Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà phân tích FXStreet: Giá vàng đã xác nhận một bước đột phá kỹ thuật quan trọng và vẫn có khả năng giảm gần 30 USD trong triển vọng thị trường.

2024-05-24 18:08:57
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện ở mức khoảng 2.338 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng xu hướng này dường như đã nghiêng về phía người bán vàng và việc giá vàng kiểm tra mức hỗ trợ ngắn hạn của đường trung bình động 50 ngày là 2.309 USD/ounce là điều không thể tránh khỏi.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (24 tháng 5), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và giá vàng hiện ở mức khoảng 2.338 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta chỉ ra rằng từ biểu đồ hàng ngày của vàng, giá vàng đã xác nhận rằng chúng đã giảm xuống dưới mô hình nêm tăng và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã chuyển sang giảm.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 50,16 USD, tương đương 2,11%, vào thứ Năm ở mức 2.328,41 USD/ounce. Vàng giao ngay trước đó đóng cửa ở mức giảm 42,10 USD, tương đương 1,74% vào thứ Tư.

Điều gì đã xảy ra với vàng gần đây?

Giá vàng lại giảm vào thứ Năm, sau dữ liệu PMI kinh doanh của Mỹ mạnh hơn dự kiến, sau xu hướng giảm được gây ra bởi những phút diều hâu từ cuộc họp chính sách tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang, Mehta viết.

S&P Global cho biết Chỉ số nhà quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) của Hoa Kỳ, theo dõi hoạt động của ngành sản xuất và dịch vụ, đã tăng lên 54,4 trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Dữ liệu cũng cho thấy giá ban đầu của PMI sản xuất Markit của Hoa Kỳ trong tháng 5 là 50,9, mức cao nhất trong 2 tháng và giá dự kiến ​​​​là 49,9. Giá trị trước tháng 4 là 50. Giá trị sơ bộ của PMI dịch vụ Markit tại Hoa Kỳ trong tháng 5 là 54,8, mức cao nhất trong 12 tháng và giá trị dự kiến ​​​​là 51,2. Giá trị trước tháng 4 là 51,3.

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư cho thấy các quan chức vẫn tin rằng áp lực giá sẽ giảm dần ít nhất trong vài tháng tới, nhưng họ nghi ngờ rằng mức lãi suất hiện tại đã đủ hạn chế. Một số quan chức cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ tăng chi phí đi vay nếu lạm phát tăng đột biến.

Mehta cho biết dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ cùng với những bình luận diều hâu gần đây của Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục làm giảm bớt các nỗ lực cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay, gây thêm áp lực giảm giá vàng.

Theo công cụ "FedWatch" của CME Group, mức đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024 đã giảm mạnh.

Ngoài ra, sự suy yếu kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã có tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán toàn cầu, với việc đồng đô la Mỹ nhận được dòng vốn trú ẩn an toàn và giá vàng bị ảnh hưởng.

Trọng tâm thị trường thứ sáu

Trong tương lai, xu hướng giá vàng dường như vẫn còn mong manh, khi đồng đô la bước vào giai đoạn củng cố tăng giá sau bài phát biểu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller, đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ và dữ liệu niềm tin người tiêu dùng, Mehta viết.Tâm lý lo ngại rủi ro đã lan sang thị trường giao dịch châu Á vào thứ Sáu, với việc giá vàng “liếm vết thương” và chờ đợi chất xúc tác mới để đẩy giá vàng xuống thấp hơn trong thời gian tới.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, giá ban đầu của các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ trong tháng 4 sẽ được công bố, với tỷ lệ hàng tháng dự kiến ​​sẽ giảm 0,8%, sau khi tăng 2,6% trong tháng 3.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, giá cuối cùng của Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tháng 5 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 67,5. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu liên quan đến lạm phát. Giá cuối cùng của kỳ vọng lạm phát 1 năm vào tháng 5 của Đại học Michigan dự kiến ​​là 3,4%; giá trị cuối cùng của kỳ vọng lạm phát 5-10 năm dự kiến ​​là 3,1%.

Vào lúc 21:35 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Thống đốc Fed Waller và quan chức cấp cao có quan điểm diều hâu Waller sẽ có bài phát biểu. Waller cho biết hôm thứ Ba rằng ông sẽ cần xem dữ liệu lạm phát tốt trong “vài tháng nữa” trước khi có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Mehta chỉ ra rằng giá vàng đóng cửa dưới mép dưới của mô hình nêm tăng kéo dài 5 tuần vào thứ Năm (ở mức 2.384 USD/ounce), do đó xác nhận rằng giá vàng đã giảm xuống dưới mô hình nêm.

Ngoài ra, giá vàng đóng cửa dưới mức trung bình động đơn giản 21 ngày (SMA) quan trọng ở mức 2.347 USD/ounce vào thứ Năm, trong khi chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI) di chuyển xuống dưới đường giữa của nó.

Những động thái kỹ thuật này cho thấy xu hướng dường như đã thay đổi theo hướng có lợi cho người bán vàng, với việc kiểm tra mức hỗ trợ ngắn hạn tại đường trung bình động 50 ngày ở mức 2.309 USD/ounce là điều không thể tránh khỏi.

Mehta cho biết nếu không giữ được mức 2.309 USD/ounce, giá vàng có thể nhắm tới mức thấp nhất trong tháng 5 là 2.277 USD/ounce.

Nhìn xa hơn, việc chinh phục ngưỡng tâm lý 2.250 USD/ounce có thể trở thành bài toán hóc búa đối với người bán vàng.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mehta nói thêm rằng nếu người mua vàng có thể giữ mức hỗ trợ trung bình động 50 ngày ở mức 2.309 USD/ounce, giá vàng có thể sẽ tăng trở lại mức hỗ trợ chuyển thành kháng cự trung bình động 21 ngày ở mức 2.347 USD/ounce.

Việc lấy lại đường trung bình động 21 ngày sẽ rất quan trọng để đẩy giá vàng tiến xa hơn lên mức cao nhất hôm thứ Năm là 2.384 USD/ounce. Nếu giá vàng tiếp tục phục hồi, mốc 2.400 USD/ounce sẽ bị thách thức.

Vào lúc 15:45 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.338,46 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu