Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự sụt giảm thực sự của đồng đô la vẫn chưa đến! ING: Chưa đủ bằng chứng trước "dữ liệu này" và bài phát biểu "Vua đại bàng" xuất hiện mạnh mẽ

2024-05-17 18:14:06
Bản tóm tắt:ING cho biết không có đủ bằng chứng trước PCE của Hoa Kỳ để thúc đẩy việc bán đồng đô la Mỹ thực sự giảm giá.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Sáu (17 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi lên mức 104,61, ING cho biết trước khi công bố PCE của Mỹ, không có đủ bằng chứng chứng minh sự sụt giảm thực sự của đồng đô la Mỹ. Nhìn về triển vọng thị trường, quan chức Fed Neel Kashkari, người được mệnh danh là "Vua đại bàng", sẽ có bài phát biểu.

USD: Giảm đã dừng lại

Sự sụt giảm của đồng đô la đã chững lại vào thứ Năm, phù hợp với kỳ vọng của ING và cơ quan này vẫn tin rằng dữ liệu của Hoa Kỳ chưa cung cấp đủ động lực để biện minh cho sự suy yếu đáng kể của đồng đô la. Bỏ lạm phát sang một bên, phản ứng của thị trường đối với Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) có thể hơi quá lạc quan.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng giảm xuống còn 222.000 sau một đêm sau khi tăng lên 232.000 một tuần trước. ING cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​tình trạng tương tự vào tháng 1, khi con số lên tới 225.000, nhưng sau đó lại giảm xuống vùng 200.000-210.000”.

“Quan điểm của chúng tôi trong thời gian tới vẫn là chúng tôi có thể thấy sự ổn định hơn nữa của tỷ giá USD khi thị trường chờ dữ liệu đầu vào quan trọng tiếp theo, PCE lõi tháng 4 vào ngày 31 tháng 5. Biến động tài sản chéo có thể sẽ bị hạn chế trong những tuần tới và khuyến khích nhiều người tìm kiếm hoạt động kinh doanh chênh lệch giá hơn”, ING lưu ý.

"Đây là lý do tại sao chúng tôi không lạc quan lắm về sự phục hồi hơn nữa của đồng yên, vốn vẫn là đồng tiền tài trợ hấp dẫn nhất. Ngẫu nhiên, nhóm lãi suất của chúng tôi tiếp tục cảnh báo về rủi ro tăng giá đối với lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ trong thời gian tới."

Lịch Hoa Kỳ chỉ bao gồm chỉ số hàng đầu của ngày thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ giữ ổn định ở mức -0,3% trong tháng Tư. Chris Waller, Neel Kashkari và Mary Daly là những diễn giả theo lịch trình của Fed.

“Chúng tôi kỳ vọng chỉ số đô la Mỹ sẽ dao động trong khoảng 104-105 trong thời gian tới”, ING Outlook cho biết.

Euro: tiềm năng tăng giá hạn chế

Lịch sử của Eurozone vẫn rất im ắng, chỉ có dữ liệu CPI cuối cùng cho tháng 4 được công bố vào thứ Sáu, cũng như các bài phát biểu của một số thành viên ECB Bostjan Vasle, Luis de Guindos, Boris Vuicic, Robert Holzmann và Martins Kazaks.

Những bình luận gần đây từ các quan chức ECB đã củng cố niềm tin của thị trường vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, mặc dù những người bồ câu dường như cũng đang nghiêng về việc nới lỏng dần dần chính sách trên cơ sở này. Cuối cùng, thị trường rất hài lòng với mức giá cuối năm hiện tại (-72 điểm cơ bản).

ING cho biết: “Điều này có thể hiểu được và chúng tôi nghi ngờ tình trạng này sẽ thay đổi trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tháng 6”.

“EUR/USD có thể thiếu hỗ trợ đầy đủ để di chuyển dứt khoát lên trên 1,0900 trước cuối tuần, mặc dù đây dường như không phải là ngưỡng kháng cự kỹ thuật quá mạnh. Chênh lệch hoán đổi đô la-euro kỳ hạn hai năm đã thu hẹp xuống 140 điểm cơ bản từ mức cao nhất trong tháng 4 là 160 điểm cơ bản, nhưng vẫn ở dưới mức trước tháng 4. "

"Kỳ vọng cơ bản đối với EUR/USD trong vài ngày tới là ổn định trong phạm vi 1,08/1,09 hoặc gặp áp lực giảm giá nhất định."

GBP: rủi ro giảm giá phía trước

ING lưu ý rằng EUR/GBP đã rời xa mức đỉnh 0,8610 trong vài phiên qua, có thể nhờ vào diễn biến tốt của thị trường chứng khoán Mỹ, nơi mà đồng bảng Anh nhạy cảm hơn đồng euro. Trong khi đó, sự biến động của cặp tiền này dường như đang giảm dần trước dữ liệu CPI quan trọng của Anh vào tuần tới.

James Smith, một nhà kinh tế người Anh tại ING, hiện tin rằng rủi ro của Ngân hàng Anh đang nghiêng về phía ôn hòa “Chúng tôi tiếp tục lạc quan về cơ hội EUR/GBP tăng khi thị trường có thể tăng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất. trong tháng Sáu."

Sự kiện quan trọng đối với thị trường Anh vào thứ Sáu là bài phát biểu của Catherine Mann của Ngân hàng Anh, được coi là thành viên diều hâu nhất của Ủy ban Chính sách Tiền tệ. Hôm thứ Năm, Megan Greene lặp lại sự lạc quan thận trọng về lạm phát mà Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey bày tỏ tại cuộc họp gần đây nhất. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu