Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng có sự phục hồi hình chữ V! Giá vàng đã tăng hơn 12 đô la Mỹ kể từ mức thấp hàng ngày. Làm thế nào để giao dịch vàng khi hai sự kiện lớn xảy ra?

2024-05-30 18:27:05
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu hôm thứ Năm, vàng giao ngay đã phục hồi mạnh mẽ trong ngắn hạn, tăng hơn 12 USD so với mức thấp trong ngày là 2.322,57 USD/ounce, hiện ở mức gần 2.335 USD/ounce và mức giảm trong ngày đã thu hẹp xuống còn khoảng 3 USD. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết thị trường đang háo hức chờ đợi một đợt dữ liệu kinh tế mới của Hoa Kỳ và nhiều bài phát biểu hơn từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang để tìm kiếm manh mối chính sách mới.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Năm (30 tháng 5), vàng giao ngay đã phục hồi mạnh trong ngắn hạn, tăng hơn 12 USD so với mức thấp trong ngày là 2.322,57 USD/ounce, hiện ở mức gần 2.335 USD/ounce và mức giảm trong ngày đã thu hẹp xuống còn khoảng 3 USD. Trong ngày giao dịch này, các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu GDP của Mỹ và bài phát biểu của Williams, “người đứng thứ ba của Cục Dự trữ Liên bang”. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Mehta cho biết thị trường đang háo hức chờ đợi một đợt dữ liệu kinh tế mới của Hoa Kỳ và nhiều bài phát biểu hơn từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang để tìm manh mối chính sách mới.

Mehta viết rằng trọng tâm thị trường vào thứ Năm sẽ là tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên được sửa đổi của Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và dữ liệu bán nhà hiện có, cũng như bài phát biểu của Chủ tịch Fed New York Williams và Chủ tịch Fed Dallas Lowe Root.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, giá trị sửa đổi của GDP thực tế của Hoa Kỳ trong quý đầu tiên sẽ được công bố. Người ta dự đoán rằng tỷ lệ hàng quý hàng năm sẽ tăng 1,3%, so với giá trị trước đó là 1,6%.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu GDP của Mỹ mạnh hơn dự kiến, điều này có thể thúc đẩy đồng đô la hơn nữa và gây áp lực lên giá vàng tính bằng đô la.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ được điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 5 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 218.000.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh ngày thứ Năm, chỉ số bán hợp đồng nhà hiện có được điều chỉnh theo mùa NAR của Hoa Kỳ cho tháng 4 sẽ được công bố, với lãi suất hàng tháng dự kiến ​​sẽ giảm 0,6%.

Vào lúc 00:05 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Chủ tịch Fed New York Williams sẽ có bài phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York.

Chủ tịch Fed Dallas Logan sẽ có bài phát biểu vào lúc 05:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu.

Mehta cho biết dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ và các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể giúp thị trường đánh giá thời điểm Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay, từ đó ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và giá vàng.

Williams gần đây đã bày tỏ sự thận trọng về việc cắt giảm lãi suất. Nếu Williams đưa ra những bình luận diều hâu, vàng có thể chịu thêm một đòn nữa.

Williams cho biết vào ngày 15/5, giờ địa phương, dữ liệu lạm phát sụt giảm là tin tức tích cực, nhưng tin tức này không đủ để thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong thời gian tới. Ông nói vào thời điểm đó: “Hiện tại không có chỉ số nào cho thấy sự thay đổi trong lập trường của chính sách tiền tệ là cần thiết, tôi không mong đợi điều đó và cũng không kỳ vọng vào niềm tin rằng lạm phát sẽ hướng tới mục tiêu tăng 2% trong ngắn hạn. "

Với tư cách là chủ tịch Fed New York, Williams còn giữ chức phó chủ tịch Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và có quyền biểu quyết vĩnh viễn về chính sách tiền tệ nên được coi là “nhân vật thứ ba” của Fed.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Mehta chỉ ra rằng vào thứ Tư, giá vàng một lần nữa không thể thách thức được mép dưới của nêm (lúc đó ở mức 2.372 USD/ounce) và đóng cửa giảm giá. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã kết thúc đà tăng và chuyển sang vùng giảm giá, khiến người bán vàng quay trở lại.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 23,38 USD, tương đương 0,99%, vào thứ Tư ở mức 2.337,89 USD/ounce.

Mehta cho biết hiện tại chỉ số RSI đang ở dưới 50 và gần 48,00, điều đó có nghĩa là giá vàng sẽ giảm sâu hơn. Tuy nhiên, người bán vàng cần vượt qua ngưỡng hỗ trợ trung bình động 50 ngày ở mức 2.324 USD/ounce để bắt đầu xu hướng giảm mới hướng tới mốc 2.300 USD/ounce.

Sau đó, mục tiêu giảm giá quan trọng tiếp theo đối với vàng là mức thấp nhất vào ngày 3 tháng 5 là 2.277 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói thêm rằng mức kháng cự ngắn hạn của giá vàng sẽ ở mức trung bình động 21 ngày là 2.353 USD/ounce.

Nếu giá vàng tiếp tục tăng trên mức kháng cự nêu trên là 2.372 USD/ounce, nó sẽ hỗ trợ cho sự phục hồi, với mục tiêu kiểm tra mức kháng cự tiếp theo của mức cao nhất ngày 24 tháng 5 là 2.384 USD/ounce.

Vào lúc 16:05 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.334,91 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu