Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Rủi ro lớn trên thị trường ngoại hối đang đến gần! Nếu đồng Yên suy yếu, Ngân hàng Nhật Bản sẽ thay đổi chính sách? Ueda Kazuo vừa lên tiếng

2024-04-10 14:43:43
Bản tóm tắt:Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết Ngân hàng Nhật Bản sẽ không thay đổi chính sách để phản ứng trực tiếp trước những thay đổi về tỷ giá. Các thành viên thị trường hiện đang chờ đợi số liệu lạm phát do Mỹ công bố, số liệu này có thể khiến đồng Yên giảm xuống dưới mức quan trọng, từ đó gây ra nguy cơ Chính phủ Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ. Ueda cho biết: "Chúng tôi sẽ không xem xét việc thay đổi chính sách tiền tệ để ứng phó trực tiếp với những biến động ngoại hối". Tuy nhiên, ông nói thêm rằng BOJ sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của đồng yên yếu đối với động lực kinh tế và lạm phát.

#Tin tức ngân hàng Nhật Bản##Thị trường nhật bản# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết Ngân hàng Nhật Bản sẽ không thay đổi chính sách để phản ứng trực tiếp với những thay đổi về tỷ giá. Các thành viên thị trường hiện đang chờ đợi số liệu lạm phát do Mỹ công bố, số liệu này có thể khiến đồng Yên giảm xuống dưới mức quan trọng, từ đó gây ra nguy cơ Chính phủ Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Trả lời câu hỏi tại quốc hội hôm thứ Tư (10/4), Kazuo Ueda cho biết: “Chúng tôi sẽ không xem xét việc thay đổi chính sách tiền tệ để ứng phó trực tiếp với biến động tỷ giá”.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của đồng yên yếu đối với động lực kinh tế và lạm phát.

Với đồng yên gần mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng đô la, Kazuo Ueda vẫn giữ quan điểm chuẩn mực của Ngân hàng Nhật Bản về tiền tệ.

Mặc dù việc can thiệp vào thị trường tiền tệ là do Bộ Tài chính Nhật Bản quyết định nhưng nhiều nhà quan sát BOJ chỉ ra rằng, nếu đồng yên giảm sâu hơn và sự can thiệp của Bộ Tài chính vào thị trường tiền tệ không làm thay đổi được xu hướng thị trường, Ngân hàng Nhật Bản có thể xem xét tăng lãi suất trước thời hạn.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Đồng yên bất ngờ suy yếu mặc dù Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất vào tháng trước lần đầu tiên kể từ năm 2007. Cơ quan quản lý ngoại hối của Nhật Bản đã tăng cường cảnh báo chống lại giao dịch đầu cơ.

Với việc Ngân hàng Nhật Bản ấn định lãi suất chuẩn từ 0 đến 0,1%, khoảng cách lãi suất giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản vẫn còn rộng.

Trong báo cáo nửa năm trước Quốc hội, Kazuo Ueda cũng nói rằng nếu đồng yên yếu kích thích lạm phát do chi phí đẩy và do đó gián tiếp cản trở chu kỳ đạo đức của tiền lương và lạm phát, Ngân hàng Nhật Bản sẽ xem xét thay đổi chính sách.

Ueda nói: “Sự bất ổn xung quanh nền kinh tế của chúng tôi là rất cao. Chúng tôi cần hết sức chú ý đến thị trường tài chính và tiền tệ cũng như tác động của chúng đối với nền kinh tế và lạm phát”.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng đặt cược của các nhà đầu tư vào sự sụt giảm của đồng yên đã đạt mức cao nhất trong 17 năm. Đồng Yên hiện đang lơ lửng gần mức then chốt, điều này sẽ làm tăng nguy cơ Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), vị thế bán ròng đồng yên do các quỹ có đòn bẩy và các nhà quản lý tài sản nắm giữ đã tăng lên 148.388 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 4, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2007.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ Tư có thể gây ra biến động mạnh đối với đồng yên, bất kỳ dấu hiệu tăng trưởng giá mạnh nào cũng sẽ hỗ trợ cho việc đặt cược rằng Fed không vội cắt giảm lãi suất, thúc đẩy tỷ giá USD/JPY tăng thêm.

Thị trường hiện kỳ ​​vọng CPI của Mỹ sẽ tăng 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 3, cao hơn mức tăng 3,2% trong tháng 2; mức tăng so với tháng trước là 0,3%, thấp hơn một chút so với mức tăng 0,4% trong tháng 2. Thị trường cũng kỳ vọng CPI cơ bản tháng 3, không bao gồm lương thực và năng lượng, sẽ tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước, giảm nhẹ so với mức 3,8% của tháng 2; Mức tăng hàng tháng là 0,3%, thấp hơn giá trị trước đó là 0,4%.

Nhà kinh tế cấp cao Sarah House tại Wells Fargo, chỉ ra: “Dữ liệu CPI tháng 3 sẽ là một chỉ báo quan trọng cho biết liệu lạm phát tăng vào đầu năm 2024 có phải là kết quả của các yếu tố mùa vụ hay liệu việc lạm phát quay trở lại mục tiêu của Fed đã bị trì hoãn đáng kể hay không.”

Vào lúc 11:51 giờ Bắc Kinh, USD/JPY được giao dịch ở mức 151,75.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu