tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm, Nhật cảnh báo “hành động thực tế”! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-03-27 16:26:23
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở mức 104,40, USD/JPY giao dịch quanh mức 151,65. Bị ảnh hưởng bởi cảnh báo can thiệp của các quan chức Nhật Bản, cặp tiền tệ đã giảm từ mức hơn 30 năm mức cao 151,97. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã chỉ ra rằng USD/JPY gần như đã chạm ngưỡng 152 và sự bứt phá hoặc suy giảm từ đây sẽ là động lực chính cho xu hướng trung hạn.

#Đồng Yên mất giá##Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (27 tháng 3) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mức 104,40, tỷ giá đô la Mỹ/yên được giao dịch gần mức 151,65. sự can thiệp của các quan chức Nhật Bản, đồng tiền đã rút lui khỏi mức cao nhất trong hơn 30 năm là 151,97. Dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng USD/JPY tăng do các nhà đầu tư lo lắng về sự can thiệp của Ngân hàng Nhật Bản. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cho biết ông sẽ không loại trừ việc thực hiện bất kỳ biện pháp nào để đối phó với sự mất giá của đồng Yên. USD/JPY gần như đã chạm ngưỡng cản 152 và sự đột phá hoặc giảm giá từ đây sẽ là động lực chính cho xu hướng trung hạn.

Thành viên ủy ban chính sách của Ngân hàng Nhật Bản Naoki Tamura, cho biết hôm thứ Tư rằng cách quản lý chính sách tiền tệ là rất quan trọng để bình thường hóa chính sách một cách chậm rãi và ổn định cũng như chấm dứt việc nới lỏng tiền tệ quy mô cực lớn.

Phát biểu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương ở tỉnh Aomori ở phía đông bắc Nhật Bản, ông nhắc lại một câu trong tuyên bố chính sách mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản rằng các điều kiện tài chính hiện nay sẽ vẫn phù hợp với triển vọng lạm phát.

Naoki Tamura là nhân vật diều hâu hàng đầu trong số 9 thành viên của Ngân hàng Nhật Bản, là thành viên đầu tiên lên tiếng công khai sau khi Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm vào ngày 19/3. Sau khi thành viên Ngân hàng Nhật Bản, người được coi là diều hâu lên tiếng: Đồng Yên giảm để đáp ứng.

Đồng yên giảm tới 0,3% xuống 151,97 yên mỗi đô la, mức yếu nhất kể từ năm 1990.

Tờ Financial Times của Anh hôm thứ Tư đưa tin tỷ giá đồng yên Nhật giảm mạnh so với đồng đô la Mỹ vào thứ Tư, xuống mức thấp nhất trong 34 năm, làm tăng đáng kể nguy cơ chính quyền Nhật Bản can thiệp vào thị trường.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã tăng cường cảnh báo bằng lời nói vào thứ Tư, nói rằng chính phủ "không loại trừ việc thực hiện bất kỳ biện pháp nào để ngăn chặn" đồng yên khỏi "biến động quá mức".

Shunichi Suzuki cho biết ông sẽ hết sức chú ý đến những biến động của tỷ giá hối đoái với tinh thần cấp bách cao độ và sẽ có hành động táo bạo về vấn đề tỷ giá hối đoái khi cần thiết. Nhận xét của Suzuki Jun đã giúp đồng yên giảm bớt phần nào tổn thất.

Đồng Yên gần đây đã giảm giá bất chấp Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thay đổi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo. Một số nhà phân tích đã kỳ vọng sự thay đổi chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ gây áp lực lên đồng yên.

Ngân hàng Nhật Bản tuần trước đã tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007 và từ bỏ chính sách lãi suất âm gây tranh cãi được áp dụng kể từ năm 2016.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ từng kiểm tra mức 104 vào ngày hôm qua, nhưng đã phục hồi từ đó và hiện đang có xu hướng tăng. Việc phá vỡ trên mức 104,50 có thể đẩy đồng đô la lên mức 105 trước khi đạt đỉnh trong thời gian tới.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã kiểm tra nhanh mức 1,0864 nhưng không duy trì được đà tăng và quay trở lại mức hiện tại. Chúng tôi có thể kỳ vọng mức 1,08 sẽ được giữ trong ngắn hạn; việc mất mức này có thể khiến EUR/USD giảm xuống 1,0750 trước khi đảo chiều trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY và USD/JPY

EUR/JPY và USD/JPY đang tăng trở lại sau khi tạm dừng trong hai phiên qua. EUR/JPY có khả năng tiến tới mức 164,50-165, trong khi USD/JPY đang hướng tới ngưỡng kháng cự dài hạn quan trọng ở mức 152, việc phá vỡ mức trên có thể báo hiệu một đợt phục hồi mới lên mức 154 trong trung hạn. Nếu USD/JPY đảo chiều từ mức 152, nó sẽ giảm trở lại mức 151-150 trong những tuần tới. Cần phải quan sát xu hướng giá ở mức 152, điều này rất quan trọng.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã tăng mạnh nhưng có thể gặp áp lực từ ngưỡng kháng cự gần 7,23. Việc xu hướng tăng không dừng lại ở mức 7,23 có thể đẩy cặp tiền này hướng tới mức kháng cự cao hơn ở mức 7,2375.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD và GBP/USD

AUD/USD và GBP/USD lần lượt tăng lên 0,6559 và 1,26679 vào ngày hôm qua, nhưng do sức mạnh của đồng đô la Mỹ, AUD/USD và GBP/USD không thể duy trì mức cao hơn và thay vào đó lại giảm trở lại. Cả 2 cặp nên giữ mức hỗ trợ tương ứng khoảng 0,65 và 1,26/2590 để phục hồi trong các phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu