Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giới lãnh đạo Trung Quốc hứa hẹn một sự “đảo ngược”! Thoái vốn 73,7 tỷ RMB trên thị trường chứng khoán Country Garden, ICBC và Xây dựng Truyền thông có thể kích nổ một đợt hạ cấp mới

2023-08-28 16:11:21
Bản tóm tắt:Tính đến tháng 8, doanh thu ròng ở nước ngoài của các cổ phiếu niêm yết ở Thượng Hải và Thâm Quyến được bán thông qua kế hoạch kết nối sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông đã vượt quá 73,7 tỷ RMB, Đảo ngược hoàn toàn sự gia tăng dòng vốn chảy vào do lời hứa của lãnh đạo Trung Quốc về tăng trưởng cao hơn vào cuối tháng 7. Country Garden, Ngân hàng Công thương Trung Quốc và Xây dựng Truyền thông sẽ công bố báo cáo tài chính và Societe Generale cảnh báo rằng điều này có thể gây ra một đợt hạ cấp mới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Mức độ suy thoái kinh tế của Trung Quốc, thị trường kỳ vọng rằng Country Garden, Ngân hàng Công thương Trung Quốc và các công ty xây dựng giao thông vận tải sẽ hoạt động kém trong báo cáo thu nhập của họ. Societe Generale cảnh báo rằng điều này sẽ châm ngòi cho một đợt hạ bậc mới, đặc biệt là trong các lĩnh vực đang gặp khó khăn với bất động sản. Tính đến tháng 8, doanh thu ròng ở nước ngoài của các cổ phiếu niêm yết ở Thượng Hải và Thâm Quyến được bán thông qua chương trình Stock Connect của Hồng Kông đã vượt 73,7 tỷ RMB, đảo ngược hoàn toàn làn sóng đổ vào do lời hứa tăng trưởng mạnh mẽ hơn của lãnh đạo Trung Quốc vào cuối tháng 7.

Kết quả quý hai được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng thanh khoản đối với các nhà phát triển bất động sản và sự bất ổn trong tài chính của chính quyền địa phương khiến các nhà đầu tư hoài nghi rằng Trung Quốc sẽ tung ra đủ biện pháp kích thích để đưa thị trường nội địa đi đúng hướng. Thu nhập cũng sẽ cung cấp một điểm dữ liệu quan trọng cho thị trường toàn cầu khi việc công bố số liệu thống kê kinh tế của Trung Quốc được giám sát chặt chẽ hơn sau quyết định của nước này vào tháng 8 về việc ngừng công bố dữ liệu về tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên.

Các công ty niêm yết công bố báo cáo tài chính trong tuần này tập trung nhiều hơn vào các ngành phải đối mặt với áp lực rất lớn trong năm nay, bao gồm bất động sản, công nghiệp nặng và tài chính. Các ngân hàng nổi tiếng nhất bao gồm Ngân hàng Công thương Trung Quốc, ngân hàng có tài sản lớn nhất đất nước, Country Garden, từng là nhà phát triển bất động sản lớn nhất đất nước tính theo doanh thu và tập đoàn cơ sở hạ tầng China Communications Construction.

Trong 2 tháng qua, do nhà phát triển và tập đoàn đầu tư Zhongzhi không thanh toán được, thu nhập kỳ vọng có xu hướng giảm, Zhongzhi là một trong những công ty lớn nhất trong thị trường tài chính ngầm trị giá gần 3 nghìn tỷ USD của Trung Quốc.

Morgan Stanley hôm thứ Sáu đã cắt giảm dự báo 12 tháng cho chỉ số MSCI Trung Quốc xuống 60 điểm, cao hơn mức hiện tại, trong khi chỉ số chứng khoán chuẩn đã giảm hơn 7% trong năm nay. Các nhà phân tích tại ngân hàng cho biết động thái này một phần là do dự báo thu nhập năm 2023 giảm mạnh, với mức tăng trưởng thu nhập hàng năm dự kiến ​​chỉ là 2%.

Tính đến tháng 8, doanh thu ròng ở nước ngoài của các cổ phiếu niêm yết ở Thượng Hải và Thâm Quyến được bán thông qua chương trình Stock Connect của Hồng Kông đã vượt 73,7 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 10,1 tỷ USD, đảo ngược hoàn toàn lời hứa của lãnh đạo Trung Quốc về tăng trưởng lớn hơn vào cuối tháng 7. Và sự hỗ trợ chính sách tình huống gây ra sự gia tăng dòng vốn vào.

Kỳ vọng về việc điều chỉnh giảm hơn nữa triển vọng kinh doanh một phần chỉ là vấn đề thời gian. Nhiều nhóm đã báo cáo trong quý này đến từ lĩnh vực tiêu dùng và công nghệ, những lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau những hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19. Những điều này gần như phù hợp với dự báo đồng thuận của các nhà phân tích được Bloomberg khảo sát, dự kiến ​​thu nhập trên mỗi cổ phiếu của các công ty có trong chỉ số chứng khoán MSCI Trung Quốc sẽ tăng khoảng 18% vào năm 2023.

Các chiến lược gia như Frank Benzimra, người đứng đầu chiến lược vốn cổ phần châu Á tại Societe Generale, dự kiến ​​thu nhập sẽ bị hạ thấp hơn nữa trong tuần này khiến kỳ vọng càng thấp hơn. “Mức đồng thuận 18% là khá cao do tốc độ tăng trưởng kinh tế mờ nhạt trong năm nay và sẽ thực tế hơn khi kỳ vọng tăng trưởng thu nhập trong khoảng 8-12% trong năm nay.”

Kinger Lau, chiến lược gia trưởng về cổ phiếu Trung Quốc tại Goldman Sachs, cho biết: “Tuần này, chúng ta có thể thấy dữ liệu thu nhập ít đáng khích lệ hơn từ Trung Quốc”. Ngân hàng này gần đây đã cắt giảm dự báo tăng trưởng EPS cả năm từ 14% xuống 11%.

Lay tiếp tục cho biết thêm: “Về cơ bản, chúng tôi rất tin tưởng rằng nếu không có phản ứng chính sách lớn hơn, các điều kiện trong lĩnh vực tài chính và bất động sản sẽ trở nên thách thức hơn”. “Điều này phần lớn vẫn là biến số quan trọng thúc đẩy lợi nhuận vốn chủ sở hữu.

Mùa thu nhập đến khi Trung Quốc tìm cách củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang tụt dốc của Trung Quốc. Trung Quốc đã giảm một nửa thuế trước bạ đối với các giao dịch chứng khoán xuống 0,05% vào Chủ nhật và cam kết giảm tốc độ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng ở Thượng Hải và Thâm Quyến, điều này có thể làm giảm tính thanh khoản trên thị trường rộng lớn hơn và gây áp lực lên giá cổ phiếu.

Các động thái này đã khiến chỉ số CSI 300 tăng 5,5% vào thứ Hai, nhưng chỉ số này sau đó đã giảm mức tăng trong giao dịch buổi chiều xuống chỉ còn 1,5%.

(Nguồn:Financial Times)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu