Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Core PCE và PMI “bùng nổ” chứng tỏ Fed đã sai! Vàng bất ngờ giảm gần 40 USD khi đóng cửa và Bitcoin giảm xuống dưới 67.000 USD

2024-06-01 11:56:26
Bản tóm tắt:PCE và PMI cốt lõi của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, vàng đã giảm xuống dưới mức quan trọng trước khi đóng cửa, cho thấy triển vọng suy yếu của Bitcoin đã phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống dưới 67.000 USD, nhưng phe bò vẫn yếu.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tổng chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 4 phù hợp với kỳ vọng, nhưng PCE lõi thấp hơn dự kiến ​​và chỉ số PMI của Mỹ thấp hơn đáng kể so với dự báo là 41, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9. Hiện tại, các nhà giao dịch có thể bỏ qua những lo ngại về tín hiệu tăng lãi suất “diều hâu” gần đây từ các quan chức Fed. Trước khi đóng cửa vào thứ Sáu (31/5), chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ ở mức 104,62 và vàng bất ngờ giảm mạnh gần 40 USD. Việc giảm xuống dưới mức quan trọng cho thấy điểm yếu hơn nữa. Bitcoin đã từng giảm xuống dưới 67.000 USD. Mặc dù sau đó nó đã phục hồi nhẹ nhưng phe bò vẫn không kiểm soát được tình hình.

PCE tổng thể hàng tháng của Hoa Kỳ trong tháng 4 phù hợp với kỳ vọng ở mức 0,3%, trong khi PCE tổng thể hàng năm cũng ổn định ở mức 2,7%.

PCE cốt lõi hàng tháng giảm xuống 0,2% trong tháng 4 từ mức 0,3% trong tháng 3 và PCE cốt lõi hàng năm không đổi ở mức 2,8%.

Thu nhập cá nhân giảm xuống 0,3%, giảm từ mức 0,5% của tháng trước.

Chi tiêu cá nhân giảm từ 0,7% xuống 0,2%.

Chỉ số PMI của Chicago trong tháng 5 là 35,4, thấp hơn giá trị trước đó là 37,9, thấp hơn đáng kể so với dự báo 41.

Chứng khoán rất lạc quan nhờ dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân yếu, với các chỉ số chính của Châu Âu và Hoa Kỳ có xu hướng cao hơn.

Theo công cụ Fed Watch của CME, dữ liệu định giá hợp đồng tương lai của quỹ liên bang cho thấy: xác suất giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 là 49,0% và xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) là 45,1%, khả năng cắt giảm lãi suất thậm chí 50 điểm cơ bản là 5,4% và giá biên của việc tăng lãi suất là 0,5%.

Trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn đang giao dịch quanh mức 4,49% và đang giảm thêm.

Phân tích kỹ thuật chỉ số đô la Mỹ: Fed có phạm sai lầm chính sách không?

Nhà phân tích Filip Lagaart của FXStreet cho biết đồng đô la đã mất giá đáng kể và giảm phát đang quay trở lại đúng hướng. Thị trường giờ đây gần như có thể phớt lờ hoàn toàn những bình luận gần đây của một số quan chức Fed rằng có thể cần phải tăng lãi suất trước tiên.

Ở chiều hướng tăng điểm, Chỉ số Đô la Mỹ đã lấy lại các mức quan trọng của đường trung bình động đơn giản (SMA) 55 ngày, hiện ở mức 104,98 và con số tròn lớn là 105,00. Nếu dữ liệu của Hoa Kỳ suy yếu, điều quan trọng là liệu các mức này có còn hỗ trợ hay không. Khi điều này được xác nhận, hãy tập trung vào 105,52 và 105,88.

Mặt khác, SMA 200 ngày là 104,43 và SMA 100 ngày là khoảng 104,40, đây là tuyến phòng thủ cuối cùng. Khi ở dưới mức này, khoảng trống sẽ hình thành trong khoảng từ 104,30 đến 103,00. Nếu đồng đô la tiếp tục giảm, mức thấp nhất trong tháng 3 là 102,35 và mức thấp nhất trong tháng 12 là 100,62 là những mức đáng xem xét.

Phân tích kỹ thuật vàng: Giảm xuống dưới các mức quan trọng báo hiệu điểm yếu hơn nữa

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết sau khi thử nghiệm thành công mức kháng cự gần đường trung bình động 20 ngày, giá vàng bắt đầu giảm và chạm đường trung bình động 50 ngày. Giá vàng đã chạm mức thấp nhất trong ngày là 2.321 USD và tiếp tục giao dịch quanh mức thấp đó. Ngoài ra, mức thấp hôm thứ Sáu là mức thấp thoái lui mới do mức 2.322 USD trước đó đã bị phá vỡ. Trừ khi sớm xuất hiện hỗ trợ mạnh mẽ, vàng sẽ có ý định kiểm tra các mức giá thấp hơn.

Vùng hỗ trợ tiềm năng tiếp theo có thể là gần đường kênh tăng dần trên cùng, hiện ở mức gần 2.298 USD. Nếu giá vàng tiếp tục giảm xuống dưới mức trung bình động 50 ngày và vẫn ở dưới mức đó, thì mức dao động thấp gần đây là 2.277 USD có nguy cơ bị phá vỡ. Có một số vùng giá thấp hơn được đánh dấu trên biểu đồ, nhưng trước tiên thị trường cần xem xét mô hình ABCD giảm dần đang hình thành.

Một phần mở rộng giảm giá đã được kích hoạt vào thứ Tư sau đợt phục hồi kéo dài hai ngày. Sau đó, hỗ trợ được tìm thấy gần đường 50 ngày, dẫn đến một đợt kiểm tra mức kháng cự khác trong ngày hôm nay và ngày hôm qua. Với sự suy giảm sau ngưỡng kháng cự ngày hôm nay, có vẻ như mục tiêu ban đầu của mô hình là 2.239 USD cuối cùng có thể đạt được.

Điểm yếu hơn nữa có thể là vùng giá quan trọng hơn vì trước đó nó có xu hướng tăng cao trong mô hình hợp nhất nhỏ. Khi kết hợp với các mức giá Fibonacci, nó cho thấy vùng hỗ trợ tiềm năng từ 2,207 USD đến khoảng 2,195 USD. Đột phá của sự hợp nhất này là đột phá mô hình gần đây nhất trước mức dao động cao nhất vào ngày 12 tháng 4. Do đó, vùng giá này sẽ là vùng giảm giá lớn nhất có khả năng kiểm tra mức kháng cự trước đó dưới dạng hỗ trợ.

Biểu đồ hàng tuần hỗ trợ mức thoái lui sâu hơn, vì tuần này có thể đóng cửa dưới mức thấp nhất của tuần trước là 2.325 USD, xác nhận tín hiệu tiếp tục giảm giá hàng tuần. Nó mở rộng nến giảm giá từ tuần trước, khi vàng cũng đóng cửa gần mức thấp nhất trong tuần này. Điều này có nghĩa là hai tuần qua đã tạo ra phản ứng giảm giá đối với xu hướng cao mới của tuần trước. Nói cách khác, cuộc đột phá đã thất bại. Các mô hình thất bại thường dẫn đến những chuyển động mạnh theo hướng ngược lại. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Phe bò không giành lại được quyền kiểm soát

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã phục hồi từ đường hỗ trợ của mô hình tam giác đối xứng, nhưng phe bò đã không duy trì được mức cao hơn.

Phe bò phải đẩy giá lên trên hình tam giác để chiếm thế thượng phong. Điều này có thể kích hoạt sự phục hồi đối với mức kháng cự trên 73.777 USD. Những con gấu dự kiến ​​​​sẽ phòng thủ mạnh mẽ ở cấp độ này.

Ngược lại, nếu giá tiếp tục giảm và phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ, điều đó cho thấy phe gấu đã nắm quyền kiểm soát. Bitcoin có thể giảm xuống còn 64.600 USD và cuối cùng xuống mức hỗ trợ chính là 59.600 USD. Những nhà đầu cơ giá lên có khả năng mua vào trong khoảng từ 56.550 USD đến 59.600 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu