小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed chưa đủ diều hâu! ING: Đồng đô la Mỹ chật vật giao dịch trên mức 105 và cuộc bầu cử vào tháng 7 ở Vương quốc Anh khó có thể thúc đẩy đồng bảng Anh

2024-05-23 19:09:35
Bản tóm tắt:ING cho biết đồng đô la Mỹ có thể không duy trì được giao dịch trên 105 và cuộc tổng tuyển cử ở Anh vào tháng 7 sẽ không thay đổi xu hướng của đồng bảng Anh.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Năm (23/5), chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại mức 104,79 Tín hiệu diều hâu của FOMC đã thúc đẩy hoạt động mua qua đêm, nhưng ING cho rằng thái độ diều hâu của Fed đã trở nên chưa đủ diều hâu, nhiều người tham gia đặt câu hỏi liệu có phải điều này không. chính sách đã đủ nghiêm ngặt. Cơ quan này dự đoán cuộc tổng tuyển cử ở Anh vào tháng 7 sẽ không làm thay đổi xu hướng của đồng bảng Anh.

USD: Việc mua có thể không kéo dài

Biên bản cuộc họp FOMC ngày 1 tháng 5 được công bố hôm thứ Tư bất ngờ mang tính diều hâu và thúc đẩy đồng đô la. Mặc dù có sự nhất trí chung rằng chính sách đã được "định vị đúng đắn", nhưng nhiều thành viên vẫn sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu cần thiết.

ING cho biết: "Ngẫu nhiên, nhiều người tham gia đặt câu hỏi liệu chính sách có đủ nghiêm ngặt hay không. Rõ ràng, tất cả những điều này phải tính đến tác động của lạm phát yếu và dữ liệu thị trường lao động trong tháng 3."

“Chúng tôi đã nghe từ một số quan điểm diều hâu như Neel Kashkari và Chris Waller rằng mối lo ngại về lạm phát vẫn còn, ngay cả sau khi có dữ liệu đáng khích lệ hơn vào tháng 4, nhưng có thể hợp lý khi kỳ vọng rằng tâm lý chung của FOMC nhìn chung đã trở nên ít diều hâu hơn kể từ cuộc họp tháng 5.”

Vào thứ Năm, với việc công bố dữ liệu PMI từ Hoa Kỳ và khu vực đồng euro, ING tin rằng đồng đô la có thể mất đi một số lợi nhuận của nó. Cơ quan này cho biết: "Dựa trên các dấu hiệu từ các cuộc khảo sát khác, chúng tôi tin rằng dữ liệu của Eurozone có thể lạc quan hơn dữ liệu của Hoa Kỳ, trong khi kết quả vững chắc của NVIDIA sau khi đóng cửa qua đêm cũng có thể có tác động tích cực đến tâm lý rủi ro hiện tại."

Doanh số bán nhà mới, cuộc khảo sát hoạt động sản xuất của Fed tại Thành phố Kansas và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp là một phần của lịch kinh tế Hoa Kỳ ngày nay.

"Mặc dù chúng tôi không loại trừ khả năng đồng đô la Mỹ tăng giá dần dần sau khi công bố dữ liệu PCE của Mỹ vào ngày 31 tháng 5, chỉ số đô la Mỹ có thể không thể duy trì giao dịch trên 105,00 vào thời điểm này."

Euro: Tin tức quan trọng từ khu vực đồng Euro

Kết quả khảo sát khu vực đồng euro thường chỉ ra sự cải thiện gần đây về tâm lý thị trường, trong khi dữ liệu PMI hôm thứ Năm sẽ được theo dõi chặt chẽ để xác định liệu triển vọng tăng trưởng kinh tế có tiếp tục phục hồi hay không.

PMI của Đức sẽ được công bố trước dữ liệu của khu vực đồng euro và dự kiến ​​sẽ cho thấy sự cải thiện chậm hơn trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất vẫn nằm trong vùng tiêu cực, cả ở Đức (hiện ở mức 42,5) và trên toàn khu vực đồng tiền chung châu Âu (hiện ở mức 45,7). Thị trường nhìn chung tin rằng PMI khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ tăng trở lại và chỉ số tổng hợp dự kiến ​​sẽ tăng lên 52,0, gần như xóa bỏ hoàn toàn tình trạng suy thoái trong năm qua.

“Khi các cuộc khảo sát có thể so sánh này được công bố, đồng euro đã cho thấy xu hướng di chuyển với chênh lệch tăng trưởng. Như đã đề cập ở trên, chúng tôi cho rằng có một số rủi ro tăng giá đối với EUR/USD ngày hôm nay vì dữ liệu của Eurozone có thể trông sáng sủa hơn dữ liệu của Mỹ,” ING Outlook cho biết.

Một dữ liệu quan trọng khác được công bố vào thứ Năm là chỉ số lương được đàm phán trong quý đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. “Hãy nhớ rằng cách đây vài tháng, đây được coi là điểm dữ liệu quan trọng cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và hiện tại, thông tin liên lạc của ECB không còn nhiều chỗ để nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Đồng thời, chính sách tiền tệ sau tháng 6 vẫn còn. sự không chắc chắn đáng kể về con đường này, với dữ liệu tiền lương của Đức công bố hôm thứ Tư mạnh hơn dự kiến."

“Đối với dữ liệu được công bố vào thứ Năm, mức tăng trưởng 4,5% theo quý trong quý 4 năm 2023 dự kiến ​​sẽ giảm trở lại. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến định giá của ECB sau tháng 6 và tác động của nó có thể lẫn lộn với dữ liệu PMI. "

Bảng Anh: Tất cả là về BoE/Fed, không phải cuộc bầu cử

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố cuộc tổng tuyển cử ở Anh sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng 7, bất ngờ bất chấp những kỳ vọng rộng rãi về cuộc bầu cử mùa thu. Biến động ngụ ý trong 2 tháng của GBP/USD đã tăng khoảng 20 điểm cơ bản sau tin tức này, nhưng vẫn ở mức 6,20 so với mức trong tháng 4 và GBP dường như chỉ bị ảnh hưởng nhẹ bởi tin tức này.

ING giải thích: “Điều này không có gì đáng ngạc nhiên và mặc dù động thái của Sunak là bất ngờ, nhưng thị trường có thể tin vào các cuộc thăm dò hiện tại cho thấy Lao động dẫn trước Đảng Bảo thủ cầm quyền. Lợi thế có nghĩa là lãnh đạo Đảng Lao động Keir Starmer dự kiến ​​sẽ tiếp tục nắm quyền ngay cả khi ông không giành được đa số tuyệt đối trong quốc hội. Điều quan trọng là nhiều sự kiện gây ra biến động liên quan đến chính trị Vương quốc Anh trong những năm trước giờ đây dường như chỉ là những rủi ro khá nhỏ. "

“Chúng tôi cũng nghi ngờ cuộc bầu cử sẽ có bất kỳ tác động nào đến các kế hoạch chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh và thời điểm cắt giảm lãi suất.”

“Tất nhiên, khi chúng ta bước vào một chiến dịch bầu cử khá ngắn, đồng bảng Anh có thể bị ảnh hưởng bởi một số lời hứa trước bầu cử mà lãnh đạo Đảng Lao động đưa ra. Tuy nhiên, điều này có thể chẳng qua là một số tiếng ồn về định hướng chung của đồng bảng Anh, điều này vẫn phụ thuộc vào Dữ liệu của Vương quốc Anh, dẫn đến chính sách của BoE và kỳ vọng của Fed.”

Từ góc độ thị trường, lạm phát dịch vụ ở Anh cao hơn dự kiến ​​là một sự kiện quan trọng hơn thông báo bầu cử hôm thứ Tư. Đường cong Sonia hiện chỉ phản ánh 12 điểm cơ bản của việc cắt giảm lãi suất trong tháng 8, so với 25 điểm cơ bản của lần cắt giảm trước đó trong Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ 37 điểm cơ bản cắt giảm vào cuối năm.

“Chúng tôi tin rằng những kỳ vọng này quá diều hâu vì chúng tôi vẫn thấy lãi suất sẽ giảm vào tháng 8, với mức cắt giảm 75 điểm cơ bản vào cuối năm nay. Do đó, chúng tôi vẫn lạc quan về tỷ giá EUR/GBP, mặc dù hiện tại nó đang hướng tới mức hỗ trợ quan trọng. ở mức 0,8500, Và không có lý do gì để điều chỉnh quan điểm của chúng tôi trước các cuộc bầu cử trước đó ở Vương quốc Anh."#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu