tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng Nhật Bản có hành động trở lại không? ! Kazuo Ueda gửi tín hiệu mạnh mẽ hơn. Phân tích về triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ và đô la Úc.

2024-05-08 16:39:48
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á vào thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi và hiện ở mức 105,60. USD/JPY cũng đã duy trì xu hướng tăng và hiện đang giao dịch quanh mức 155,15. Giọng điệu của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đối với đồng yên đã trở nên mạnh mẽ hơn. Ông cảnh báo về “những phản ứng chính sách tiền tệ” có thể xảy ra trước sự biến động của thị trường tiền tệ.

#Động thái ngân hàng Nhật Bản##Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Tư (8 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi và hiện ở mức 105,60. USD/JPY cũng đã duy trì xu hướng tăng và hiện đang giao dịch quanh mức 155,15. Dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY .

Được thúc đẩy bởi những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ đã mạnh lên vào thứ Ba, trong khi đồng yên giảm so với đô la Mỹ trong hai ngày giao dịch liên tiếp. Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,27% lên 105,39 vào thứ Ba, đánh dấu mức tăng liên tiếp đầu tiên trong gần một tháng.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết tại diễn đàn của Viện Milken hôm thứ Ba rằng tiến trình chống lạm phát bị đình trệ có nghĩa là Fed sẽ phải giữ lãi suất “trong một thời gian dài” hoặc thậm chí không đổi trong suốt cả năm. Ông tin rằng khả năng áp lực giá ổn định trên mức mục tiêu 2% của Fed đã tăng lên.

Vào thứ Ba, đồng yên giảm 0,53% xuống còn 154,69 yên đổi một đô la Makoto Kanda, Thứ trưởng tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề ngoại hối, cảnh báo hôm thứ Ba rằng ông có thể phải hành động chống lại bất kỳ biến động ngoại hối gây mất trật tự, do đầu cơ nào, cho thấy chính quyền Nhật Bản bị nghi ngờ can thiệp vào thị trường tiền tệ hai lần trong quy mô gần 60 tỷ USD vào tuần trước Vẫn sẵn sàng tấn công trở lại.

Vào thứ Tư, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã có quan điểm mạnh mẽ hơn đối với đồng yên. Ông cảnh báo về “những phản ứng chính sách tiền tệ” có thể xảy ra trước sự biến động của thị trường tiền tệ.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư rằng Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã đưa ra cảnh báo rõ ràng tới thị trường tài chính về các biện pháp chính sách tiềm năng vào ngày thứ hai của cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.

(Nguồn: Bloomberg)

Ueda Kazuo cho biết khi trả lời câu hỏi tại quốc hội hôm thứ Tư: “Tỷ giá hối đoái có thể có tác động đáng kể đến nền kinh tế và lạm phát. Tùy thuộc vào những biến động này, có thể cần có những phản ứng về chính sách tiền tệ”.

Kazuo Ueda cũng cho biết điều quan trọng cần lưu ý là đồng yên yếu hơn có nhiều khả năng tác động đến lạm phát hơn so với trước đây, vì các công ty Nhật Bản ngày càng sẵn sàng chuyển chi phí gia tăng sang người tiêu dùng thông qua việc tăng giá.

Nhận xét của Kazuo Ueda cứng rắn hơn đáng kể so với trước đây, làm dấy lên kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất vào tháng 6.

Đồng yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 155,27 yên mỗi đô la vào thứ Tư ngay sau nhận xét của Kazuo Ueda, nhấn mạnh rằng chính quyền Nhật Bản có thể phải hành động nhanh hơn để ngăn chặn những ảnh hưởng của việc can thiệp tiền tệ bị nghi ngờ vào tuần trước.

(Nguồn: Bloomberg)

Bloomberg chỉ ra rằng Kazuo Ueda dường như đã điều chỉnh giọng điệu của mình về vấn đề đồng yên. Các nhà giao dịch ngoại hối tiếp tục bán đồng yên sau những bình luận mà ông đưa ra vào tháng trước được coi là quá ôn hòa. Đồng yên từng giảm xuống dưới 160 yên mỗi đô la, lần đầu tiên sau 34 năm.

Kazuo Ueda đã đưa ra cảnh báo tương tự sau cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vào tối thứ Ba, làm dấy lên suy đoán về hành động có thể xảy ra tại cuộc họp chính sách sắp tới.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số đô la Mỹ và EUR/USD đều đang di chuyển phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi và có thể kiểm tra lần lượt 105,50-106 và 1,07 trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY và EUR/JPY

USD/JPY và EUR/JPY đang tăng như kỳ vọng và có thể kéo dài lên mức tương ứng 156-157 và 168 trong ngắn hạn. Miễn là cả hai cặp vẫn ở trên mức hỗ trợ tương ứng là 152 và 164, thì quan điểm chung vẫn là tăng giá.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đang tăng lên mức 7,23 miễn là nó ở trên 7,22, chúng tôi có thể xóa tan những nghi ngờ trước đây về việc tỷ giá hối đoái kiểm tra mức giảm 7,20/18. USD/CNY có thể sẽ kiểm tra mức 7,23/24 trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã kiểm tra mức 0,6644 vào ngày hôm qua, ngay dưới mục tiêu dự kiến ​​của chúng tôi là 0,6650, trước khi cặp tiền này bắt đầu giảm mạnh. Có thể tìm thấy mức hỗ trợ gần các mức hiện tại mà nếu được giữ có thể đẩy cặp này quay trở lại mức 0,6650; Nếu không, tỷ giá có thể giảm mạnh về mức 0,65.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã giảm xuống dưới phạm vi 1,25-1,2650 mà chúng tôi đã đề cập và có thể bị kéo về mức 1,24-1,235 trong vài ngày giao dịch tới trước khi chạm đáy.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu