Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đã tìm ra nguyên nhân khiến giá vàng giảm mạnh 42 USD! Không chỉ biên bản Fed có tính diều hâu, vàng tiếp theo sẽ giao dịch thế nào?

2024-05-23 12:15:58
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư, vàng giao ngay đóng cửa giảm hơn 40 USD, xuống dưới 2.380 USD/ounce. Giá vàng đã giảm trước khi biên bản Fed được công bố. Các nhà phân tích chỉ ra rằng lãi suất trái phiếu Mỹ cao hơn và hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư là nguyên nhân khiến giá vàng giảm trước khi biên bản được công bố. Sau khi biên bản cuộc họp có quan điểm diều hâu được công bố, giá vàng đã tăng tốc giảm, xuống mức thấp nhất là 2.374,90 USD/ounce.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Hôm thứ Tư (22/5), vàng giao ngay đóng cửa giảm mạnh hơn 40 USD, xuống dưới 2.380 USD/ounce. Biên bản của Fed chứa đựng những nhận xét diều hâu, khiến đồng đô la Mỹ mạnh lên và ảnh hưởng đến giá vàng.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng lời lẽ diều hâu trong biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) đã làm giảm hy vọng về việc cắt giảm lãi suất và kết quả là giá vàng giảm mạnh.

Trên thực tế, trước khi biên bản Fed công bố, giá vàng đã giảm. Các nhà phân tích chỉ ra rằng lãi suất trái phiếu Mỹ cao hơn và hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư là nguyên nhân khiến giá vàng giảm trước khi biên bản được công bố. Sau khi biên bản cuộc họp có quan điểm diều hâu được công bố, giá vàng đã tăng tốc giảm, xuống mức thấp nhất là 2.374,90 USD/ounce.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 42,10 USD, tương đương 1,74%, vào thứ Tư ở mức 2.378,57 USD/ounce.

Valencia viết rằng giá vàng đã lao dốc trong phiên giao dịch Bắc Mỹ hôm thứ Tư, xuống dưới mốc 2.400 USD/ounce, với việc các nhà giao dịch dường như đã chốt lời trước khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang công bố. Dữ liệu từ Mỹ cho thấy thị trường nhà ở tiếp tục cho thấy sự yếu kém.

Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia (NAR) hôm thứ Tư báo cáo rằng doanh số bán nhà cũ ở Mỹ đã giảm 1,9% trong tháng 4 so với tháng 3, xuống con số hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 4,14 triệu căn. Thị trường đã dự báo con số này sẽ tăng nhẹ.

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 vào thứ Tư. Biên bản cho thấy các quan chức Fed ngày càng lo ngại về lạm phát tại cuộc họp gần đây, Các thành viên cho biết họ thiếu tự tin để tiến tới việc cắt giảm lãi suất.

Biên bản lưu ý rằng "nhiều" quan chức tin rằng chính sách tiền tệ của Fed "được coi là hạn chế", nhưng mức độ hạn chế của chính sách này đối với nền kinh tế là không chắc chắn.

Các nhà hoạch định chính sách tiền tệ đồng ý rằng dữ liệu lạm phát quý đầu tiên đáng thất vọng gần đây và các dấu hiệu về động lực kinh tế mạnh mẽ hơn cho thấy "sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​trước đây để có được niềm tin lớn hơn" rằng lạm phát đang quay trở lại mục tiêu 2%.

Các quan chức Fed đã thảo luận về sự cần thiết phải giữ lãi suất ổn định lâu hơn hoặc hạ thấp lãi suất nếu thị trường lao động suy yếu, trong khi "nhiều" quan chức tham gia cũng đề cập đến việc sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần thiết.

Biên bản cho thấy, “Nhiều người tham gia đề cập rằng nếu rủi ro đối với triển vọng trở thành hiện thực, họ sẵn sàng thắt chặt hơn nữa các chính sách và thực hiện các hành động thích hợp”.

Sau khi công bố biên bản cuộc họp của Fed, Giám đốc điều hành Tập đoàn Goldman Sachs David Solomon cho biết ông hiện không kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay vì nền kinh tế đã cho thấy khả năng phục hồi cao hơn nhờ chi tiêu của chính phủ.

Trên thực tế, trong tuần này, các bài phát biểu của các quan chức Fed đã tạo tiền đề cho “khuynh hướng diều hâu” trong biên bản FOMC, vì hầu hết các quan chức đều nhận xét rằng họ muốn chắc chắn rằng lạm phát đang giảm dần và họ không vội hạ lãi suất liên bang. tỷ lệ quỹ.

Theo dữ liệu từ Hội đồng Thương mại Chicago, các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 31 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng ảnh hưởng đến giá vàng

Valencia nói thêm rằng lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sau khi dữ liệu lạm phát của Anh mạnh hơn dự kiến, điều này cũng tiêu cực đối với vàng.

Hôm thứ Tư, dữ liệu mới nhất từ ​​Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 2,3% so với cùng kỳ trong tháng 4, cao hơn mức tăng 2,1% mà các nhà kinh tế dự đoán. Dữ liệu lạm phát mạnh hơn mong đợi của Vương quốc Anh đã khiến các nhà giao dịch trì hoãn việc định giá đầy đủ trong đợt cắt giảm lãi suất quý đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Anh cho đến tháng 11.

Valencia cho biết giá vàng giảm mạnh do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng đô la mạnh lên. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng 2 điểm cơ bản lên 4,434%, trong khi chỉ số đô la Mỹ tăng 0,29% lên 104,95, đây là tín hiệu tiêu cực đối với vàng.

Làm thế nào để giao dịch vàng sau khi nó giảm mạnh?

Valencia lưu ý rằng xu hướng tăng giá vàng vẫn còn, nhưng đợt giảm giá hôm thứ Tư có thể mở đường cho vàng kiểm tra mức giá thấp hơn. Động lượng đang chuyển sang tiêu cực khi chỉ số sức mạnh tương đối (RS) đang hướng tới xu hướng giảm. Áp lực mua đang giảm bớt khi người bán bước vào.

Valencia cho biết mức hỗ trợ đầu tiên cho giá vàng sẽ là mức thấp 2.332 USD/ounce vào ngày 13/5, tiếp theo là mức thấp 2.303 USD/ounce vào ngày 8/5. Khi ở dưới mức này, đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 2.284 USD/ounce sẽ là mục tiêu giảm giá tiếp theo.

Mặt khác, nếu người mua đẩy giá lên trên 2.400 USD/ounce, vàng có thể kiểm tra lại mức cao nhất từ ​​đầu năm là 2.450 USD/ounce, Valencia nói thêm.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Trang web tài chính nổi tiếng Economies.com cho biết hôm thứ Tư rằng giá vàng đã tiếp tục xu hướng giảm và đạt được mục tiêu được chờ đợi đầu tiên là 2.390 USD/ounce. Việc phá vỡ dưới mức này xác nhận rằng vàng sẽ tiếp tục xu hướng giảm giá và hướng tới mức 2.340 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Economies.com nói thêm rằng miễn là nó vẫn ở mức dưới 2.431,44 USD/ounce và 2.450,00 USD/ounce thì xu hướng giảm giá sẽ vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu