Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

USD tăng giá vào các cửa hàng Trung Quốc! Rupiah Indonesia, rupee, đồng Việt Nam, v.v. rơi tự do, Ngân hàng trung ương có sẵn sàng can thiệp bất cứ lúc nào?

2024-04-17 16:47:09
Bản tóm tắt:Hiện tại, nỗi lo lắng đang gia tăng ở các thị trường mới nổi, đặc biệt là ở châu Á.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin hiện tại, nỗi lo lắng ở các thị trường mới nổi đang gia tăng, đặc biệt là ở Châu Á.

Khi đồng đô la tăng cao hơn, đồng bảng Anh và đồng euro lơ lửng trên mức hỗ trợ lần lượt là 1,24 đô la và 1,06 đô la, đồng thời đồng yên chạm mức thấp nhất trong 30 năm.

Các yếu tố thúc đẩy chính là sự suy giảm sức mạnh kinh tế của Hoa Kỳ và kỳ vọng cắt giảm lãi suất. Sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell chuyển sang giọng điệu diều hâu, kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã giảm hơn nữa.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã tạo thêm lực đẩy cho đồng đô la trong tuần này, báo hiệu bằng cách làm suy yếu phạm vi giao dịch của đồng nhân dân tệ rằng nước này có thể chấp nhận sự sụt giảm nhẹ của đồng tiền này.

Điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các quốc gia láng giềng có xu hướng chạy theo đồng nhân dân tệ, khiến các ngân hàng trung ương nhỏ gặp khó khăn hơn trong việc cắt giảm lãi suất, điều này sẽ chỉ làm tăng áp lực ngoại hối.

Đó là câu hỏi hóc búa đối với nhiều quốc gia ở châu Á, nơi lạm phát chưa bao giờ thực sự đạt mức cao như vậy và các nhà hoạch định chính sách đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất để hỗ trợ chi tiêu và tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng trung ương Indonesia, được giao nhiệm vụ ổn định tiền tệ, đã vào cuộc để ổn định đồng rupiah trượt dốc vào hôm thứ Ba, khi các nhà phân tích cân nhắc liệu ngân hàng này có bị buộc phải tăng lãi suất sớm nhất là vào tuần tới hay không. Vào thứ Tư (17/4), đồng rupiah của Indonesia đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đỉnh điểm của đại dịch vào tháng 3/2020.

Đồng rupee của Ấn Độ đạt mức thấp kỷ lục vào thứ ba. Đồng Việt Nam đang ở mức thấp lịch sử và đang rơi tự do. Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc đã cảnh báo rằng họ sẵn sàng can thiệp - và cho đến nay đồng tiền của họ vẫn ở cách xa một số mức biểu đồ mang tính bước ngoặt.

Ngoại trừ Nhật Bản, triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay đang mờ dần trên khắp châu Á. Trong nước, lãi suất tăng không theo kịp tốc độ bán tháo trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ, với chênh lệch lợi suất kỳ hạn 10 năm mở rộng lên hơn 380 điểm cơ bản.

Cuối ngày hôm nay, dữ liệu lạm phát của Vương quốc Anh sẽ được công bố, với các hiệu ứng cơ bản dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng giá cốt lõi và tiêu đề chậm lại. Dữ liệu lạm phát cuối cùng của Eurozone cũng sẽ được công bố, nhưng có thể sẽ theo sau dữ liệu sơ bộ.

Một nguồn tin chính phủ Israel cho biết cuộc họp nội các chiến tranh ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào thứ Ba đã bị hoãn sang thứ Tư, có khả năng trì hoãn bất kỳ phản ứng nào đối với các cuộc tấn công cuối tuần của Iran.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu