Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đột nhiên có thị trường lớn! Giá vàng giảm mạnh gần 15 USD trong ngắn hạn và việc đóng cửa dưới mức này có thể gây ra tiêu cực lớn về mặt kỹ thuật.

2024-05-22 14:04:42
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay bất ngờ lao dốc trong ngắn hạn. Giá vàng giảm mạnh từ mức cao nhất trong phiên là 2.426,56 USD/ounce, và giá vàng vừa giảm xuống mức thấp 2.412,30 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng nếu giá đóng cửa hàng ngày giảm xuống dưới mức thấp nhất ngày 20 tháng 5 là 2.407 USD/ounce, điều này có thể mở đường cho sự sụt giảm thêm của giá vàng. Tình trạng này có thể tạo ra “mây đen che phủ” trên đồ họa kỹ thuật.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư (22/5), vàng giao ngay bất ngờ lao dốc trong ngắn hạn, giá vàng đã giảm mạnh từ mức cao nhất trong phiên là 2.426,56 USD/ounce và vừa giảm xuống mức thấp 2.412,30 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã giảm từ mức cao kỷ lục hồi đầu tuần khi Cục Dự trữ Liên bang trở nên thận trọng trong việc cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, các quỹ phòng hộ đã tăng đặt cược giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần, điều này có thể hạn chế đà giảm của giá vàng.

Thống đốc Fed John Waller cho biết hôm thứ Ba rằng sẽ phải mất “vài tháng nữa” dữ liệu lạm phát tốt trước khi xem xét cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Atlanta Bostic hôm thứ Ba cho biết ông không vội cắt giảm lãi suất nhưng muốn đợi lâu hơn để đảm bảo lạm phát không bắt đầu biến động.

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet cho biết các quan chức Fed cảnh báo Fed cần thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm bớt trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh Fed có thể giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn. Ngược lại, điều này có thể thúc đẩy đồng đô la Mỹ và đẩy giá vàng tính bằng đô la Mỹ xuống.

Srijandorn nói thêm rằng đà giảm giá của vàng có thể được hạn chế trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương và người mua ở châu Á, có thể hỗ trợ giá vàng. Cuối ngày thứ Tư, các nhà giao dịch vàng sẽ theo dõi chặt chẽ biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) và bài phát biểu của Goolsby từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Hãy cảnh giác với những tiêu cực kỹ thuật lớn

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết xu hướng tăng giá vàng vẫn không thay đổi, tuy nhiên, nếu giá đóng cửa hàng ngày giảm xuống dưới mức thấp nhất ngày 20 tháng 5 là 2.407 USD/ounce, điều này có thể mở đường cho một đợt giảm giá tiếp theo của vàng. Kịch bản này có thể tạo ra "mây đen che phủ" trên biểu đồ kỹ thuật, có nghĩa là vàng có thể giảm xuống trước khi kéo dài đà phục hồi.

Động lượng hỗ trợ người mua vì Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) mô tả nó trong vùng tăng giá. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đang hướng tới các mức thấp hơn và dự kiến ​​sẽ còn giảm thêm khi nó phá vỡ xuống dưới đường giữa 50.

Valencia chỉ ra rằng về mặt tăng điểm, mức kháng cự đầu tiên đối với giá vàng sẽ là mức cao nhất vào ngày 12 tháng 4 là 2.431 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất mọi thời đại là 2.450 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Ngược lại, nếu vàng giảm trở lại dưới 2.400 USD/ounce, nó có thể nhắm tới mức thấp nhất vào ngày 13 tháng 5 là 2.332 USD/ounce, tiếp theo là mức thấp nhất vào ngày 8 tháng 5 là 2.303 USD/ounce, Valencia nói thêm. Một khi các mức này thất bại, đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 2.284 USD/ounce sẽ là mục tiêu giảm giá tiếp theo.

Vào lúc 12:09 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.413,00 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu