tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng trong ngày đã giảm hơn 23 đô la Mỹ và tình hình hiện tại rất nguy hiểm! Nhà phân tích: Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ quan trọng có thể gây ra đợt bán tháo lớn hơn

2024-05-23 18:14:58
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu hôm thứ Năm, vàng giao ngay duy trì mức giảm mạnh trong ngày. Giá vàng hiện ở mức khoảng 2.355 USD/ounce và giảm hơn 23 USD trong ngày. Từ góc độ kỹ thuật vàng, một khi giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày là 2.350 USD/ounce, giá vàng có thể giảm sâu hơn.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Năm (23/5), vàng giao ngay duy trì mức giảm mạnh trong ngày, giá vàng hiện nay quanh mức 2.355 USD/ounce, giảm hơn 23 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta viết rằng sau khi Fed công bố biên bản diều hâu, giá vàng đang "liếm vết thương" gần mức thấp nhất trong 5 ngày dưới 2.370 USD/ounce vào sáng thứ Năm.

Từ góc độ kỹ thuật vàng, một khi giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày là 2.350 USD/ounce, giá vàng có thể giảm sâu hơn.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 vào thứ Tư, biên bản cho thấy các quan chức Fed ngày càng lo ngại về lạm phát tại cuộc họp mới nhất của họ, trong đó các thành viên nói rằng họ thiếu tự tin để tiến tới việc cắt giảm lãi suất.

Các quan chức Fed đã thảo luận về sự cần thiết phải giữ lãi suất ổn định lâu hơn hoặc hạ thấp lãi suất nếu thị trường lao động suy yếu, trong khi "nhiều" quan chức tham gia cũng đề cập đến việc sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần thiết.

Biên bản cho thấy: “Nhiều thành viên đề cập rằng nếu rủi ro đối với triển vọng trở thành hiện thực, họ sẵn sàng thắt chặt hơn nữa chính sách và có những hành động thích hợp.

Theo công cụ "FedWatch" của CME Group, mức đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024 đã giảm mạnh.

Biên bản họp diều hâu của Fed đã giúp đồng đô la lấy lại động lực và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng. Điều này đã đè nặng lên giá vàng. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 42,10 USD, tương đương 1,74%, vào thứ Tư ở mức 2.378,57 USD/ounce.

Hàng loạt phát biểu gần đây của một số nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang cũng khiến họ tiếp tục thận trọng trước lạm phát và có xu hướng trì hoãn cắt giảm lãi suất.

Mehta chỉ ra rằng các nhà giao dịch vàng hiện đang chờ số liệu sơ bộ về Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất và dịch vụ của Hoa Kỳ. Dữ liệu mạnh hơn mong đợi sẽ khẳng định sự thay đổi tích cực gần đây trong triển vọng lãi suất của Fed, điều này có thể gây ra một đợt tăng giá khác cho đồng đô la.

Vào lúc 21:45 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, các giá trị sơ bộ của PMI sản xuất và PMI dịch vụ của Markit Hoa Kỳ cho tháng 5 sẽ được công bố, dự kiến ​​​​lần lượt là 50,0 và 51,3.

Phân tích kỹ thuật mới nhất của vàng: Hãy cẩn thận khi giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng

Mehta chỉ ra rằng như có thể thấy trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng mở cửa hôm thứ Năm ở dưới mép dưới của mô hình nêm tăng kéo dài 5 tuần (hiện là 2.384 USD/ounce). Việc đóng cửa hàng ngày dưới mức này sẽ xác nhận sự phá vỡ xuống dưới mô hình nêm tăng, mở đường cho vàng kiểm tra đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 2.307 USD/ounce.

Tuy nhiên, người mua vàng trước tiên phải bảo vệ mức hỗ trợ trung bình động 21 ngày ở mức 2.350 USD/ounce. Nếu xu hướng giảm tiếp tục, giá vàng chắc chắn sẽ kiểm tra lại mức thấp nhất trong tháng 5 là 2.277 USD/ounce.

Trong khi đó, chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI) đã chậm lại trong khi vẫn giữ trên đường giữa (hiện ở mức khoảng 54,60), cho thấy giá vàng có thể đang gặp phải một số nhu cầu săn hàng giá hời, Mehta nói thêm.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Ở chiều hướng tăng điểm, nếu người mua vàng cố gắng di chuyển trở lại trên mép dưới của nêm, giá vàng dự kiến ​​sẽ phục hồi về mức 2.400 USD/ounce.

Nếu vàng phục hồi hơn nữa, mức cao nhất hôm thứ Tư là 2.427 USD/ounce sẽ bị thách thức. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giá vàng là 2.453 USD/ounce, đây là cạnh trên của hình nêm.

Vào lúc 15:59 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.355,11 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu