Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đã tìm ra nguyên nhân khiến giá vàng tăng đột biến! Quân Israel và Ai Cập đấu súng, một binh sĩ Ai Cập thiệt mạng, vàng được giao dịch như thế nào?

2024-05-28 12:30:15
Bản tóm tắt:Vào thứ Hai, vàng giao ngay đã tăng gần 18 USD và từng tăng lên gần 2.360 USD/ounce trong phiên. Theo nhiều báo cáo của phương tiện truyền thông Israel hôm thứ Hai, binh sĩ Israel và Ai Cập đã đấu súng tại cửa khẩu Rafah. Các nhà phân tích lưu ý rằng xu hướng tăng giá của vàng vẫn không thay đổi. Người mua đang có được lực kéo, như được mô tả bởi chỉ báo RSI và chỉ báo này đã chuyển sang xu hướng tăng, cho thấy giá vàng sẽ cao hơn trong thời gian tới.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# Tin tức 24K99 đưa tin hôm thứ Hai (27/5), vàng giao ngay tăng mạnh gần 18 USD, có thời điểm tăng vọt lên gần 2.360 USD/ounce trong phiên. Theo nhiều báo cáo của phương tiện truyền thông Israel hôm thứ Hai, binh sĩ Israel và Ai Cập đã đấu súng tại cửa khẩu Rafah. Một binh sĩ Ai Cập thiệt mạng trong trận đọ súng "hiếm có". Thông tin này trở thành nguyên nhân chính khiến giá vàng tăng vọt đột ngột trong phiên giao dịch New York hôm thứ Hai.

Binh sĩ Israel và Ai Cập đấu súng tại cửa khẩu Rafah

Theo mạng tin tức "Mắt Trung Đông" của Anh dẫn tin của truyền thông Israel ngày 27/5, binh sĩ Ai Cập và Israel đã đọ súng tại cửa khẩu Rafah ở biên giới giữa Ai Cập và Dải Gaza ngày hôm đó. Một người lính Ai Cập đã chết trong trận hỏa hoạn.

Vụ việc được Kênh 13 và Kênh 14 của Israel đưa tin đầu tiên và họ gọi kênh này là "bất thường". Về chi tiết vụ việc, có thông tin cho rằng binh sĩ Ai Cập đã nổ súng vào một xe tải của Israel ở ngã tư Rafah và binh lính Israel đã bắn trả. Nhưng tuyên bố này chưa được xác nhận chính thức.

Trong bối cảnh tình hình ngày càng xấu đi ở Rafah, tin tức này đã đẩy vàng tài sản trú ẩn an toàn lên cao nhanh chóng. Trong phiên giao dịch tại New York hôm thứ Hai, vàng giao ngay tăng mạnh trong ngắn hạn, đạt mức tối đa 2.358,57 USD/ounce.

Tờ báo tiếng Anh độc lập của Ai Cập Daily News trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết binh lính Ai Cập bị ảnh hưởng bởi "vụ thảm sát Rafa" hôm Chủ nhật tuần trước, trong đó các vụ đánh bom của Israel đã phá hủy một trại tị nạn ở Rafah, khiến 45 người Palestine thiệt mạng.

"Middle East Eye" cho biết cửa khẩu Rafah đã bị lực lượng Israel chiếm đóng hồi đầu tháng này khi quân đội Israel mở rộng cuộc tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Việc chiếm đóng cửa khẩu Rafah đã làm gia tăng căng thẳng giữa Ai Cập và Israel.

Theo tin tức mới nhất từ ​​trang web "i24NEWS" của Israel, một binh sĩ Ai Cập đã thiệt mạng trong trận đọ súng "hiếm có" này.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết một "vụ nổ súng đã xảy ra" ở biên giới Ai Cập vào sáng sớm thứ Hai và họ đang điều tra vụ việc cũng như "cuộc đối thoại với Ai Cập đang diễn ra".

Tài khoản chính thức của người phát ngôn Lực lượng vũ trang Ai Cập cũng xác nhận vụ đọ súng vào cuối ngày thứ Hai, nói rằng một binh sĩ Ai Cập đã thiệt mạng trong vụ việc.

Làm thế nào để giao dịch vàng sau khi nó tăng giá?

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 17,76 USD, tương đương 0,76%, vào thứ Hai ở mức 2.351,19 USD/ounce.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã tăng gần 1% sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tuần là 2.325 USD/ounce. Mặc dù giá vàng vẫn ở dưới mức 2.400 USD/ounce nhưng xu hướng tăng vẫn còn nguyên. Người mua đang có được lực kéo, như được mô tả bởi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), chỉ số này đã chuyển sang xu hướng tăng, cho thấy giá vàng sẽ cao hơn trong tương lai.

Theo Valencia, khi giá vàng vượt qua mức 2.350 USD/ounce, nếu duy trì trên mức này, họ sẽ nhắm mục tiêu tiếp theo là mốc 2.400 USD/ounce.

Nếu giá vàng tăng hơn nữa, người mua sẽ nhắm mục tiêu mức cao hàng năm là 2.450 USD/ounce, tiếp theo là 2.500 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu phe gấu đẩy vàng trở lại dưới 2.350 USD/ounce, họ sẽ cần đẩy giá xuống dưới mức thấp nhất ngày 8 tháng 5 là 2.303 USD/ounce, Valencia nói thêm. Khi ở dưới mức này, xu hướng giảm sẽ hướng tới mức thấp nhất trong chu kỳ ngày 3 tháng 5 là 2.277 USD/ounce.

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đang phục hồi sau khi giảm mạnh vào tuần trước. Xu hướng trung và dài hạn của vàng vẫn tăng, điều này càng cho thấy rủi ro đối với sự phục hồi vẫn khá cao.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Monfort cho biết nếu giá vàng dứt khoát vượt lên trên đường xu hướng 2.360 USD/ounce, điều đó sẽ cung cấp bằng chứng về sự phục hồi của giá vàng và sự đảo ngược khỏi xu hướng giảm ngắn hạn. Một bước đột phá mang tính quyết định sẽ đi kèm với một đường dương lớn hoặc ba đường dương liên tiếp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu