Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

SWIFT: Việc sử dụng đô la Mỹ trong thanh toán toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong tháng 7 và Nhân dân tệ chiếm hơn 3%, lần thứ 2 trong lịch sử

2023-08-24 18:08:40
Bản tóm tắt:Theo dữ liệu giao dịch mới được biên soạn bởi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT), dịch vụ thông tin tài chính toàn cầu, vai trò của đồng đô la trong thanh toán quốc tế chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế. Dữ liệu SWIFT cho thấy tỷ lệ giao dịch liên quan đến đồng đô la đã tăng lên mức kỷ lục 46% trong tháng 7. Lần thứ 2 trong lịch sử, hơn 3% đơn đặt hàng được gửi qua SWIFT liên quan đến đồng nhân dân tệ (ở mức 3.06%).

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Dữ liệu giao dịch mới nhất được biên soạn bởi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT), một dịch vụ thông tin tài chính toàn cầu, cho thấy vai trò của đồng đô la Mỹ trong thanh toán quốc tế chưa bao giờ mạnh hơn bây giờ .

Dữ liệu SWIFT cho thấy tỷ lệ giao dịch liên quan đến đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục 46% trong tháng 7, hơn mức 1/3 cách đây 10 năm.

(Nguồn:Bloomberg)

Dựa vào khối lượng giao dịch, đô la Mỹ là đồng tiền chính, tiếp theo lần lượt là Euro, Bảng Anh, Yên và Nhân dân tệ.

Các ngân hàng toàn cầu lớn sử dụng hệ thống SWIFT để trao đổi thông tin, thúc đẩy giao dịch tiền tệ giữa các ngân hàng.

Tuy dữ liệu của SWIFT không bao phủ toàn bộ thị trường tiền tệ, nhưng theo Bloomberg, nó vẫn ủng hộ quan điểm mạnh mẽ về vai trò của đô la Mỹ trong tài chính quốc tế - mặc dù một số nỗ lực đang hướng đến sự đa dạng hóa hơn. Ví dụ, mục tiêu của tổ chức cho vay đa phương gồm các nước BRICS là tăng tỷ lệ tài trợ trong đồng tiền quốc gia từ dưới 20% lên 30%.

Theo dữ liệu của SWIFT, tháng trước, phần trăm giao dịch được thực hiện bằng Euro đã giảm xuống mức lịch sử thấp nhất, hơi thấp hơn 1/4. Phần trăm giao dịch bằng euro đã đạt đến đỉnh cao 46% vào năm 2012.

Dữ liệu của SWIFT còn cho thấy, khi nhân dân tệ ngày càng tham gia vào luồng chảy tiền tệ toàn cầu, các giao dịch liên quan đến nhân dân tệ trở nên ngày càng phổ biến.

Trong tháng 7 năm nay, tỷ lệ các lệnh thanh toán liên quan đến nhân dân tệ qua hệ thống SWIFT vượt quá 3% (đạt 3.06%), lần thứ 2 kể từ khi có dữ liệu. So với năm 2010, tỷ lệ này chỉ là khoảng 0.03%.

Lần cuối cùng tỷ lệ liên quan đến nhân dân tệ vượt quá 3% là vào tháng 1 năm 2022. Khi đó, tỷ lệ giao dịch liên quan đến nhân dân tệ trong thanh toán quốc tế đạt 3.2%, phá vỡ kỷ lục trước đó được tạo ra vào năm 2015.

Trong tháng 7, tỷ lệ thanh toán đứng giữa EUR và CNY là GBP và JPY, với tỷ lệ tương ứng là 7.63% và 3.51%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu