Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nặng ký! Greenland Holdings vỡ nợ trái phiếu 432 triệu USD, Sino-Ocean Group bất ngờ đình chỉ giao dịch trái phiếu, phiếu lãi nước ngoài sẽ "bùng nổ" vào tháng 7

2023-07-20 16:58:20
Bản tóm tắt:Nhà phát triển Trung Quốc Greenland Holdings đã vỡ nợ đối với số trái phiếu trị giá 432 triệu đô la sau khi không thực hiện thanh toán trả dần theo lịch trình, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Tập đoàn Sino-Ocean đã đình chỉ giao dịch trái phiếu từ thứ Ba trong bối cảnh lo ngại rằng công ty sẽ không thể hoàn trả các khoản lãi trái phiếu ở nước ngoài đến hạn vào cuối tháng 7.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Nhà phát triển Trung Quốc Greenland Holdings đã vỡ nợ trái phiếu trị giá 432 triệu đô la Mỹ vào thứ Tư (19/7) vì không thực hiện thanh toán trả dần theo lịch trình. Bất chấp sự hỗ trợ từ chính sách, nhiều vấn đề về thanh khoản đối với các công ty bất động sản đã xuất hiện trong tuần này. Tập đoàn Sino-Ocean, nhà phát triển thuộc sở hữu nhà nước thứ 2 gia hạn thời hạn thanh toán trái phiếu trong nước, đã đình chỉ giao dịch trái phiếu liên quan từ thứ Ba trong bối cảnh các cuộc đàm phán trả nợ đang diễn ra với các chủ nợ. Vào buổi chiều, các nhà đầu tư lo lắng rằng công ty sẽ không thể hoàn trả trái phiếu nước ngoài đáo hạn vào cuối tháng 7.

Lĩnh vực bất động sản, từng là động lực tăng trưởng chính, giờ đây là lực cản nghiêm trọng đối với nền kinh tế đang phát triển chậm chạp mà tình trạng suy thoái kéo dài đã lan sang mọi lĩnh vực, từ xây dựng đến niềm tin của người tiêu dùng cũng như doanh số bán thiết bị và đồ nội thất trì trệ. Đặc biệt, các vấn đề với các nhà phát triển thuộc sở hữu nhà nước có thể dẫn đến nhiều vụ vỡ nợ hơn của các nhà phát triển tư nhân trong nửa cuối năm, vì cuộc khủng hoảng nợ nổ ra vào giữa năm 2021 cho thấy rất ít dấu hiệu ổn định.

Vào thứ tư, có 2 nguồn tin cho hay, Một nhà phát triển của nước khác, Tập đoàn Sino-Ocean, ban đầu đã đề xuất với các chủ nợ gia hạn thời hạn trả nợ gốc thêm một năm cho khoản trái phiếu trong nước trị giá 2 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 277,29 triệu USD, đáo hạn vào ngày 2 tháng 8.

Tập đoàn Sino-Ocean có trụ sở tại Bắc Kinh là nhà phát triển thuộc sở hữu nhà nước thứ 2 gia hạn thời hạn thanh toán trái phiếu trong nước. Công ty đã tạm dừng giao dịch trái phiếu liên quan từ thứ Ba do các cuộc đàm phán trả nợ đang diễn ra với các chủ nợ.

Các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản đang theo dõi xem liệu Sino-Ocean có thể thanh toán các khoản lãi trái phiếu ở nước ngoài đến hạn vào cuối tháng này hay không. Tập đoàn Sino-Ocean cho biết họ sẽ thông báo chi tiết trong một tuyên bố trong tương lai.

2 nguồn tin cho biết Tập đoàn Sino-Ocean dự định chỉ trả lãi vào ngày đáo hạn của trái phiếu trong nước có liên quan, sau đó trả 5% tiền gốc thành 4 đợt bắt đầu từ tháng 9 và hoàn thành 75% còn lại 1 năm sau đó.

Giá trái phiếu trong lĩnh vực này đã giảm thêm trong tuần này trong bối cảnh một loạt các tiêu đề tiêu cực.

Greenland Group, nhà phát triển thuộc sở hữu nhà nước đầu tiên gia hạn thời gian trả nợ vào năm 2022, đã không trả được khoản trái phiếu 6,75% phát hành vào tháng 6 năm 2024 với số tiền chưa thanh toán là 432 triệu USD.

Theo một tài liệu đã gửi, ngân hàng HSBC là đơn vị được ủy thác của trái phiếu, đã thông báo cho những người nắm giữ trái phiếu về trường hợp vỡ nợ vào ngày 14 tháng 7 do nhà phát triển không thanh toán khoản phí khấu hao 5% trị giá 22,5 triệu USD vào ngày đáo hạn và kể từ đó đã không thanh toán thêm.

Cuối năm 2022, Greenland Group đã kéo dài thời gian đáo hạn của trái phiếu liên quan thêm một năm và kéo dài thời gian đáo hạn của một loạt trái phiếu khác thêm hai năm, cam kết trả 5% gốc và lãi vào ngày đáo hạn ban đầu.

Một trái chủ cho biết, Shui On Land một số trái chủ đã được yêu cầu trong tuần này đồng ý tiết lộ danh tính của họ, để tạo danh sách nhận diện trái chủ.

Bloomberg đưa tin vào hôm thứ Ba, nhà phát triển đã thuê Morrow Sodali để xác định các trái chủ cho trái phiếu đáo hạn vào tháng 11 năm 2023 và tháng 8 năm 2024.

Đáp lại động thái này, Shui On cho biết trong một tuyên bố rằng đó là một phần của hoạt động quan hệ nhà đầu tư nhằm hiểu rõ hơn những thay đổi trong cơ sở nhà đầu tư trái phiếu của mình, tăng cường sự tham gia tốt hơn.

Công ty cho biết thêm, 2 trái phiếu này được chọn vì chúng lớn nhất và được phát hành muộn hơn những trái phiếu khác.

Báo cáo cho biết, nhà phát triển bất động sản thương mại lớn nhất Trung Quốc Tập đoàn quản lý thương mại Dalian Wanda, công ty con dịch vụ của Tập đoàn Dalian Wanda, đã nói với một số chủ nợ rằng họ vẫn đang huy động vốn cho một trái phiếu trị giá 400 triệu USD đáo hạn vào cuối tháng này.

Kết quả quá hạn từ lâu của Tập đoàn China Evergrande được công bố hôm thứ Hai cho thấy khoản lỗ tổng cộng là 81 tỷ USD vào năm 2021 và 2022, đồng thời tổng nợ phải trả đã tăng lên. Công ty đã công bố kế hoạch tái cơ cấu nợ nước ngoài vào tháng 3, được kỳ vọng sẽ giúp dần khôi phục hoạt động và tạo ra dòng tiền. Nó hiện đang cố gắng thu thập sự hỗ trợ từ các chủ nợ để hoàn thành quá trình.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu