tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bài phát biểu quan trọng của Powell sắp đến! Đừng quên dữ liệu "phi nông nghiệp nhỏ" và dữ liệu ISM của Hoa Kỳ. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, yên Nhật và đô la Úc

2024-04-03 16:16:02
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực và hiện ở mức 104,70. Ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ nhận được bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell. Ngoài ra, dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ và PMI phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ, được gọi là "khu vực phi nông nghiệp nhỏ", sẽ được công bố. Những yếu tố này dự kiến ​​sẽ gây ra những chuyển động lớn trên thị trường.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong thị trường châu Á vào thứ Tư (ngày 3 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực và hiện ở mức 104,70. Dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY .

Ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ nhận được bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, Ngoài ra, dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ và PMI phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ, được gọi là "khu vực phi nông nghiệp nhỏ", sẽ được công bố. Những yếu tố này dự kiến ​​sẽ gây ra những chuyển động lớn trên thị trường.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới 105 và có thể tiếp tục kéo dài mức giảm và giảm xuống 104,5/104, sau đó cố gắng phục hồi. Bạn cần chú ý đến dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ được công bố ngày hôm nay.

Chỉ số đô la Mỹ giảm sau khi đạt mức cao gần 5 tháng vào thứ Ba sau khi số việc làm ở Mỹ ổn định ở mức cao trong tháng Hai.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,23% vào thứ Ba xuống 104,78 và tăng lên 105,10 trong phiên, mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 11 năm ngoái.

Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba rằng số lượng cơ hội việc làm cho JOLT trong tháng 2 đã tăng nhẹ lên 8,756 triệu, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Hoa Kỳ công bố dữ liệu khảo sát ISM vào thứ Hai cho thấy hoạt động sản xuất mở rộng lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2022 và các chỉ số giá tăng mạnh, nhà đầu tư lo lắng liệu lạm phát có thể từ từ giảm trở lại mục tiêu 2% hay khiến Cục Dự trữ Liên bang trì hoãn cắt giảm lãi suất.

John Velis, chiến lược gia vĩ mô người Mỹ tại BNY Mellon, cho biết: “Trên thực tế, biến động của đồng đô la trong khoảng 9 tháng qua được thúc đẩy bởi những kỳ vọng về chính sách của Fed và khi khả năng cắt giảm lãi suất tăng nhanh, đồng đô la có xu hướng suy yếu và ngược lại.”

Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư cũng sẽ nhận được dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ, được gọi là "khu vực phi nông nghiệp nhỏ", dự kiến ​​sẽ gây ra biến động thị trường.

Vào lúc 20:15 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, dữ liệu thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ trong tháng 3 sẽ được công bố. Việc làm ADP dự kiến ​​​​sẽ tăng 148.000 trong tháng 3, so với mức tăng 140.000 trong tháng 2.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu việc làm của ADP mạnh hơn dự kiến, đồng đô la có thể mạnh lên; mặt khác, báo cáo ADP yếu hơn dự kiến ​​có thể khiến đồng đô la phải chịu sự điều chỉnh thêm.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh ngày thứ Tư, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ cho tháng 3 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 52,6.

Vào lúc 00:10 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp, Chính phủ và Xã hội năm 2024 do Trường Kinh doanh Sau đại học Stanford tổ chức.

Powell cho biết vào ngày 29 tháng 3, giờ địa phương, rằng dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ “phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi.” Nhận xét của ông dường như đã tạo động lực cho Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Ngày hôm đó, Powell cho biết dữ liệu chỉ số giá PCE "phù hợp với mong đợi của chúng tôi" và mặc dù các con số cho thấy sự chậm lại không rõ rệt như năm ngoái nhưng "bạn sẽ không thấy chúng tôi phản ứng thái quá."

Phát biểu tại Fed San Francisco trong một cuộc phỏng vấn do Kai Ryssdal của đài phát thanh công cộng "Marketplace" điều hành, Powell cho biết các con số tháng trước "không thấp bằng hầu hết các con số tốt từ nửa cuối năm ngoái, nhưng chắc chắn là gần hơn. “Kết quả mà chúng tôi muốn thấy.”

Vào ngày 29 tháng 3, giờ địa phương, dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng Hai đã tăng 0,3% so với tháng trước. Kỳ vọng của thị trường là 0,4%, giá trị trước đó là 0,3%; mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước là 2,5%, không thay đổi so với kỳ vọng, giá trị trước đó là 2,4%.

Là mục tiêu lạm phát yêu thích của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, đã tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 2, mức tăng trưởng hàng năm là 2,8%, phù hợp với kỳ vọng.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ đã đảo ngược hướng đi từ mức 105,10. Hiện tại, chỉ số đô la Mỹ trước tiên có thể giảm xuống mức hỗ trợ ngắn hạn gần 104,5-104 trước khi phục hồi trong vài ngày giao dịch tới. Cần phải phá vỡ quyết định dưới mức 104 để khiến triển vọng giảm thêm.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã phục hồi phần nào từ mức thấp nhất của ngày hôm qua là 1,0725 và đang hướng tới ngưỡng kháng cự ngắn hạn gần 1,08, từ đó có thể xảy ra sự đảo chiều ngắn hạn. Ngoại trừ sự phá vỡ mạnh mẽ và bền vững trên mức 1,08, chúng tôi không thể loại trừ khả năng tỷ giá giảm xuống mức 1,07-1,065.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã thoát khỏi mức thấp 162,61 thay vì kiểm tra mức hỗ trợ 162 như mong đợi. Bây giờ, miễn là nó vẫn ở trên mức 163, cặp tiền này có thể thử kiểm tra lại mức 164-165 trong vài phiên tới trước khi đợt tăng giá dự kiến ​​sẽ chững lại.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

Bất chấp sự sụt giảm mạnh của chỉ số Nikkei, USD/JPY vẫn ổn định trong phạm vi 151-152. Nếu chỉ số Nikkei tiếp tục giảm mạnh trong trung hạn thì cuối cùng nó cũng có thể sớm kéo USD/JPY xuống thấp hơn.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đang dao động dưới ngưỡng kháng cự 7,2375-7,24. Cặp tiền này phải phá vỡ trên 7,24 để duy trì xu hướng tăng; mặt khác, miễn là nó vẫn ở dưới 7,24 thì không thể loại trừ khả năng giảm xuống mức 7,21/20.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD và GBP/USD

AUD/USD và GBP/USD đã lần lượt bật trở lại trên 0,65 và 1,25, khiến mức giảm của ngày hôm qua là một đột phá giả. Cả hai cặp vẫn cần tăng tương ứng trên 0,655 và 1,26 để báo hiệu xu hướng tăng giá trong ngắn hạn; nếu không, dự kiến ​​sẽ có một đợt giảm khác xuống 0,64 và 1,25.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu