tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng yên đột nhiên tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần! Kazuo Ueda đưa ra tín hiệu gây sốc về việc tăng lãi suất. Chính xác thì ông ấy đã nói gì?

2024-04-05 13:20:18
Bản tóm tắt:Đồng yên đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần so với đồng đô la Mỹ trong giao dịch châu Á vào thứ Sáu sau khi bình luận từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda làm dấy lên suy đoán ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất sớm hơn trong thời gian còn lại của năm. Chiến lược gia tiền tệ của Nomura Nhật Bản Yujiro Goto, cho biết bình luận của Kazuo Ueda "gây ra một số áp lực tăng giá đối với đồng Yên".

#Thị trường Nhật Bản##động thái Ngân hàng Nhật Bản# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 4), tỷ giá đồng yên đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần so với đồng đô la Mỹ, những bình luận trước đó của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã làm dấy lên suy đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất sớm hơn trong thời gian còn lại của năm.

(Nguồn: Bloomberg)

Tỷ giá hối đoái của đồng yên so với đô la Mỹ tăng 0,4% lên 150,81 yên mỗi đô la Mỹ, mức cao nhất kể từ ngày 21 tháng 3.

Kazuo Ueda nói với Asahi Shimbun trong một cuộc phỏng vấn rằng khi tiền lương tăng được phản ánh qua giá tiêu dùng cao hơn từ mùa hè đến mùa thu, cơ hội đạt được mục tiêu giá của Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng thêm.

Kazuo Ueda cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể "áp dụng chính sách tiền tệ" nếu sự mất giá của đồng yên ảnh hưởng đến lạm phát và tiền lương của đất nước theo cách khó có thể bỏ qua, tờ Asahi Shimbun đưa tin hôm thứ Sáu.

(Nguồn: Reuters)

Kazuo Ueda cũng cho biết lạm phát có thể sẽ tăng tốc "từ mùa hè sang mùa thu" do mức lương tăng cao trong năm nay trong các cuộc đàm phán tiền lương hàng năm đã đẩy giá cả lên cao. Điều này cho thấy Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ tăng lãi suất trở lại trong năm nay.

Báo cáo dẫn lời Kazuo Ueda nói: “Chúng tôi đã kết thúc chương trình kích thích lớn vì nhận thấy triển vọng lạm phát có xu hướng tiến gần đến mức 2%. Nếu chúng tôi tự tin hơn về triển vọng đó, đó sẽ là lý do để điều chỉnh lãi suất.”

Khi được hỏi liệu Ngân hàng Nhật Bản có tăng lãi suất trong năm nay hay không, Ueda cho biết điều đó "phụ thuộc vào dữ liệu" và Nhật Bản đã đạt được tiến bộ như thế nào trong việc đạt được mục tiêu lạm phát 2% của ngân hàng trung ương một cách bền vững.

Sau khi báo cáo được công bố, lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 2 năm, vốn rất nhạy cảm với chính sách của Ngân hàng Nhật Bản, đã tăng 2 điểm cơ bản lên 0,21%, mức cao nhất kể từ tháng 4/2011. Lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 5 năm tăng 1,5 điểm cơ bản lên 0,385%, mức cao nhất kể từ ngày 26/3.

Yujiro Goto, chiến lược gia tiền tệ Nhật Bản tại Nomura Securities Co., cho biết bình luận của Kazuo Ueda "đã tạo ra một số áp lực tăng giá đối với đồng Yên".

Goto cho biết: “Mục tiêu lạm phát của Nhật Bản có nhiều khả năng đạt được vào mùa hè và mùa thu, điều này sẽ duy trì kỳ vọng của thị trường về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 7 và tháng 10”.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết Nhật Bản sẵn sàng thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn biến động tỷ giá quá mức và không loại trừ bất kỳ phương án nào. Các nhận xét cũng hỗ trợ đồng Yên Nhật.

Tuần trước, đồng yên giảm xuống 151,97 yên/USD, mức thấp nhất kể từ năm 1990. Kể từ đó, các nhà đầu tư đã cảnh giác với sự can thiệp khác của Nhật Bản vào thị trường tiền tệ.

Đồng yên cũng được hưởng lợi từ việc mua tài sản trú ẩn an toàn sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu tại một cuộc họp nội các an ninh rằng Israel sẽ có hành động chống lại Iran và các nước ủy nhiệm của nước này.

Ngày 19/3, Ngân hàng Nhật Bản công bố tăng lãi suất chính sách sau khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày, chấm dứt chính sách lãi suất âm kéo dài nhiều năm. Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất sau 17 năm kể từ năm 2007.

Các nhà phân tích tin rằng điều này đánh dấu sự khởi đầu bình thường hóa chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của Nhật Bản, vốn đã được duy trì trong khoảng 11 năm.

Ngân hàng Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc họp lãi suất mới vào ngày 25-26/4. Loại dự báo lạm phát và kinh tế nào mà Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ đưa ra tại cuộc họp thường kỳ vào tháng 4 và loại tín hiệu nào nó sẽ gửi đi về việc tăng lãi suất trong tương lai, đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi tầng lớp xã hội.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu