tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật Bản có thể có thêm một “sự kiện lớn”! Đồng yên vừa lao dốc xuống mức thấp nhất trong khoảng 34 năm, thị trường ngoại hối có thể bị can thiệp bất cứ lúc nào

2024-03-27 12:58:12
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư, đồng đô la Mỹ/yên đã tăng đáng kể trong ngắn hạn, với cặp tiền tệ này vừa tăng lên mức cao nhất trong khoảng 34 năm. Các nhà phân tích cảnh báo, sự sụt giảm mạnh của đồng yên làm tăng nguy cơ can thiệp của chính quyền Nhật Bản. Thành viên ủy ban chính sách Naoki Tamura của Ngân hàng Nhật Bản, ra tín hiệu rằng ông hy vọng sẽ tiếp tục tăng lãi suất dần dần khi Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục tìm cách bình thường hóa chính sách sau khi tăng lãi suất vào tuần trước lần đầu tiên kể từ năm 2007.

#Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (27 tháng 3) tại thị trường châu Á, tỷ giá đô la Mỹ/yên đã tăng đáng kể trong ngắn hạn và cặp tiền tệ này vừa tăng lên mức cao nhất trong khoảng 34 năm. Các nhà phân tích cảnh báo, sự sụt giảm mạnh của đồng Yên làm tăng nguy cơ can thiệp của chính quyền Nhật Bản.

(Biểu đồ 15 phút của USD/JPY, nguồn:FX168)

Naoki Tamura, thành viên ủy ban chính sách của Ngân hàng Nhật Bản, ra tín hiệu rằng ông hy vọng sẽ tiếp tục tăng lãi suất dần dần khi Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục tìm cách bình thường hóa chính sách sau khi tăng lãi suất vào tuần trước lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Naoki Tamura nói rằng cách quản lý chính sách tiền tệ là rất quan trọng để bình thường hóa chính sách một cách chậm rãi và ổn định cũng như chấm dứt việc nới lỏng tiền tệ quy mô cực lớn.

(Nguồn: Bloomberg)

Phát biểu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương ở tỉnh Aomori ở phía đông bắc Nhật Bản, ông nhắc lại một câu trong tuyên bố chính sách mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản rằng các điều kiện tài chính hiện nay sẽ vẫn phù hợp với triển vọng lạm phát.

Naoki Tamura là nhân vật diều hâu hàng đầu trong số 9 thành viên của Ngân hàng Nhật Bản, là thành viên đầu tiên lên tiếng công khai sau khi Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm vào ngày 19/3.

(Nguồn: Bloomberg)

Đồng yên giảm sau khi thành viên Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, người được coi là diều hâu, lên tiếng.

Đồng yên giảm tới 0,3% xuống 151,97 yên mỗi đô la, mức yếu nhất kể từ năm 1990.

Naoki Tamura chỉ ra rằng bình thường hóa có nghĩa là khôi phục chức năng của lãi suất để tác động đến nền kinh tế và đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Tamura không gợi ý rõ ràng về thời điểm của bước bình thường hóa tiếp theo. Hầu hết các nhà quan sát BOJ đều mong đợi một đợt tăng lãi suất khác trước tháng 10.

Một số nhà kinh tế tin rằng dựa trên thành tích trong quá khứ của Tamura, nhận xét của ông là dấu hiệu hàng đầu về tư duy chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Vào tháng 8 năm ngoái, Naoki Tamura cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể đạt được mục tiêu lạm phát 2% mà họ mong đợi từ lâu vào đầu năm 2024, làm dấy lên suy đoán về việc tăng lãi suất. Việc tăng lãi suất cuối cùng diễn ra sớm hơn nhiều dự đoán vào thời điểm đó.

Naoki Tamura cũng kêu gọi cần phải xem xét chính sách rộng rãi vào tháng 12 năm 2022, trước chính sách được thống đốc đương nhiệm Kazuo Ueda công bố vào tháng 4 năm ngoái.

Mặc dù Ngân hàng Nhật Bản đã chấm dứt chính sách lãi suất âm nhưng chênh lệch lãi suất lớn giữa Nhật Bản và Mỹ dự kiến ​​vẫn còn.

Với việc đồng yên lao dốc, nguy cơ can thiệp của chính quyền Nhật Bản tăng lên đáng kể.

Vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022, chính quyền Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường ba lần, thực hiện các biện pháp can thiệp để hỗ trợ đồng tiền lần đầu tiên kể từ năm 1998, chi tổng cộng khoảng 9 nghìn tỷ yên.

Quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, tuần này đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc nhất trong nhiều tháng chống lại tình trạng đầu cơ trên thị trường tiền tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu