tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác trước cuộc tấn công “Thiên nga đen” của Nhật Bản lần nữa! Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản vừa đưa ra cảnh báo, đồng yên mạnh lên để đáp trả

2024-03-25 13:05:54
Bản tóm tắt:Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, cảnh báo chống đầu cơ trên thị trường tiền tệ và cho biết chính quyền sẵn sàng hành động nếu cần. Sau bài phát biểu của Kanda, USD/JPY giảm, từ mức 151,40 trước đó xuống 151,10.

Bản tin FX168 Financial News (Hồng Kông) đưa tin: Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai (25/3) rằng quan chức ngoại hối hàng đầu Nhật Bản Masato Kanda đã cảnh báo chống lại tình trạng đầu cơ trên thị trường ngoại hối và cho biết các cơ quan chức năng sẵn sàng hành động nếu cần thiết.

(Nguồn ảnh chụp màn hình: Bloomberg)

Masato Kanda, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế, nói với các phóng viên hôm thứ Hai: “Sự mất giá hiện tại của đồng yên không phù hợp với các nguyên tắc cơ bản và rõ ràng là do đầu cơ”.

Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ có hành động thích hợp đối với sự biến động quá mức và không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào."

Sau bài phát biểu của Kanda, USD/JPY giảm, từ mức 151,40 trước đó xuống 151,10.

Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên Kanda đưa ra cảnh báo bằng lời nói đối với đồng Yên kể từ tháng Hai.

Ngân hàng Nhật Bản công bố tăng lãi suất vào tuần trước lần đầu tiên kể từ năm 2007. Kể từ đó, USD/JPY đã giao dịch quanh mức 150-151.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nhấn mạnh rằng các điều kiện tài chính sẽ vẫn lỏng lẻo. Tuyên bố này gây áp lực giảm giá đối với đồng yên.

Nhật Bản can thiệp vào thị trường ngoại hối để hỗ trợ đồng yên vào năm 2022, khi USD/JPY đạt 151,95.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu