Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn của Trung Quốc và các cuộc không kích của Israel cùng nhau kích thích sự phục hồi của vàng! Nhà phân tích FXStreet Phân tích kỹ thuật giá vàng

2024-05-27 17:49:27
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu hôm thứ Hai, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện tại trên 2.340 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng sự lạc quan mới xung quanh triển vọng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và sự leo thang mới của cuộc chiến giữa Israel và Hamas đã hỗ trợ thêm cho sự phục hồi liên tục của giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (27 tháng 5), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện tại trên 2.340 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai để phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần trước giảm mạnh 81,07 USD, tương đương 3,36%, xuống 2.333,43 USD/ounce, đánh dấu mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12.

Mehta viết: Giá vàng đã phục hồi hơn nữa từ mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Hai. Điều kiện thị trường yếu do kỳ nghỉ lễ ở Mỹ đã hỗ trợ người mua. Ngoài ra, sự lạc quan mới xung quanh triển vọng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và sự leo thang mới của cuộc chiến giữa Israel và Hamas đã hỗ trợ thêm cho sự phục hồi liên tục của giá vàng.

Reuters đưa tin Trung Quốc đã thành lập một quỹ đầu tư mới do nhà nước hậu thuẫn với số vốn đăng ký là 344 tỷ nhân dân tệ (khoảng 47,5 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của nước này. Mehta cho biết biện pháp này có thể giúp kích thích phục hồi kinh tế, điều này sẽ có lợi cho giá vàng. Trung Quốc là nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, CNN đưa tin Israel đã tiến hành cuộc không kích vào một trại tị nạn ở Rafah vào Chủ nhật, khiến ít nhất 35 người Palestine thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Mehta cho biết tin tức này đã thúc đẩy dòng tiền trú ẩn an toàn chảy vào giá vàng. Các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Gaza đã bị đình trệ và dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong tuần này.

Theo báo cáo của Reuters vào ngày 26 tháng 5, Lữ đoàn Qassam, một phe vũ trang liên kết với Hamas, đã đưa ra một tuyên bố trên nền tảng xã hội "Telegram" của mình vào ngày 26 rằng họ đã phát động một "cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn" nhằm vào Israel, để trả thù cho "cuộc thảm sát thường dân Palestine" của Israel.

Mehta đã thêm, tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu giá vàng có thể duy trì sự phục hồi hay không khi thị trường tiếp tục giảm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Mehta đã cảnh báo, điều đáng chú ý là việc thiếu thanh khoản có thể làm tăng biến động giá vàng, thị trường Anh và Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ lễ mùa xuân và Ngày Tưởng niệm.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Mehta viết rằng xét từ biểu đồ hàng ngày của vàng, nguy cơ xu hướng giá vàng vẫn nghiêng về phía giảm sau khi xác nhận rằng nó đã giảm xuống dưới mô hình nêm tăng vào tuần trước. Tuy nhiên, nếu Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đóng cửa trên mức 50 vào thứ Hai, chúng ta có thể thấy cơ hội để giá vàng phục hồi bền vững.

Giá vàng vượt qua ngưỡng hỗ trợ nêm ở mức 2.356 USD/ounce, điều này rất quan trọng để vàng tiếp tục phục hồi.

Cho đến lúc đó, mức kháng cự ngay lập tức đối với người mua vàng được tìm thấy ở đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày ở mức 2.348 USD/ounce.

Mehta cho rằng nếu hai ngưỡng kháng cự trên bị phá bỏ thì không thể loại trừ khả năng giá vàng tăng lên mốc 2.400 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói thêm, người bán vàng cần vượt qua ngưỡng hỗ trợ trung bình động 50 ngày ở mức 2.313 USD/ounce để tiếp tục xu hướng giảm.

Mức hỗ trợ tiếp theo cho giá vàng là 2.300 USD/ounce. Nếu giảm xuống dưới mức này, giá vàng sẽ kiểm tra mức thấp 2.277 USD/ounce vào ngày 3 tháng 5.

Vào lúc 15:21 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.341,20 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu