Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thời khắc quyết định vận mệnh vàng đã đến! Dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ chắc chắn sẽ làm bùng nổ thị trường. Làm thế nào để giao dịch vàng?

2024-05-31 12:55:54
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Sáu, vàng giao ngay về cơ bản không thay đổi, hiện ở mức 2.344 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ trong tháng 4, dữ liệu này có thể xác định xu hướng của vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Tin tức 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (31/5), vàng giao ngay về cơ bản không thay đổi, hiện ở mức 2.344 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu kinh tế quan trọng nhất trong tuần - dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ, dự kiến ​​sẽ kích thích xu hướng thị trường.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet lưu ý rằng giá vàng đã phục hồi một số khoản lỗ hôm thứ Tư vào thứ Năm sau khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ cho thấy nền kinh tế đang chậm lại. Dữ liệu GDP của Mỹ đã khơi dậy hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Valencia cho biết các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ trong tháng 4, dữ liệu này có thể xác định xu hướng của vàng.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 5,05 USD, tương đương 0,22%, vào thứ Năm ở mức 2.342,94 USD/ounce. Sau khi dữ liệu GDP của Hoa Kỳ được công bố, giá vàng đã tăng vọt lên 2.351,84 USD/ounce, cao hơn nhiều so với mức thấp nhất trong ngày là 2.322 USD/ounce.

Dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy tỷ lệ GDP thực tế hàng quý được sửa đổi hàng quý của Hoa Kỳ trong quý đầu tiên là 1,3%, thấp hơn giá trị ban đầu trước đó là 1,6%, phản ánh chi tiêu tiêu dùng thấp hơn dự kiến. Chi tiêu cá nhân, động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế Mỹ, tăng 2,0%, so với giá trị ban đầu trước đó là 2,5%.

Các nhà phân tích cho biết tỷ lệ GDP thực tế hàng quý được điều chỉnh hàng quý của Hoa Kỳ trong quý đầu tiên đã được điều chỉnh giảm theo dự kiến, không chỉ thấp hơn ước tính 1,6% trước đó mà còn thấp hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng 3,4% trong quý 4 năm 2023. Trên hết, dữ liệu về doanh số bán lẻ và chi tiêu thiết bị gần đây cũng rất yếu. Tuy nhiên, khởi đầu yếu kém của năm dự kiến ​​sẽ không tiếp tục kéo dài sang quý 2 hiện tại do thị trường việc làm vẫn tiếp tục mạnh mẽ.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Năm rằng 219.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 5, so với kỳ vọng là 218.000 và con số trước đó là 215.000.

Valencia viết rằng tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ chậm hơn so với quý 4 năm ngoái, cho thấy chi phí vay cao hơn do Cục Dự trữ Liên bang đặt ra đang có tác động đến nền kinh tế. Trong khi đó, Bộ Lao động Mỹ tiết lộ số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ngày càng tăng. Hai yếu tố này đã làm suy yếu đồng đô la.

Chỉ số đô la Mỹ đóng cửa giảm 0,37% ở mức 104,75 vào thứ Năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm gần 7 điểm cơ bản xuống 4,548%.

Sắp có dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, dữ liệu giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ cho tháng 4 dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ trong tháng 4 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng và tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.

Về dữ liệu cốt lõi quan trọng hơn, các cuộc khảo sát cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Charles Schwab đã viết trong báo cáo triển vọng thị trường của mình rằng chỉ số giá PCE cốt lõi sắp tới của Hoa Kỳ trong tháng 4 sẽ đóng vai trò là chất xúc tác ngắn hạn cho xu hướng thị trường. Trong khi chú ý đến các chỉ số lạm phát và lợi suất trái phiếu Mỹ, các nhà đầu tư nên thận trọng.

Vàng được giao dịch như thế nào?

Valencia lưu ý rằng giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, nhưng người mua đang phải vật lộn để vượt qua rào cản tâm lý 2.350 USD/ounce. Một khi mức này được vượt qua, điều này có thể mở đường cho giá vàng tăng thêm. Tuy nhiên, động lực ngắn hạn có lợi cho người bán, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn giảm sau khi giảm xuống dưới đường giữa 50 vào thứ Tư.

Valencia cho rằng nếu người mua vàng lấy lại mốc tâm lý 2.350 USD/ounce, giá vàng dự kiến ​​sẽ còn tăng cao hơn nữa. Mục tiêu tiếp theo sẽ là 2,400 USD/ounce, sau đó là mức cao nhất từ ​​đầu năm là 2,450 USD/ounce, rồi đến 2,500 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Ngược lại, nếu giá vàng giảm xuống dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày là 2.321 USD/ounce, điều này có thể mở đường cho vàng thách thức mức thấp nhất ngày 8 tháng 5 là 2.303 USD/ounce, tiếp theo là chu kỳ ngày 3 tháng 5, Valencia nói thêm. Mức thấp nhất là 2.277 USD/ounce.

Vào lúc 08:30 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.343,90 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu