小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

JOLTS của Mỹ có thể chạm tới đồng đô la Mỹ! ING: Chỉ số đô la Mỹ thách thức việc giảm xuống khu vực 103,15…

2024-06-04 18:42:31
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đang bắt đầu có dấu hiệu suy yếu và dữ liệu việc làm JOLTS của Hoa Kỳ có thể xác định liệu sự sụt giảm gần đây của đồng đô la là có giới hạn hay là sự khởi đầu của một xu hướng mới lớn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (ngày 4 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,18. Dữ liệu ISM PMI yếu qua đêm đã khiến đồng đô la Mỹ đảo ngược xu hướng thị trường tăng giá rõ ràng. Nhìn về triển vọng thị trường, ING cho biết dữ liệu tuyển dụng việc làm JOLTS của Hoa Kỳ có thể xác định liệu sự sụt giảm gần đây của đồng đô la là một biến động trong phạm vi ngắn hay là sự khởi đầu của một xu hướng mới quan trọng.

USD: Mất việc làm có thể củng cố sự đột phá của đồng đô la Mỹ

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell thường nói rằng thị trường lao động Hoa Kỳ đang hướng tới trạng thái cân bằng hơn, hỗ trợ quá trình giảm phát. Một trong những chuỗi dữ liệu được trích dẫn thường xuyên nhất ủng hộ quá trình giảm phát là dữ liệu việc làm JOLTS của Hoa Kỳ, với dữ liệu cho tháng 4 sẽ được công bố muộn hơn vào thứ Ba.

Hôm thứ Hai, nhà kinh tế quốc tế trưởng của ING, James Knightley đã xác định ba lĩnh vực chính của dữ liệu JOLTS, bắt đầu bằng việc số lượng việc làm còn trống giảm, điều này sẽ phản ánh nhu cầu lao động thấp hơn. James đề cập rằng thông tin tuyển dụng của Indeed cho thấy số lượng việc làm sẽ thấp hơn mức dự kiến ​​là 8250k.

Thứ hai, thị trường sẽ nhận được những tin tức mới nhất về “tỷ lệ doanh thu”. Hãy nhớ rằng con số này đã tăng lên đáng kể trong thời kỳ đại dịch khi thị trường lao động thắt chặt và người lao động bỏ việc để tìm kiếm mức lương cao hơn. Dữ liệu này được coi là có vai trò dẫn dắt tốt đến lạm phát tiền lương.

James kỳ vọng tỷ lệ thôi việc sẽ giảm từ mức cao nhất là 3% trong những năm trước xuống mức 2% hiện tại, điều này sẽ báo hiệu áp lực tiền lương sẽ giảm bớt hơn nữa. Cuối cùng, còn có một chỉ số quan trọng khác, đó là "tỷ lệ trống". Christopher Waller của Fed đặc biệt quan tâm đến dữ liệu này, ông tin rằng dữ liệu này thể hiện rõ nhất nhu cầu lao động dư thừa. Con số này từng vượt 7% vào năm 2022 và hiện đã giảm xuống còn 5,1%.

Waller tin rằng khi tỷ lệ này đạt 4,5%, nhu cầu lao động dư thừa đã được loại bỏ và tỷ lệ thất nghiệp có thể bắt đầu tăng. Nếu số lượng việc làm còn trống tiếp tục giảm, tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng vào mùa hè này. Hãy nhớ lại rằng tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ hiện nay là 3,9%. Thị trường kỳ vọng tỷ lệ này sẽ tăng lên 4,2% vào tháng 9, khiến Cục Dự trữ Liên bang phải cắt giảm lãi suất.

Nếu dữ liệu JOLTS thực sự phù hợp với dữ liệu trên, ING cho biết: “Chúng tôi tin rằng Chỉ số USD có cơ hội giảm mạnh, với dữ liệu ISM yếu qua đêm khiến Chỉ số USD phá vỡ xu hướng tăng giá rõ ràng của USD trong năm, trong khi dữ liệu JOLTS yếu hơn có thể đẩy Chỉ số USD xuống khu vực 103,15-103,20 , đây có thể là dấu hiệu USD bền vững. Sự khởi đầu của xu hướng thị trường gấu hàng tuần.”

Euro: dự kiến ​​sẽ vượt qua 1,10?

Thị trường quyền chọn FX dường như không đặc biệt hào hứng với việc EUR/USD tăng cao hơn, với mức biến động ngụ ý trong một tháng lơ lửng ở vùng rất thấp 5,5%, và việc đảo ngược rủi ro trong một tháng hầu như không chuyển từ xu hướng nhẹ sang nắm giữ quyền chọn bán đồng euro. Tuy nhiên, bất chấp điều này, EUR/USD đã cố gắng âm thầm vượt qua mức 1,09, trong khi dữ liệu của Mỹ sau đó vào thứ Ba có thể đóng vai trò là chất xúc tác để tỷ giá tăng thêm lên mức 1,0945 và mức cao nhất trong tháng 3 là 1,0980.

ING lưu ý rằng động thái kiểm tra mức 1.10 có thể hơi quá xa so với cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm và báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, "nhưng chúng tôi hài lòng với xu hướng tăng giá trong tuần này."

Với rất ít dữ liệu về lịch của khu vực đồng Euro vào thứ Ba, thị trường có thể chỉ có thể tập trung vào sự phát triển của đồng krona Thụy Điển. Đồng krona của Thụy Điển tăng mạnh chỉ sau một đêm nhờ dữ liệu PMI sản xuất mạnh hơn và đồng đô la yếu hơn. Cuối ngày thứ Ba, phó thống đốc thứ nhất của Riksbank, Anna Breimann, sẽ phát biểu và thị trường sẽ tập trung vào bất kỳ suy nghĩ nào về việc cắt giảm lãi suất khác của Riksbank.

Thị trường nhận thấy 24% khả năng xảy ra một đợt cắt giảm lãi suất khác vào cuối tháng này và 82% khả năng xảy ra một đợt cắt giảm lãi suất khác vào tháng 8. Bất kỳ bình luận ôn hòa nào nữa có thể khiến vương miện Thụy Điển phải trả lại một số lợi ích của ngày hôm qua. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu