Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cục dự trữ liên bang Mỹ, Powell từ chối cung cấp hồ sơ nắm giữ vàng nước ngoài!

2024-03-29 14:33:24
Bản tóm tắt:Các phóng viên điều tra tiết lộ rằng Cục Dự trữ Liên bang và Chủ tịch của nó, Jerome Powell, đã từ chối yêu cầu của các thành viên đương nhiệm của Quốc hội về hồ sơ nắm giữ vàng nước ngoài theo Đạo luật Tự do Thông tin.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin về Sàn giao dịch kim loại tiền và phóng viên điều tra Headline USA Ken Silva cho biết, Vài tuần sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell né tránh câu hỏi từ một thành viên đương nhiệm của Quốc hội về lượng vàng nắm giữ ở nước ngoài của ngân hàng trung ương, Fed cũng từ chối tuân thủ yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin về hồ sơ về lượng vàng nắm giữ đó.

Silva cho biết sự thiếu minh bạch của Fed xuất hiện trong bối cảnh có thông tin cho rằng các nước đang rút vàng và các tài sản khác khỏi Mỹ sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt chưa từng có đối với Nga.

Theo một cuộc khảo sát của Invesco năm 2023, một “tỷ lệ đáng kể” các ngân hàng trung ương lo ngại về việc Hoa Kỳ và các đồng minh đóng băng gần một nửa trong số 650 tỷ USD dự trữ vàng và ngoại hối của Nga.

Dân biểu Alex Mooney, R-Va., đã hỏi Powell về điều đó trong một lá thư tháng 12 năm 2023, nhưng sau đó đã trả lời vào tháng 2 bằng một câu trả lời lảng tránh, nói với ông rằng Fed không sở hữu vàng mà giữ nó như một loại tiền tệ.

Sau phản ứng lảng tránh của Powell, Headline USA đã gửi yêu cầu về Đạo luật Tự do Thông tin tới Fed, yêu cầu cung cấp hồ sơ phản ánh số lượng vàng hiện được giữ trong kho của Fed New York, cũng như hồ sơ về mỗi ngân hàng trung ương/Hồ sơ sở hữu cổ phiếu của khách hàng chính phủ.

(Nguồn:Headline USA)

Thông qua Đạo luật Tự do Thông tin, cơ quan này cũng yêu cầu hồ sơ về việc nắm giữ vàng của Nga tại Cục Dự trữ Liên bang cho đến tháng 2 năm 2022.

Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang đã từ chối yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin vào thứ Tư (27 tháng 3).

Fed cho biết: “Nhân viên Hội đồng đã tham khảo ý kiến ​​​​của nhân viên Fed New York và được thông báo rằng những hồ sơ đó sẽ trở thành hồ sơ của Ngân hàng Dự trữ và do đó sẽ không tuân theo các quy định của Hội đồng về tính sẵn có”.

Fed cho biết Headline USA có thể gửi yêu cầu tới Fed New York. Tuy nhiên, cơ quan này không phải tuân theo Đạo luật Tự do Thông tin.

Cơ quan này hiện đang kháng cáo.

Silva lưu ý rằng những người ủng hộ tiền tệ đang tấn công Fed vì sự thiếu minh bạch.

“Họ chỉ đang đặt trách nhiệm lên Fed New York, nơi có thể lấy dữ liệu từ Fed New York nếu muốn và sau đó có thể chia sẻ dữ liệu đó với bạn. Về cơ bản, Powell đã nói với Đại diện Mooney rằng Fed không muốn tiết lộ thông tin này,” Thư ký kiêm Thủ quỹ Ủy ban Hành động Chống độc quyền Vàng Chris Powell cho biết.

Ông nói: “Sẽ thật tuyệt nếu các tổ chức tin tức khác dám đặt những câu hỏi thích hợp như vậy về hoạt động bí mật của Fed”.

Stefan Gleason, Giám đốc điều hành của Money Metals Exchange, một nhà giao dịch và giám sát kim loại quý trực tuyến lớn có trụ sở tại Idaho, cũng bày tỏ quan điểm tương tự.

Ông lưu ý rằng Fed không muốn bất cứ ai biết rằng các chính phủ nước ngoài và các ngân hàng trung ương khác đang loại bỏ vàng khỏi bờ biển Hoa Kỳ vì điều đó sẽ phơi bày sự điên rồ trong chính sách tiền tệ và đối ngoại của Hoa Kỳ.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu