Người dùng1711976050584A5B
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa] "đồ hộp vỡ" Ngân hàng Nhật Bản không bảo vệ đồng yên và chỉ số Nikkei phục hồi mạnh mẽ!

2024-04-26 17:52:15
Bản tóm tắt:Ngân hàng Nhật Bản quyết định giữ nguyên lãi suất và không thực hiện bất kỳ hành động quyết định nào để hỗ trợ thêm cho đồng yên, và giai điệu chung của thị trường chứng khoán là tích cực. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản cho biết ông sẽ hết sức chú ý đến biến động ngoại hối và tác động của chúng có thể là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lạm phát, nếu nó ảnh hưởng đến xu hướng giá thì ngoại hối có thể là cơ sở để xem xét chính sách, nhưng sự mất giá của đồng yên vẫn chưa có tác động đáng kể đến giá cốt lõi và đồng yên yếu hơn cũng sẽ có tác động tích cực đến nhu cầu.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) đã quyết định giữ nguyên lãi suất và không thực hiện bất kỳ hành động quyết đoán nào để hỗ trợ thêm cho đồng Yên Nhật, tâm lý chung của thị trường chứng khoán là tích cực.

Chỉ số Nikkei 225 tăng 0,4% trong đầu phiên giao dịch trước khi kéo dài mức tăng sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản công bố quyết định chính sách vào buổi trưa. Nó tăng hơn 1% trong ngày và vượt qua mốc tâm lý 38.000 điểm, nhưng không duy trì được đà này.

Khi kết thúc giao dịch tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 306,28 điểm, tương đương 0,81%, lên 37628,48 điểm, nó vẫn tăng 2,3% trong tuần này, phục hồi một phần khoản lỗ từ tuần trước.

Chỉ số chứng khoán Topix đóng cửa tăng 22,95 điểm, tương đương 0,86%, lên 2686,48 điểm, tăng 2,3% hàng tuần.

#thị trường Nhật Bản# Chỉ số Nikkei có diễn biến tốt nhất ngày hôm đó là Keyence, tăng 7,79%; T&D Holdings, Inc. tăng 5,35%; CyberAgent Inc. tăng 5,38%.

Biến động Nikkei, thước đo mức độ biến động ngụ ý của các quyền chọn Nikkei 225, đã giảm 3,43% xuống 20,01.

#Động thái ngân hàng Nhật Bản#“Giữ nguyên” theo lịch trình

Ủy ban rà soát của Ngân hàng Nhật Bản nhất trí duy trì mục tiêu lãi suất ngắn hạn trong khoảng 0-0,1% và đưa ra những kỳ vọng mới, dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ duy trì gần mục tiêu 2% trong 3 năm tới.

Đồng thời, định dạng tuyên bố của ngân hàng trung ương đã được đơn giản hóa rất nhiều, khiến một số người tham gia thị trường suy đoán rằng, loại bỏ tham chiếu đến việc mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản với lãi suất hàng tháng khoảng 6 nghìn tỷ yên (khoảng 38,5 tỷ USD) có ý nghĩa gì không?

Ngay sau khi Ngân hàng Nhật Bản công bố tin này, tỷ giá đô la Mỹ/yên đã giảm 0,3%, xuống dưới mốc 156; đồng euro/yên cũng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 16 năm.

USD/JPY đã giảm 9,7% từ đầu năm đến nay, mức giảm lớn nhất trong số các loại tiền tệ G10.

Kazuo Ueda: Trái phiếu sẽ được mua theo quyết định tại cuộc họp tháng 3

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng ông sẽ đặc biệt chú ý đến những biến động ngoại hối và tác động của chúng, ngoại hối có thể là một yếu tố quan trọng gây ra lạm phát và có thể là cơ sở để xem xét chính sách nếu nó ảnh hưởng đến xu hướng giá cả, nhưng sự mất giá của đồng yên vẫn chưa có tác động đáng kể đến giá cốt lõi và đồng yên yếu hơn cũng sẽ có tác động tích cực đến nhu cầu.

Một mặt,Nếu đồng yên tiếp tục suy yếu, có khả năng tác động tiêu cực đến tiêu dùng sẽ có tác động không nhỏ đến việc đẩy chi phí tăng cao. Có tác động trễ về tác động của giá nhập khẩu tăng lên đối với ngành dịch vụ, tuy nhiên lạm phát nhập khẩu không nhanh như giai đoạn 2021-2022.

Kazuo Ueda nói rằng,Khả năng giảm mua trái phiếu chính phủ trong tương lai đã xuất hiện. Họ không muốn sử dụng việc giảm mua trái phiếu chính phủ như một công cụ chính sách tiền tệ tích cực. So với cuộc họp tháng 3, quan điểm về việc mua trái phiếu không thay đổi. Khi thu nhập thực tế tăng lên, tiêu dùng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Đây sẽ là điểm kiểm tra quan trọng trong việc thực thi chính sách, gây khó khăn cho việc đánh giá thời điểm tăng lãi suất trong tương lai.

Mặc dù không thể loại trừ khả năng biến động ngoại hối sẽ ảnh hưởng đến biến động giá, nhưng ngân hàng trung ương có thể đánh giá trước liệu đồng yên yếu có ảnh hưởng đến lạm phát cơ bản và các cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân năm tới hay không.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shuni Suzuki hôm thứ Sáu cho biết ông đang rất chú ý đến xu hướng tỷ giá hối đoái và sẵn sàng thực hiện các biện pháp toàn diện để ứng phó.

Chiến lược gia Rodrigo Catril của Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết: "Biến động tiền tệ chắc chắn đáng thất vọng do thiếu sự hướng dẫn từ ngân hàng trung ương." "Đối với tôi... thị trường đang nói với chúng tôi rằng họ cho rằng chính sách của BOJ quá lỏng lẻo và đó là lý do tại sao đồng tiền lại yếu đến vậy,"

“Ngân hàng trung ương có khả năng giải quyết vấn đề này bằng cách thay đổi chính sách và nếu ngân hàng không thay đổi chính sách thì chúng ta không nên mong đợi đồng yên sẽ mạnh lên.”

Charu Chanana, chiến lược gia tại Ngân hàng Saxo, cho biết Ngân hàng Nhật Bản một lần nữa chứng minh rằng họ có thể bất ngờ áp dụng các chính sách ôn hòa và vượt xa cả những kỳ vọng ôn hòa nhất của thị trường. #Phân tích Kỹ thuật ngoại hối#

Thị trường có thể sẽ tái khẳng định niềm tin của mình vào giao dịch chênh lệch giá và tiếp tục kiểm tra giới hạn của sự suy yếu của đồng Yên.

Ngân hàng tin rằng USD/JPY có thể đẩy nhanh tốc độ di chuyển lên mức 158-160. Kanda trước đó đã tuyên bố rằng mức biến động 10 yên trong vòng một tháng sẽ đóng vai trò là ngưỡng can thiệp, tạo cơ hội cho cặp tiền tệ này tiếp tục chuyển động đi lên.

Dữ liệu PCE sau đó của Hoa Kỳ đang được theo dõi, trong đó các nhà giao dịch quay lại chờ đợi sự can thiệp để ngăn chặn đà giảm giá của đồng yên. Nhưng bất kỳ sự can thiệp nào nếu không có sự phối hợp và không có sự hỗ trợ của thông điệp chính sách diều hâu sẽ vô ích.

Trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng nhờ các biện pháp lạm phát cao hơn dự kiến, đồng đô la lại giảm do dữ liệu tăng trưởng kinh tế yếu của Hoa Kỳ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu