小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Kịch bản “đồng đô la giảm, vàng tăng” liệu có được dàn dựng? ING: Hãy chú ý đến sự chậm lại mạnh mẽ 'bất ngờ' trong dữ liệu JOLTS của Hoa Kỳ

2024-04-02 18:53:01
Bản tóm tắt:ING cho biết bất kỳ con số nào thấp hơn đối với JOLTS của Hoa Kỳ đều có thể khiến đồng đô la giảm mức tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (ngày 2 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 105,00, dữ liệu sản xuất ISM tốt hơn ở Mỹ đã đẩy chênh lệch giá đồng đô la lên mức hỗ trợ cao nhất kể từ cuối năm 2022. Tuy nhiên, ING cho rằng thị trường tiền tệ phải xem xét dữ liệu tuyển dụng việc làm JOLTS của Hoa Kỳ một cách thận trọng, bất kỳ con số nào thấp hơn sẽ gợi ý một thị trường lao động cân bằng hơn và có thể khiến đồng đô la giảm giá.

USD: Dữ liệu JOLTS chiếm vị trí trung tâm

Đồng đô la Mỹ hiện đang giao dịch ở mức 105 và ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 11 năm 2023. Sức mạnh là sự mở rộng của các động thái được thấy vào cuối tuần trước khi Thống đốc Fed Christopher Waller có bài phát biểu ít ôn hòa hơn. Tiếp theo là dữ liệu giá và chi tiêu PCE tháng 2 mạnh mẽ hơn, với việc thị trường phản ứng vào đầu tuần, mặc dù không có dấu hiệu trầm lắng, với chỉ số sản xuất ISM tăng trở lại trên 50, trong khi giá phải trả cũng tăng.

Các thị trường đã định giá 80 điểm cơ bản trong gói nới lỏng của Fed vào năm 2024 vào đầu tuần trước và hiện đang định giá chỉ 69 điểm cơ bản, với một số đường cong lợi suất đi xuống trùng với sức mạnh khiêm tốn của đồng đô la.

Nhìn về phía trước, sẽ có một số diễn giả của Fed trong tuần này. Xem xét hướng đi gần đây của dữ liệu Hoa Kỳ, ING tin rằng có vẻ khó mong đợi một lập trường ôn hòa mới từ họ.

Cơ quan này nhấn mạnh: “Bất kỳ sự đảo chiều nào về sức mạnh của đồng đô la, nếu xảy ra, đều phải dựa trên dữ liệu. Ngoài dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 được công bố vào thứ Sáu tuần này, chúng tôi cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu vị trí tuyển dụng JOLTS của Thứ Ba như một dữ liệu quan trọng được phát hành trong tuần này. "

“Một phát ngôn viên của Fed coi dữ liệu JOLTS là điển hình của tình trạng dư thừa nhu cầu trên thị trường lao động đã xảy ra trong suốt đại dịch và hiện đang đảo ngược. Các thị trường kỳ vọng dữ liệu tuyển dụng việc làm JOLTS công bố hôm thứ Ba sẽ giảm nhẹ, nhưng bất kỳ sự sụt giảm mạnh nào về tỷ lệ tuyển dụng việc làm sẽ cho thấy thị trường việc làm cân bằng hơn nhiều và ít áp lực tăng lương hơn. "

“Chúng tôi xem dữ liệu này như một động lực thị trường tiềm năng, nếu yếu, có thể đảo ngược một số mức tăng của đồng đô la vào cuối tuần trước.”

“Tuy nhiên, trừ khi dữ liệu JOLTS hôm thứ Ba thực sự yếu, chênh lệch lãi suất của Mỹ ngày càng gia tăng sẽ là cảnh báo rằng Chỉ số USD có thể dễ dàng giao dịch trên khu vực 105,00 vào đầu tuần.”

Euro: Không thể phủ nhận mức chênh lệch rộng hơn

Trên mặt trận đồng euro kỳ hạn hai năm, chênh lệch hoán đổi đô la Mỹ hiện ở mức 145 điểm cơ bản, có lợi cho đồng đô la Mỹ. Đây là điều kiện lãi suất thuận lợi nhất đối với đồng USD kể từ tháng 12/2022. ING cho biết: “Không có gì ngạc nhiên khi EUR/USD giao dịch thoải mái dưới mức 1,0800”.

Cơ quan này tiếp tục: "Mức thấp giữa tháng 2 là 1,0695/1,0700 hiện là mục tiêu ngắn hạn rõ ràng và như đã đề cập ở trên, chúng tôi tin rằng dữ liệu JOLTS của Hoa Kỳ sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc EUR/USD có giao dịch tốt dưới mức 1,0700 hay không, nhưng Dữ liệu JOLTS yếu tương đương có thể đảm bảo mức tăng lên 1,0770/80.”

"Từ góc độ Khu vực đồng Euro, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố một cuộc khảo sát về kỳ vọng lạm phát tiêu dùng vào tháng 3. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong ba năm dự kiến ​​sẽ giảm xuống 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức thấp nhất kể từ mức thấp ở mức 0,01% sẽ khiến thị trường tập trung vào việc cắt giảm lãi suất 90 điểm cơ bản của ECB trong năm nay, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên đã được định giá đầy đủ vào tháng 6 và khiến EUR/USD yếu đi," ING Outlook nói.

Bảng Anh: Nắm giữ lợi nhuận

Bảng Anh có thể hoạt động tốt hơn mong đợi sau khi Ngân hàng Anh trở nên ôn hòa vài tuần trước. EUR/GBP vẫn bị kẹt ở mức 0,8550 và có vẻ sẽ giao dịch trên mức 0,8600 vào thời điểm đó. Xu hướng giá chắc chắn đang đi đúng hướng đối với Ngân hàng Anh, nhưng có lẽ chính sự tiếp xúc ít hơn của Vương quốc Anh đối với hoạt động sản xuất đang gặp khó khăn đang khiến EUR/GBP giảm giá.

ING kết luận bằng cách đề cập: “Đây là một tuần yên tĩnh đối với dữ liệu và diễn giả của Vương quốc Anh, nhưng các dịch vụ cuối cùng và dữ liệu PMI tổng hợp vào thứ Năm có thể hỗ trợ cho GBP nếu những dữ liệu này được theo sau bởi một mức tăng mạnh. Nếu dữ liệu xác nhận điều đó.”#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu