tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khi giá vàng tăng vọt, những kẻ săn mồi ở Phố Wall cảnh báo: "Có điều gì đó lớn lao đang xảy ra"! Nhưng rất ít nhà đầu tư sẵn sàng

2024-04-02 17:03:27
Bản tóm tắt:Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo rằng một điều gì đó lớn lao đang xảy ra nhưng rất ít nhà đầu tư sẵn sàng. Ông nhấn mạnh: "Quan trọng hơn, chính phủ và ngân hàng trung ương chưa chuẩn bị cho việc này". Schiff đã xuất bản một loạt bài đăng trên nền tảng X trong vài ngày qua, đưa ra nhiều cảnh báo về sức khỏe của thị trường và nền kinh tế Hoa Kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo rằng một điều gì đó lớn lao đang xảy ra, nhưng rất ít nhà đầu tư chuẩn bị cho điều đó. Ông nhấn mạnh: "Quan trọng hơn, các chính phủ và ngân hàng trung ương chưa chuẩn bị cho việc này." Schiff giải thích rằng việc cắt giảm lãi suất của Fed sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề lạm phát.

Peter Schiff, Giám đốc điều hành kiêm giám đốc chiến lược toàn cầu của Euro Pacific Asset Management, đã đưa ra một loạt bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X trong vài ngày qua, đưa ra nhiều cảnh báo về sức khỏe của thị trường và nền kinh tế Hoa Kỳ.

Schiff đã viết vào Chủ nhật (31 tháng 3): "Rất hiếm khi giá vàng tăng trên 30 USD. Việc giá vàng thể hiện xu hướng như vậy mà không có tin tức càng hiếm."

Giá vàng giao ngay đóng cửa vào thứ Năm tuần trước tăng 38,05 USD, tương đương 1,73%, ở mức 2.232,74 USD/ounce.

Schiff cảnh báo: “Một điều gì đó lớn lao đang xảy ra nhưng rất ít nhà đầu tư sẵn sàng. Quan trọng hơn, chính phủ và ngân hàng trung ương cũng chưa sẵn sàng cho điều đó”.

Schiff cho biết: “Sẽ rất thú vị khi thấy giá hàng hóa tăng vọt trong khi Fed tiếp tục tuyên bố rằng lạm phát vẫn đang trên đà ở mức 2% và việc cắt giảm lãi suất sắp diễn ra. Khi nào thì Phố Wall hay các phương tiện truyền thông tài chính cuối cùng sẽ nhìn thấu điều đó? điều vô nghĩa này?

Vào thứ Hai, Schiff tiếp tục giải thích lý do tại sao giá vàng lại tăng. Ông viết: “Giá vàng không tăng chỉ vì Fed đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất. Giá vàng đang tăng vì cắt giảm lãi suất là một sai lầm. Nếu lạm phát giảm cùng với lãi suất thì lãi suất thực sẽ giữ nguyên. Nhưng vì lạm phát đang gia tăng nên lãi suất thực tế đang giảm. Đây là lý do tại sao giá vàng đang tăng cao. "

Trong một bài viết tiếp theo, ông viết: "Trò chơi của Fed đã kết thúc. Cả lãi suất trái phiếu và giá vàng đều tăng. Lãi suất dài hạn đang tăng bất chấp kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Đó là vì việc cắt giảm lãi suất sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề lạm phát. Điều đó tốt cho vàng, nhưng lại không tốt đối với trái phiếu."

Giá vàng giao ngay đóng cửa tăng 17,75 USD, tương đương 0,8%, vào thứ Hai ở mức 2.250,49 USD/ounce. Giá vàng tăng vọt lên 2.265,69 USD/ounce vào thứ Hai, đạt mức cao kỷ lục.

Schiff đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về nền kinh tế Mỹ. Vào tháng 12 năm ngoái, ông cho biết: “Điều bất ngờ lớn nhất vào năm 2024 sẽ không chỉ là nền kinh tế rơi vào suy thoái mà còn là sự quay trở lại của lạm phát cao”.

Schiff cũng cảnh báo: “Đồng đô la đang trên bờ vực sụp đổ lịch sử. Đây sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với Fed và nền kinh tế Hoa Kỳ, vì nó sẽ khiến lạm phát, lãi suất và thất nghiệp tăng vọt. Hãy quên đi việc hạ cánh mềm mại. Đây là cái chết của ngọc và đá. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu