tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác với cuộc tấn công "Thiên nga đen" của Nhật Bản! Đồng yên giảm gần 80 điểm và quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản đưa ra cảnh báo lớn về triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, đồng yên Nhật, đồng euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ và đô la Úc.

2024-05-07 15:16:28
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức gần 105,20. USD/JPY đang giao dịch gần mức 154,65, tăng mạnh gần 80 điểm trong ngày. Sự sụt giảm liên tục của đồng yên cũng khiến quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, cảnh báo rằng sẽ có hành động chống lại sự biến động quá mức của tỷ giá hối đoái.

#Thị trường Nhật Bản##Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức gần 105,20. USD/JPY đang giao dịch gần mức 154,65, tăng mạnh gần 80 điểm trong ngày. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij (Kshitij Consultancy Service) vào thứ Ba là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Sau khi tăng 0,6% vào thứ Hai, đồng đô la/yên đã tăng đáng kể trở lại ở châu Á vào thứ Ba. Sự sụt giảm liên tục của đồng yên cũng khiến quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản Makoto Kanda cảnh báo rằng ông sẽ có hành động chống lại những biến động tỷ giá hối đoái quá mức.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Ngoại hối Masato Kanda cho biết hôm thứ Ba rằng Nhật Bản có thể phải hành động chống lại bất kỳ hành vi ngoại hối vô trật tự, mang tính đầu cơ nào, củng cố sự sẵn sàng can thiệp của Nhật Bản một lần nữa để hỗ trợ đồng yên đang yếu ớt.

Ông Kanda chỉ ra rằng tốt nhất là tỷ giá nên giữ ổn định theo nguyên tắc cơ bản. Nếu thị trường vận hành tốt theo cách này thì chắc chắn chính phủ không cần can thiệp. Tuy nhiên, khi tình trạng đầu cơ xảy ra, dẫn đến biến động quá mức hoặc các hành động ngang ngược khác, thị trường sẽ không thể hoạt động bình thường và chính phủ có thể phải thực hiện các biện pháp thích hợp để đối phó, ông nói thêm rằng ông sẽ tiếp tục duy trì thái độ kiên quyết như trước đây.

Sau khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất hơn 30 năm vào tuần trước, Nhật Bản bị nghi can thiệp vào thị trường tiền tệ ít nhất hai ngày để hỗ trợ đồng yên.

Dữ liệu từ Ngân hàng Nhật Bản cho thấy Nhật Bản bị nghi ngờ chi hơn 9 nghìn tỷ yên vào tuần trước để hỗ trợ đồng yên, nó đã đẩy đồng yên từ mức thấp nhất trong 34 năm là 160,245 yên đổi một đô la lên mức cao nhất trong khoảng một tháng là 151,86 yên đổi một đô la trong một tuần.

Khi được hỏi về những đồn đoán của thị trường về sự can thiệp của Nhật Bản, ông Kanda cho biết ông thường không bình luận về những hành động như can thiệp ngoại hối. Sau khi Nhật Bản can thiệp vào thị trường ngoại hối vào tháng 9 năm 2022,

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đang dần vượt qua mức 105 và dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 105,50-106 trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD vẫn ở mức dưới 1,08. EUR/USD có thể giảm xuống 1,07 trong những tuần tới, trong khi mức tăng dự kiến ​​sẽ bị giới hạn ở mức 1,08-1,0850.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã tăng mạnh trên 152. Việc kiểm tra mức 156-157 trong ngắn hạn dường như có thể xảy ra.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY cũng đang giữ vững trên mức 164 và có thể hướng tới mức 168 trong vài phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã phục hồi sau khi kiểm tra mức giảm 7,2073. Nếu không di chuyển ngay tới mức 7,23-7,24, cặp tiền này có thể sớm giảm xuống mức 7,20/18.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã cố gắng vượt qua mức 0,6625 trong 3 ngày giao dịch vừa qua nhưng cuối cùng lại đóng cửa ở mức thấp hơn. Việc phá vỡ liên tục trên 0,6625 có thể đẩy nó lên 0,6650-0,67 hoặc cao hơn một chút và sau đó đảo ngược từ vị trí này trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD giảm nhẹ và miễn là nó ở dưới 1,2650 thì tỷ giá hối đoái có thể kiểm tra mức 1,25. Phạm vi gần đây là 1,25-1,2650 có thể duy trì trong vài ngày.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu