:40
Bản tóm tắt:Ông Yên cho rằng nếu đồng yên chạm mốc 155 sẽ khiến Bộ Tài chính Nhật Bản phải can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Cựu quan chức ngoại hối cấp cao của Nhật Bản Hideo Sakakibara, được gọi là "Ông Yên", cho biết, nếu đồng Yên mất giá dưới mốc 155 đến 160, Bộ Tài chính Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường tiền tệ. Với việc Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi chế độ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới và biểu đồ dấu chấm của Cục Dự trữ Liên bang duy trì độ phân giải lãi suất không thay đổi, đồng yên đã chạm mức thấp nhất trong 34 năm.

Hideo Sakakihara nói với CNBC: "155, 160 hơi cao quá. Nếu điều đó xảy ra, họ có thể can thiệp."#Đồng Yên mất giá#

Ông đang đề cập đến các cơ quan có thẩm quyền của Nhật Bản như Bộ Tài chính.

(Nguồn:CNBC)

Đồng yên giảm giá sau khi Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm vào thứ Ba, nhưng chỉ điều chỉnh chi phí vay từ -0,1% xuống mức từ 0 đến 0,1% và cho biết họ thận trọng về việc thắt chặt chính sách hơn nữa.

Với tỷ giá chính thức của Hoa Kỳ ở mức 5,25-5,5% và tỷ giá chính thức của Eurozone ở mức 4%, các nhà giao dịch vẫn thấy chênh lệch lãi suất giữa đồng đô la và đồng euro là hấp dẫn.

Tuy nhiên, yên cho biết ông tin rằng xu hướng của đồng yên có thể sớm đảo ngược khi tình trạng giảm phát dài hạn ở hai nước đã kết thúc và chênh lệch lợi suất sẽ thu hẹp.

Ông hy vọng đồng yên sẽ tăng giá lên 130 vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025. Ông nhấn mạnh thời kỳ giảm phát đã qua. Ông nói thêm: “Thời kỳ lạm phát đang đến gần”.

Sakakibara nổi tiếng với ảnh hưởng của ông đối với đồng yên khi giữ chức Thứ trưởng tài chính và các vấn đề quốc tế của Nhật Bản vào cuối những năm 1990.

Chính sách tiền tệ nới lỏng trong nhiều thập kỷ của Nhật Bản đã tập trung vào giao dịch với đồng yên, ngay cả khi các ngân hàng trung ương toàn cầu khác đã thắt chặt chính sách trong hai năm qua.

Sự chênh lệch lãi suất lớn giữa Nhật Bản, Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới góp phần làm đồng yên suy yếu khi các nhà đầu tư vay mượn ở Nhật Bản với giá rẻ và mua tài sản bằng tiền tệ có lợi nhuận cao hơn.

Một cuộc khảo sát mới cho thấy các nhà kinh tế thường tin rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất một lần nữa trước tháng 10 và tốc độ tăng lãi suất có thể nhanh hơn do đồng yên suy yếu.

Về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo, 26% trong số 47 người được hỏi tin rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất chính sách vào tháng 10 và 23% tin rằng sẽ vào tháng 7. Khoảng 11% cho rằng tháng 6 là thời điểm thích hợp.

Các nhà kinh tế đã khảo sát tỷ lệ dự kiến ​​sẽ tăng lên 0,25% vào cuối năm nay, theo dự báo trung bình. Hiện tại, lãi suất được giới hạn ở mức khoảng 0,1%.

Khoảng 70% cho biết có rủi ro trong kịch bản chính của họ là ngân hàng trung ương có thể hành động trước tháng 7, trong đó 17% ​​trích dẫn cụ thể là tháng 6.

Kết quả khảo sát cho thấy các nhà kinh tế tỏ ra thận trọng trước lập trường của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda và các thành viên hội đồng quản trị sau khi Ngân hàng Nhật Bản công bố đợt tăng lãi suất đầu tiên sau 17 năm vào hôm thứ Ba.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu