Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ba quan chức Cục Dự trữ Liên bang cùng nhau "thả diều hâu"! Giá vàng tăng vọt và lao dốc gần 27 USD. Vàng sẽ đi về đâu tiếp theo?

2024-05-17 12:38:58
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm, vàng giao ngay biến động dữ dội, với giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.398 USD/ounce và giảm xuống mức thấp nhất là 2.370 USD/ounce. Giá vàng đóng cửa dưới 2.380 USD/ounce vào thứ Năm. Những bình luận diều hâu từ ba quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang đã hỗ trợ đồng đô la và gây áp lực lên giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Hôm thứ Năm (16/5) đưa tin vàng giao ngay biến động dữ dội, giá vàng cao nhất trong ngày gần 2.398 USD/ounce, thấp nhất giảm xuống 2.370 USD/ounce. Giá vàng đóng cửa dưới 2.380 USD/ounce vào thứ Năm. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStree gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng của giá vàng.

Valencia chỉ ra rằng giá vàng đã giảm trong phiên giao dịch Bắc Mỹ hôm thứ Năm, xuống dưới 2.390 USD/ounce, do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ phục hồi và hỗ trợ đồng đô la. Dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố hôm thứ Tư đã hỗ trợ đà tăng của vàng, nhưng dữ liệu hôm thứ Năm của Mỹ lại không đồng nhất và có thể kích hoạt một số hoạt động chốt lời trước cuối tuần.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 8,52 USD, tương đương 0,36%, vào thứ Năm ở mức 2.376,76 USD/ounce.

Tại thị trường châu Á hôm thứ Năm, giá vàng từng chạm mức 2.397,44 USD/ounce, lập mức cao nhất trong ngày; sau đó, giá vàng tiếp tục giảm. Vào đầu phiên giao dịch ở New York, giá vàng đã giảm xuống mức thấp 2.370,77 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong ngày.

Valencia viết rằng chứng khoán Mỹ tiếp tục ở mức hoặc gần mức cao nhất mọi thời đại, làm suy yếu sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Mỹ cao hơn dự kiến ​​nhưng thấp hơn dữ liệu trước đó. Các dữ liệu khác cho thấy giấy phép xây dựng giảm mạnh và số lượng nhà ở mới xây dựng tăng trong tháng 4 so với tháng 3, nhưng ít hơn dự kiến. Chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia giảm xuống 4 từ mức 15,5 trong tháng 5, thấp hơn dự kiến; trong khi sản xuất công nghiệp không thay đổi trong tháng 4.

Ba quan chức Fed cùng nhau “thả diều hâu”

Ba quan chức cấp cao của Fed cho biết ngân hàng trung ương nên giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn vì các nhà hoạch định chính sách đang chờ đợi thêm bằng chứng về việc lạm phát chậm lại, cho thấy các quan chức không vội cắt giảm lãi suất. Những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã hỗ trợ đồng đô la và gây áp lực lên giá vàng.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester, Chủ tịch Fed New York John Williams và Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin đều cho biết hôm thứ Năm rằng lạm phát có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt Mục tiêu 2%.

Mester cho biết hôm thứ Năm tại một sự kiện ở Wooster, Ohio: “Thông tin kinh tế được đưa ra cho thấy sẽ mất nhiều thời gian hơn để có được niềm tin đó, khi sự hiểu biết của chúng ta về con đường lạm phát trở nên rõ ràng hơn, chúng ta nên thận trọng duy trì lập trường hạn chế lâu hơn vào thời điểm này. "Mestre có quyền bỏ phiếu trong việc ra quyết định trong năm nay.

Williams, "số 3" của Fed, đã đưa ra nhận xét tương tự trong một cuộc phỏng vấn với Reuters đăng hôm thứ Năm, nói rằng ông thấy không có lý do gì để điều chỉnh chính sách tiền tệ lúc này.

“Tôi không mong đợi có được niềm tin lớn hơn mà chúng ta cần thấy trong ngắn hạn rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2%,” Williams nói.

Barkin nói với CNBC hôm thứ Năm rằng nhu cầu sẽ cần phải hạ nhiệt hơn nữa để lạm phát đạt được mục tiêu của Fed. Ông lưu ý rằng lạm phát hàng hóa đã giảm đáng kể do chuỗi cung ứng đã được sửa chữa.

Barkin, người cũng có cuộc bỏ phiếu về hoạch định chính sách năm nay, cho biết: “Để đạt được mức 2% một cách bền vững theo đúng cách, tôi nghĩ sẽ mất một thời gian”.

Các quan chức hồi đầu tháng này đã giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% -5,5%. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng các quan chức sẽ “cần kiên nhẫn và để các chính sách hạn chế phát huy tác dụng”.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Valencia cho biết, mặc dù giá vàng đã giảm xuống dưới vùng 2.380 USD/ounce nhưng xu hướng tăng của chúng không thay đổi và chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy người mua có động lực mạnh.

Valencia chỉ ra rằng từ góc độ cấu trúc thị trường, nếu giá vàng giảm xuống dưới mức thấp nhất ngày 13 tháng 5 là 2.332 USD/ounce, nó có thể bắt đầu điều chỉnh sâu hơn. Trong trường hợp này, tuyến phòng thủ tiếp theo của người mua sẽ là mức thấp nhất vào ngày 8 tháng 5 ở mức 2.303 USD/ounce, tiếp theo là đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 2.284 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, giá vàng có thể tăng hơn nữa nếu người mua lấy lại mức 2.400 USD/oz, Valencia cho biết thêm. Nếu vượt quá mức này, vùng kháng cự ngắn hạn của giá vàng sẽ là mức cao nhất ngày 19 tháng 4 là 2.417 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD/ounce.

Vào lúc 08:15 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.378,19 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu