小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức nóng hổi về “lệnh trừng phạt” bất ngờ lan truyền từ Palestine và Israel! Bộ Tài chính Hoa Kỳ “làm hết hồn” cộng đồng tiền tệ, Vàng phục hồi mức 2354 và đạt đến đỉnh cao trở lại; Bitcoin suy yếu và giảm xuống dưới 70.000

2024-04-10 11:43:33
Bản tóm tắt:Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế xuất khẩu sang Israel và Pháp đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt, vàng phục hồi lên 2.354 USD trong nỗ lực đạt đến đỉnh cao một lần nữa. Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang tìm kiếm các biện pháp trừng phạt mã hóa lớn hơn và Bitcoin suy yếu và giảm xuống dưới 70.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Tư (10 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 104,10 và vàng phục hồi lên 2.354 USD trong nỗ lực quay trở lại mức cao nhất qua đêm là 2.365 USD. Các biện pháp trừng phạt nặng nề đối với cuộc xung đột Palestine-Israel, Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế xuất khẩu sang Israel, Ngoại trưởng Pháp đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt, buộc Israel phải tăng cường viện trợ cho Gaza. Bitcoin suy yếu dưới 70.000 USD khi Kho bạc Hoa Kỳ tìm kiếm thêm quyền lực để xử phạt các nền tảng tiền điện tử ở nước ngoài. Phân tích kỹ thuật cho rằng giá tiền tệ đang đối mặt với thời điểm quan trọng của cuộc chiến dài ngắn.

Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế xuất khẩu sang Israel, Pháp dọa trừng phạt

CNN đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hạn chế xuất khẩu sang Israel sau khi Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Israel từ chối yêu cầu thả dù viện trợ tới Gaza. Trong một tuyên bố hôm thứ Ba, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ lên án những nỗ lực của Israel nhằm ngăn chặn người dân Gaza tiếp cận “những thực phẩm, dịch vụ y tế và vật tư cơ bản nhất” và cho biết họ đã cấm xuất khẩu 54 sản phẩm, chúng bao gồm nhiều sản phẩm được sử dụng cho mục đích quân sự hoặc xây dựng có thể gây tử vong cho người dân ở Gaza.#xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:CNN)

Bộ Ngoại giao nước này cho biết: “Quyết định này sẽ có hiệu lực cho đến khi Israel tuyên bố ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza trong khuôn khổ nghĩa vụ của mình theo luật pháp quốc tế và cho phép viện trợ nhân đạo đầy đủ và không bị gián đoạn chảy vào Dải Gaza”.

Các mặt hàng được liệt kê trong báo cáo bao gồm thép, nhôm, xi măng và dây cáp.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang "thực hiện một loạt biện pháp mới chống lại Israel" sau khi Israel từ chối yêu cầu tham gia hoạt động viện trợ của Jordan. Ông nhấn mạnh: “Hôm nay chúng tôi được biết rằng yêu cầu của chúng tôi đã được chính quyền Jordan hoan nghênh nhưng bị Israel từ chối”.

Ông nói tiếp: “Israel không có lý do gì để ngăn cản nỗ lực của chúng tôi trong việc vận chuyển viện trợ cho những người dân Gaza đang đói khát.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Israel Israel Katz cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ "đã một lần nữa hy sinh lợi ích kinh tế của người dân Thổ Nhĩ Kỳ để ủng hộ Hamas".

Katz cho biết ông đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao Israel chuẩn bị một “danh sách rộng lớn” các sản phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ mà Israel sẽ cấm. Israel cũng sẽ yêu cầu Mỹ và các đồng minh khác "ngưng đầu tư vào Thổ Nhĩ Kỳ và chặn nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ". Ngoài ra, nó sẽ kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ “áp đặt các biện pháp trừng phạt tương xứng”.

Ông trả lời: “Israel sẽ không khuất phục trước bạo lực và tống tiền, cũng như sẽ không im lặng trước những hành vi đơn phương vi phạm các hiệp định thương mại”.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne hôm thứ Ba cho biết rằng áp lực và có thể cả các biện pháp trừng phạt phải được đặt lên Israel để mở cửa khẩu khi số lượng xe tải đi vào vùng đất Gaza đạt mức cao nhất kể từ khi chiến tranh bắt đầu, cung cấp viện trợ nhân đạo cho người Palestine ở Gaza.

(Nguồn:TOI)

Ông lưu ý: “Cần phải có những đòn bẩy có ảnh hưởng và có nhiều đòn bẩy, thậm chí cả các biện pháp trừng phạt để nhận được viện trợ nhân đạo thông qua các trạm kiểm soát”.

"Pháp là một trong những quốc gia đầu tiên đề xuất các biện pháp trừng phạt của EU đối với những người định cư Israel có hành vi bạo lực ở Bờ Tây. Chúng tôi sẽ vẫn sẵn sàng viện trợ nhân đạo nếu cần."

Mặc dù Israel đã tăng cường chuyển viện trợ tới Dải Gaza với số lượng kỷ lục xe tải đi vào khu vực và những đợt viện trợ khổng lồ nhưng mối đe dọa vẫn còn.

Khi Hamas phát động cuộc tấn công vào ngày 7/10/2023 khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng và bắt 253 người khác làm con tin, Pháp ban đầu bày tỏ sự ủng hộ rộng rãi đối với quyền tự vệ của Israel.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ khiến cộng đồng tiền điện tử lo sợ: tìm kiếm quyền lực thực thi mã hóa lớn hơn

Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Adewale O. Adeyemo cho biết trong lời khai bằng văn bản trước khi tham dự phiên điều trần tại Thượng viện hôm thứ Ba rằng vấn đề hiện tại mà Hoa Kỳ phải đối mặt là tội phạm liên tục tìm kiếm những cách mới để sử dụng tiền ảo nhằm che giấu danh tính và chuyển tài nguyên.

(Nguồn:Bloomberg)

Ông lưu ý rằng những kẻ độc hại như những kẻ khủng bố thường sẽ tìm ra những cách mới để chuyển hướng nguồn lực của chúng khi Hoa Kỳ có động thái cắt đứt chúng khỏi hệ thống tài chính truyền thống.

Theo Adewale, Lực lượng Quds của Iran đã gửi tiền điện tử cho các nhóm chiến binh như Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine ở Dải Gaza trong năm qua và Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra về mạng lưới giúp Hamas nhận được các khoản quyên góp nhỏ hơn.

Ngoài ra, ông cũng đề cập rằng Triều Tiên và Nga cũng nằm trong số ngày càng nhiều quốc gia đang sử dụng tài sản mã hóa.

Ông đã tìm kiếm sự chấp thuận của các nhà lập pháp về một công cụ trừng phạt thứ cấp nhắm vào các nhà cung cấp tài sản tiền điện tử nước ngoài để ngăn họ tạo điều kiện cho các hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Ông nói: “Công cụ trừng phạt thứ cấp mới sẽ giúp Kho bạc cải thiện khả năng hành động và tính đến những thay đổi về công nghệ khiến các công cụ cực kỳ hiệu quả trong môi trường thanh toán truyền thống trở nên kém hiệu quả hơn khi đối mặt với tiền ảo”.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng muốn mở rộng phạm vi hoạt động của mình một cách rõ ràng để bao gồm những người chơi tài sản tiền điện tử quan trọng, ví dụ: đối với các sàn giao dịch tiền điện tử, Bộ Tài chính yêu cầu rằng khi các nền tảng tiền điện tử ở nước ngoài khai thác hệ thống tài chính Hoa Kỳ và gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ, chính phủ có thể được ủy quyền để trấn áp chúng.

Adewale nói tiếp: “Chúng tôi lo ngại rằng việc những kẻ xấu sử dụng tài sản ảo sẽ chỉ gia tăng nếu Quốc hội không hành động để cung cấp cho chúng tôi các công cụ cần thiết”.

Binance đã đạt được thỏa thuận với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC), Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính (FinCEN), v.v., trả khoản tiền bồi thường khổng lồ trị giá 4,3 tỷ USD để đổi lấy việc trao đổi vẫn tiếp tục sau khi hoạt động.

Vào cuối tháng 3, một sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng khác là KuCoin và những người sáng lập Chun Gan và Ke Tang, ông cũng chính thức bị Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ khu vực phía Nam New York truy tố vì vi phạm các quy định chống rửa tiền của Hoa Kỳ và điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ: Trước CPI, các báo cáo thứ cấp không có động thái

Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia (NFIB) báo cáo sự lạc quan của các doanh nghiệp nhỏ giảm sút, phần lớn là do lạm phát và lo ngại về thị trường lao động. Mặc dù báo cáo việc làm trong tháng 3 rất tốt nhưng có những dấu hiệu cho thấy nếu chính sách tiền tệ tiếp tục thắt chặt, nó có thể dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Các quan chức Fed dường như đã giảm bớt giọng điệu diều hâu của họ, báo hiệu rằng chính sách tiền tệ có thể có lập trường ôn hòa hoặc trung lập. Các yếu tố thị trường bao gồm khả năng cắt giảm lãi suất giảm, với xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 6 giảm xuống gần 50% và xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 7 xuống dưới 90%, cả hai đều được coi là thấp nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đang giảm, cụ thể, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm giảm xuống 4,74%, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm và 10 năm lần lượt là 4,37% và 4,36%.

Dữ liệu CPI của Mỹ có thể làm tăng sự biến động trên thị trường trái phiếu và dự đoán quyết định tiếp theo của Fed, đồng thời biên bản cuộc họp FOMC cũng sẽ được tổ chức vào thứ Tư.

Phân tích kỹ thuật USD: Vẫn cho thấy xu hướng tăng bất chấp những hạn chế trong ngắn hạn

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ, vị trí tĩnh của Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) biểu thị động lượng trung tính, trong khi sự xuất hiện của một thanh màu đỏ mới trong biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy động lượng có thể chuyển sang đà giảm trong thời gian tới.

Mặt khác, Chỉ số Đô la Mỹ đang có một số khả năng phục hồi tăng giá, bằng chứng là nó nằm trên các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA).

Vị trí hiện tại của Chỉ số Đô la Mỹ cho thấy lực mua vẫn chiếm ưu thế, với phe bò đang giữ một tuyến phòng thủ, giữ cho Chỉ số Đô la Mỹ ở trên các mức trung bình động quan trọng này.

Phân tích kỹ thuật vàng: Đạt mức cao nhất mọi thời đại nhưng đối mặt với ngưỡng kháng cự tiềm tàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng dường như chững lại vào thứ Ba sau khi đạt mức cao kỷ lục mới là 2.365 USD trước đó trong phiên. Qua đêm, nó đã chạm đến vùng kháng cự tiềm năng dựa trên điểm hợp lưu Fibonacci. Vùng hợp lưu hiển thị trên biểu đồ đã nhận được nhiều mức Fibonacci hơn bất kỳ vùng kháng cự nào được xác định trước đó kể từ đợt phục hồi bắt đầu, tức là kể từ khi vàng thoát ra khỏi mô hình hợp nhất tam giác đối xứng vào ngày 29 tháng 2.

Nói cách khác, giá vàng đang đối mặt với nguy cơ thoái lui lớn nhất kể từ khi đột phá. Khi có nhiều chỉ báo xác định các vùng giá tương tự, tầm quan trọng tiềm ẩn của vùng giá đó sẽ tăng lên. Ngoài ra, ngày có thể kết thúc với mô hình nến sao băng giảm giá.

Tuy nhiên, nếu một cú bật lên quyết định trên mức cao 2.365 USD được kích hoạt thì mức giá cao hơn sẽ xuất hiện. Mục tiêu giá cao hơn tiếp theo là 2.386 USD, tiếp theo là vùng hợp lưu Fibonacci khoảng 2.404 USD đến 2.421 USD. Cấp độ đầu tiên hoàn thành mục tiêu của mô hình ABCD tăng dần sắc nét kéo dài từ tỷ lệ Fibonacci 127,2%. Điều thú vị là có một đỉnh kép tiềm năng trên bộ dao động xung lượng Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Ngoài ra, chỉ báo dao động đang ở mức quá mua nhiều nhất kể từ mùa hè năm 2020.

Nếu một đợt thoái lui được lên kế hoạch trước khi thiết lập mức cao kỷ lục mới, thì xác nhận đầu tiên về điểm yếu sẽ là sự phá vỡ xuống dưới mức thấp nhất là 2.337 USD. Giá vàng đã trải qua đợt điều chỉnh nhanh chóng vào tuần trước, nhưng nhanh chóng phục hồi từ mức hỗ trợ gần đường trung bình động 8 ngày màu xanh lam. Tất nhiên, nó có thể làm như vậy một lần nữa.

Hiện tại, đường 8 ngày ở mức 2.297 USD. Đường trung bình động 8 ngày phản ánh sự hỗ trợ năng động của mức tăng mạnh hiện tại. Tuy nhiên, với những động thái tích cực được thấy trong đợt phục hồi, việc kiểm tra mức hỗ trợ gần đường EMA 20 ngày sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Hiện tại nó ở mức 2.221 USD. Hoặc đường xu hướng tăng giữa hai đường trung bình động có thể tìm thấy mức hỗ trợ.

Sau khi điều chỉnh, vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục mạnh lên. Gần đây, nó đã vượt qua giai đoạn cơ sở ba năm rưỡi và khẳng định sức mạnh với mức đóng cửa hàng tháng ở mức cao mới. Điều này có nghĩa là xu hướng tăng hiện tại vẫn đang ở giai đoạn đầu.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Dấu hiệu sức mạnh hay thất bại sắp xảy ra?

Bruce cho biết Bitcoin đã thoát ra khỏi mô hình cờ hiệu tăng giá vào thứ Hai, nhưng đến thứ Ba, nó đã có dấu hiệu suy yếu. Sau khi vượt qua mức cao nhất là 72.777 USD vào thứ Hai, Bitcoin đã lấy lại tất cả mức tăng của ngày thứ Hai trước khi giảm xuống dưới mức thấp nhất của ngày thứ Hai là 69.037 USD. Điều này đưa nó trở lại chế độ hợp nhất, điều này có thể dẫn đến sự đột phá thất bại nếu Bitcoin không nhanh chóng tiếp tục đà tăng của mình. Mức thấp 68.200 USD đã được chạm tới, đây có thể vẫn là mức đóng cửa thấp.

Một đường đứt nét ngang đã được thêm vào đỉnh ở giữa cờ hiệu, nơi hai đường xác định đường viền của mẫu giao nhau. Nó giúp xác định đại khái phần giữa của mẫu tích hợp. Bạn có thể thấy nó đã được thử nghiệm dưới dạng hỗ trợ ở mức giá thấp hôm nay. Việc đóng cửa hàng ngày dưới mức này ở mức 68.671 USD sẽ làm tăng nguy cơ thoái lui và đột phá cờ hiệu không thành công.

Nếu Bitcoin có thể phục hồi khoản lỗ hôm thứ Ba và cuối cùng đóng cửa trên mức dao động nhỏ có đỉnh cờ hiệu là 71.792 USD, thì nó có cơ hội tiếp tục tăng. Khi tính toán các mục tiêu đo lường dựa trên mẫu, mục tiêu tối thiểu được hiển thị là 92.054 USD. Tuy nhiên, mục tiêu giá cao hơn đầu tiên dường như là khoảng 77.660 USD. Nó bao gồm mục tiêu mở rộng 161,8% cho mô hình ABCD cao hơn nhiều so với mức dao động thấp nhất vào tháng 9 năm 2023, được hiển thị bằng màu xanh lục trên biểu đồ. Việc bứt phá lên trên mức cao nhất hôm thứ Ba là 72.777 USD sẽ mở ra con đường cao hơn.

Ngoài ra, việc phá vỡ dưới mức thấp hôm thứ Ba là 68.200 USD sẽ làm tăng khả năng giá giảm xuống biên dưới của tam giác và có thể giảm thêm. Hỗ trợ tiềm năng nằm ở mức trung bình động 50 ngày, hiện ở mức 65.198 USD và mức dao động nhỏ gần đây ở mức 64.500 USD. Việc phá vỡ quyết định dưới mức 64.500 USD báo hiệu một cờ hiệu tăng giá không thành công. Giá thấp hơn sau đó có thể được kiểm tra dưới dạng hỗ trợ. Tuy nhiên, do tầm quan trọng của đường 50 ngày trong việc xác định mức hỗ trợ động ở phía tăng giá, mức hỗ trợ dự kiến ​​sẽ xuất hiện ở đó. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu