tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường lớn có thể sắp bùng nổ! Ba dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ và ba quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang đến, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, yên Nhật và đô la Úc

2024-04-02 15:28:42
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng trong ngày và hiện ở gần mức 105,10. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được một số dữ liệu quan trọng như vị trí tuyển dụng JOLT của Hoa Kỳ. Ngoài ra, nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang bao gồm Williams, "chỉ huy thứ ba" của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ xuất hiện, dự đoán những yếu tố này sẽ kích hoạt xu hướng thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương): Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Ba (ngày 2 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng trong ngày và hiện ở gần mức 105,10. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Ba là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng đồng đô la Mỹ mạnh lên so với các loại tiền tệ khác sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell tuyên bố rằng họ không vội cắt giảm lãi suất. Điều này khiến chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh, vượt qua mức 105 và tăng lên mức 105,50-106, trong khi EUR/USD giảm về mức 1,07.

Chỉ số đô la Mỹ tăng vào thứ Hai sau khi chỉ số sản xuất ISM của Mỹ mở rộng lần đầu tiên sau một năm rưỡi vào tháng 3. Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,41% lên 104,97 vào thứ Hai, mức đóng cửa cao nhất kể từ giữa tháng Hai.

Chỉ số sản xuất ISM của Hoa Kỳ đã tăng lên 50,3 trong tháng 3 từ mức 47,8 trong tháng 2, lần đầu tiên vượt qua ngưỡng bùng nổ 50 kể từ tháng 9 năm 2022, chấm dứt 16 tháng liên tiếp nằm trong phạm vi thu hẹp. ISM cho biết sản lượng sản xuất phục hồi và số lượng đơn đặt hàng mới tăng ngay cả khi việc làm tại nhà máy vẫn giảm và giá đầu vào tăng.

Người đứng đầu bộ phận cấu trúc Bắc Mỹ Eugene Epstein của Moneycorp, cho biết: "Tin tức từ ISM thực sự dẫn đầu, nó cho thấy lạm phát không phải lúc nào cũng giảm và tôi nghĩ thị trường đã phản ứng rất mạnh mẽ với điều đó."

Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được một số dữ liệu quan trọng như vị trí tuyển dụng JOLT của Hoa Kỳ. Ngoài ra, nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang bao gồm Williams, "chỉ huy thứ ba" của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ xuất hiện, dự đoán những yếu tố này sẽ kích hoạt xu hướng thị trường.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Ba, dữ liệu tuyển dụng việc làm JOLT của Hoa Kỳ cho tháng 2 sẽ được công bố, dự kiến ​​là 8,74 triệu, so với 8,863 triệu vào tháng Giêng.

Báo cáo JOLTS là một trong những chỉ số lực lượng lao động mà Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đánh giá cao nhất khi bà giữ chức chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số này cũng là dữ liệu thị trường lao động mà Fed rất quan tâm.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh ngày thứ Ba, số lượng đơn đặt hàng nhà máy ở Mỹ cho tháng 2 sẽ được công bố. Tăng trưởng hàng tháng dự kiến ​​là 1%, sau khi giảm 3,6% trong tháng 1. Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh ngày thứ Ba, giá trị sửa đổi của các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ cho tháng 2 sẽ được công bố, với tốc độ tăng trưởng hàng tháng dự kiến ​​là 1,4%.

Vào lúc 00:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Chủ tịch Fed New York Williams sẽ tổ chức một cuộc thảo luận với giáo sư tài chính Jeremy Siegel tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania.

Với tư cách là chủ tịch Fed New York, Williams có quyền biểu quyết thường trực trong Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và được coi là “người thứ ba” tại Fed nên bài phát biểu của ông có sức nặng đáng kể.

Vào lúc 00:05 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Chủ tịch Fed Cleveland Mester sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế. Vào lúc 01:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Chủ tịch Fed San Francisco Daley sẽ tham gia vào một cuộc trò chuyện bên lề.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số đô la Mỹ mạnh lên và tỷ giá EUR/USD giảm mạnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất vì tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh và lạm phát vượt mục tiêu. Hiện tại, trước bất kỳ sự đảo chiều trung hạn nào, chỉ số USD và EUR/USD có thể sẽ lần lượt kiểm tra mức 105,50/106 và 1,07 trong các phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã giảm xuống dưới 163, nhưng mức hỗ trợ tạm thời có thể được nhìn thấy ở khoảng 162, có thể giữ vững trong ngắn hạn và cuối cùng có thể tăng cao trở lại.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

Trong khi đó, USD/JPY tiếp tục giữ ổn định trong phạm vi 151-152. USD/JPY phải vượt qua rào cản quan trọng 152 để báo trước một đợt phục hồi mới theo hướng 154 trong trung hạn; nếu không, nó cần giảm mạnh xuống dưới 151-150 trong trung hạn để xác nhận xu hướng đảo chiều.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

Ban đầu chúng tôi kỳ vọng USD/CNY sẽ giảm về mức 7,21/20 khi nó ở dưới 7,23, nhưng ngược lại, cặp tiền tệ này đã tăng mạnh lên trên 7,23. Bây giờ, nếu USD/CNY muốn duy trì xu hướng tăng, nó phải vượt qua mức 7,24 một cách mạnh mẽ; Nếu không, không thể loại trừ khả năng giảm xuống mức 7,21/20 nếu tỷ giá hối đoái vẫn ở dưới 7,24.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD và GBP/USD

AUD/USD và GBP/USD đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ dự kiến ​​ở mức 0,65 và 1,26/2580. Nếu xu hướng giảm tiếp tục, cả 2 cặp có thể bị kéo về mức tương ứng 0,64 và 1,25 trước khi mức giảm có thể chững lại.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu