秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc gây ra “cơn giông bão ở nước ngoài”! Công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới bất ngờ tuyên bố: tổng lợi nhuận giảm 37%, cổ tức hàng năm giảm một nửa

2023-08-22 12:01:57
Bản tóm tắt:BHP Billiton Group, công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới, báo cáo rằng khi nền kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn, nhu cầu đối với kim loại yếu hơn gây áp lực lên, với lợi nhuận chung giảm 37% và cổ tức cả năm giảm một nửa xuống còn 80 xu một cổ phiếu. Nhóm này nhấn mạnh sự phục hồi trong tương lai phụ thuộc vào hiệu quả của các chính sách kích thích của Trung Quốc trong việc vực dậy lĩnh vực bất động sản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Kinh tế Trung Quốc đang gặp khó khăn, gây áp lực lên nhu cầu quặng sắt và các mặt hàng rời khác, công ty khai khoáng lớn nhất thế giới BHP Group Ltd., cũng khó thoát khỏi tổng lợi nhuận sụt giảm 37% Cổ tức sẽ giảm một nửa xuống còn 80 xu/cổ phiếu. Nhóm này nhấn mạnh sự phục hồi trong tương lai phụ thuộc vào hiệu quả của các chính sách kích thích của Trung Quốc trong việc vực dậy lĩnh vực bất động sản.

Lợi nhuận cơ bản do hoạt động liên tục giảm xuống còn 13,4 tỷ USD trong 12 tháng tính đến tháng 6 năm 2023, Tập đoàn BHP Billiton cho biết trong một hồ sơ quy định vào thứ Ba (22 tháng 8). BHP sẽ trả cổ tức cuối cùng là 80 xu cho mỗi cổ phiếu, so với mức 1,75 USD một năm trước đó.

(Nguồn: Twitter)

Thu nhập từ sản phẩm chính của công ty là quặng sắt, giảm 23% mặc dù sản lượng tăng 1%. Lợi nhuận than giảm 47%, lợi nhuận đồng giảm 22% và lợi nhuận niken giảm 61%.

Theo một tuyên bố từ giám đốc điều hành công ty Mike Henry, triển vọng kinh tế trong ngắn hạn của Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào hiệu quả của các biện pháp chính sách gần đây. Ông cũng nói thêm: “Tôi kỳ vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Ấn Độ, với hoạt động xây dựng mạnh mẽ hỗ trợ việc mở rộng năng lực sản xuất thép”.

BHP Billiton đã ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất từ ​​trước đến nay vào năm 2022 do xung đột địa chính trị ở châu Âu và tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng sau đại dịch khiến giá hàng hóa tăng đột biến. Nhưng 12 tháng sau, việc khôi phục chuỗi cung ứng và triển vọng kinh tế xấu đi ở Trung Quốc đã gây áp lực giảm giá quặng sắt và kim loại cơ bản.

Không chỉ lợi nhuận của BHP sụt giảm, đối thủ quặng sắt Rio Tinto cũng báo cáo tình trạng sụt giảm tương tự vào tháng trước.

BHP Billiton cho biết trong báo cáo rằng “Nhu cầu quặng sắt của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ thấp hơn mức hiện tại do sản xuất thép thô bước vào trạng thái ổn định và tỷ lệ phế liệu tăng lên.” Nhu cầu sẽ giúp bù đắp điều này.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, để thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc, các công ty phương Tây đang đua nhau xây dựng các nhà máy chế biến kim loại dùng làm pin ở châu Phi. Cùng với công ty Lifezone Metals của Mỹ, BHP đã đầu tư 100 triệu USD vào các mỏ niken ở Tanzania kể từ năm 2022 và có kế hoạch xây dựng một nhà máy chế biến tại nước này để tinh chế niken.

Được biết, nhà máy này sẽ là nhà máy chế biến niken tinh chế đầu tiên ở Châu Phi và dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026, cung cấp niken loại pin cho thị trường Mỹ và toàn cầu.

Chris Showalter, giám đốc điều hành của Lifezone Metals, cho biết: "Hiện tại đây là thời điểm rất tốt cho chúng tôi và nhà máy mới này sẽ là một địa điểm tuyệt vời. "

Jacques Nel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu vĩ mô Châu Phi tại bộ phận Châu Phi của Oxford Economics, cho biết đầu tư vào các nhà máy kim loại ở Châu Phi có thể sẽ tăng, do nhu cầu về kim loại pin tăng vọt và sự thống trị hiện tại của Trung Quốc trong ngành này. Ông nói, những động lực này giống như sự khởi đầu của một xu hướng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu