风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đầu cơ giá tăng của yên Nhật siêu cấp đã đến! Nomura: Yên có thể tăng vọt lên 140 Yên đổi 1 USD trong năm nay

2024-03-28 12:49:14
Bản tóm tắt:Người đứng đầu bộ phận ngân hàng thương mại và đầu tư Christopher Willcox tại Nomura, lưu ý rằng công ty kỳ vọng đồng yên sẽ mạnh lên so với đồng đô la vào cuối năm nay. “Chúng tôi cho rằng tỷ giá USD/JPY sẽ quay trở lại mức 140,” Willcox nói và lưu ý rằng sức mạnh của đồng yên sẽ “chủ yếu được thúc đẩy bởi việc nới lỏng hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang và thắt chặt ở Nhật Bản”.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin người đứng đầu ngân hàng giao dịch và đầu tư Christopher Willcox tại Nomura Holdings Inc., đã chỉ ra, Công ty kỳ vọng đồng yên sẽ mạnh lên so với đồng đô la vào cuối năm nay.

Willcox cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV hôm thứ Năm (28/3): "Chúng tôi cho rằng tỷ giá hối đoái giữa đồng đô la và đồng yên sẽ trở lại mức 140".

(Nguồn: Bloomberg)

Ông lưu ý rằng sức mạnh của đồng Yên sẽ “chủ yếu được thúc đẩy bởi việc Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ và thắt chặt ở Nhật Bản”.

Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm vào thứ Tư, khiến các quan chức Nhật Bản cảnh báo họ có thể thực hiện các bước để ngăn chặn sự trượt giá của đồng yên. Đồng yên được giao dịch trong thời gian ngắn ở mức gần 152 yên một đô la, một mức mà nhiều nhà quan sát thị trường tin rằng có thể gây ra sự can thiệp.

Willcox nói: "Các ngân hàng trung ương có xu hướng can thiệp khi thị trường bất ngờ. Tất cả chúng ta đều đang nói về điều đó, vì vậy tôi nghĩ họ thích nói hơn là hành động, nhưng rõ ràng là bạn không bao giờ biết được".

Willcox, người đã gia nhập Nomura vào năm 2021, đã dẫn đầu nỗ lực xoay chuyển lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư và thương mại của mình trong một trong những giai đoạn hỗn loạn nhất trong lịch sử công ty. Đơn vị của ông đang thực hiện một loạt bước để tăng doanh thu, bao gồm thúc đẩy hoạt động kinh doanh tín dụng tư nhân ở Hoa Kỳ và đẩy nhanh việc cắt giảm chi phí.

Triển vọng kinh doanh thương mại của Nomura được cải thiện vào tuần trước khi Ngân hàng Nhật Bản thu hẹp lại các biện pháp kích thích và giải phóng thị trường trái phiếu khỏi sự kiểm soát chặt chẽ, thúc đẩy triển vọng giao dịch trái phiếu. Giao dịch thu nhập cố định chiếm khoảng 1/4 doanh thu của công ty.

Willcox cho biết: "Nhật Bản là thị trường sôi động nhất thế giới vào năm ngoái. Bây giờ tôi có thể sắp xếp bất kỳ cuộc gặp nào tôi muốn để thảo luận về Nhật Bản vì hầu hết mọi người trên thế giới đều quan tâm đến thị trường này".

Đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ năm 1990 vào thứ Tư trước khi bật tăng trở lại sau khi các quan chức Nhật Bản họp để thảo luận về tình hình thị trường và ra tín hiệu chuẩn bị can thiệp.

Các quan chức của Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhật Bản và Cơ quan Dịch vụ Tài chính đã tổ chức cuộc họp ba bên đầu tiên kể từ tháng 5 năm ngoái. Sau cuộc họp, Thứ trưởng Tài chính Makoto Kanda nhắc lại rằng ông sẽ không loại trừ việc thực hiện bất kỳ biện pháp nào để đối phó với những biến động mất trật tự trong ngoại hối.

Tỷ giá đồng yên Nhật giảm mạnh xuống 151,97 yên đổi một đô la Mỹ vào thứ Tư, mức thấp nhất kể từ giữa những năm 1990, sau đó chuyển từ giảm sang tăng. Vào cuối ngày thứ Tư, đồng yên tăng 0,15% lên 151,32 yên mỗi đô la.

Vào lúc 11:03 giờ Hồng Kông, USD/JPY được giao dịch ở mức 151,37.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu