tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Buộc chặt dây an toàn của bạn! Sự kiện lớn tại Nhật Bản tuần này có thể làm nổ tung thị trường, Hai dữ liệu lớn của Hoa Kỳ đang đến. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, Euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, yên Nhật và đô la Úc

2024-04-22 14:58:06
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ ở gần mốc 106,00 và USD/JPY giao dịch quanh mức 154,70. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ đưa ra quyết định về lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản. Thị trường hiện kỳ ​​vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể giữ nguyên lãi suất chuẩn tại cuộc họp chính sách tuần này sau khi từ bỏ lãi suất âm trong lịch sử vào tháng 3. Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông đưa tin hôm thứ Hai, Ngân hàng Nhật Bản có thể gửi tín hiệu diều hâu về kế hoạch mua trái phiếu chính phủ của mình, qua đó hỗ trợ đồng yên.

#Động thái Ngân hàng Nhật Bản##Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong thị trường châu Á vào thứ Hai (22 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ ở gần mốc 106,00 và USD/JPY được giao dịch quanh mức 154,70. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định về lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản và sự kiện lớn này dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động dữ dội đối với đồng yên. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng sẽ nhận được 2 dữ liệu bom tấn lớn: GDP của Mỹ và chỉ số giá PCE, có thể tác động lớn đến thị trường. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/ CNY.

Tuần này, Ngân hàng Nhật Bản sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của mình, đây là sự kiện rủi ro lớn nhất trong tuần này.

Thị trường hiện kỳ ​​vọng chung rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể giữ nguyên lãi suất chuẩn tại cuộc họp chính sách vào ngày 25-26 tháng 4, sau khi ngân hàng này từ bỏ lãi suất âm trong lịch sử vào tháng 3.

Một cuộc khảo sát cho thấy tất cả 54 nhà kinh tế, ngoại trừ một người, dự đoán sẽ không có thay đổi nào về chính sách tại cuộc họp tuần này của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông đưa tin hôm thứ Hai, Ngân hàng Nhật Bản có thể gửi tín hiệu diều hâu về kế hoạch mua trái phiếu chính phủ của mình, qua đó hỗ trợ đồng yên.

Các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến việc liệu tuyên bố chính sách của Ngân hàng Nhật Bản có tiếp tục bao gồm nội dung về việc mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản hay không. Chiến lược gia trưởng về thu nhập cố định Naomi Muguruma tại Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities ở Tokyo, cho biết: Nếu Ngân hàng Nhật Bản loại bỏ ngôn ngữ như vậy khỏi tuyên bố của mình, thị trường sẽ chuẩn bị cho việc bắt đầu thắt chặt định lượng trong tương lai gần.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nói với khán giả tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson ở Washington hôm thứ Sáu rằng Ngân hàng Nhật Bản cuối cùng sẽ thu hẹp quy mô mua trái phiếu của mình vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Kazuo Ueda cho biết Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiến hành một cách thận trọng, đồng thời lưu ý rằng họ có thể tăng lãi suất hơn nữa nếu xu hướng giá cơ bản được cải thiện.

Về dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên vào thứ Năm. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy tỷ lệ GDP thực tế hàng quý ban đầu ở Hoa Kỳ trong quý đầu tiên dự kiến ​​sẽ tăng 2,1%.

Nếu dữ liệu GDP của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến, nó sẽ làm giảm thêm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, điều này sẽ có lợi cho đồng đô la.

Theo công cụ "FedWatch" của CME Group, có ít hơn 20% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất chính sách 25 điểm cơ bản vào tháng 6.

Vào thứ Sáu, Mỹ sẽ công bố dữ liệu về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 3, thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 2,6% trong tháng 3, sau khi tăng 2,5% trong tháng 2; chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​​​sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 2,7%, sau khi tăng 2,8% trong tháng 2.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ hiện có vẻ ổn định quanh mức 106, nhưng nó sẽ phải tăng trên 106,5 để chuyển sang xu hướng tăng trong trung hạn. Nếu không, chỉ số đô la Mỹ có thể bị kéo về mức giảm 105,5-105. Phạm vi biến động gần đây là 106,50-105,50 có thể duy trì trong vài ngày giao dịch.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã cố gắng giữ trên mức 1,06 trong vài tuần qua và có khả năng tiến tới mức 1,07 trong vài phiên tới. Phạm vi gần đây là 1,06-1,07 có thể sẽ duy trì trong một thời gian. Sau đó, cần phải phá vỡ trên 1,07 để tiếp tục tăng giá. Miễn là nó ở trên 1,06, quan điểm chung vẫn là tăng giá.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY tiếp tục giao dịch trong phạm vi 162-165 và ngăn chặn sự bứt phá mạnh mẽ ở hai đầu của phạm vi, chúng tôi kỳ vọng phạm vi này sẽ được giữ vững trong vài phiên tới. Nếu vượt quá mức 165, EUR/JPY có thể kiểm tra thêm một mức kháng cự khác ở mức 166 trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY tăng từ mức 153,60, trái ngược với dự báo của chúng tôi về việc giảm xuống mức 153. Hiện tại, USD/JPY đang hướng tới mức 155-156 và trong trung hạn, cặp tiền này có khả năng rút lui khỏi khu vực nêu trên và rơi xuống mức 152.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY giữ trên mức 7,24 và quan điểm tổng thể của chúng tôi là tăng giá, với cặp tiền này hướng tới mức 7,25. Sau đó, chỉ có sự phá vỡ quyết định trên 7,25 sẽ khiến triển vọng trung hạn tăng thêm.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

Mức hỗ trợ của AUD/USD khoảng 0,6350 dường như đang hoạt động tốt vì cặp tiền này đã tạo ra một sự phục hồi đáng kể mà nếu được duy trì có thể dẫn đến mức kiểm tra 0,65 trong các phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã phục hồi từ mức 1,2360 vào thứ Sáu tuần trước. Chừng nào xu hướng tăng còn tiếp tục thì khả năng kiểm định mức 1,24/25 là có thể.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu