Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn thận khi đồng USD “biến kiểm” quay về 103! Tập đoàn ING: Dữ liệu phi nông nghiệp nhỏ không chính xác, 2 sự kiện lớn sẽ gây ra làn sóng bán USD

2023-08-30 17:28:12
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 103,68 trên thị trường châu Âu vào thứ Tư và ING đã cảnh báo thị trường, Nếu dữ liệu lạm phát ở khu vực đồng euro đủ mạnh và tỷ lệ việc làm của Mỹ tăng mà không có gì bất ngờ, đồng đô la có thể tiếp tục giảm trở lại và kiểm tra mức 103. Cơ quan này cho biết dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp nhỏ có thể không chính xác nhưng sẽ ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tin tức thứ Tư (30 tháng 8) vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu, chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 103,69. Dữ liệu việc làm ADP "phi nông nghiệp nhỏ" của Hoa Kỳ sẽ được công bố. ING cho biết rằng khu vực phi nông nghiệp nhỏ dữ liệu có thể không chính xác nhưng sẽ tác động đến thị trường tiền tệ. Cơ quan này cảnh báo các nhà đầu tư rằng nếu dữ liệu lạm phát ở khu vực đồng euro đủ mạnh và tỷ lệ việc làm của Mỹ tăng mà không có gì bất ngờ, đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục pullback và kiểm tra mức 103, điều đó có nghĩa là đồng đô la Mỹ đã không thoát khỏi tâm lý tiêu cực trong thời gian ngắn.

Hai bản phát hành dữ liệu yếu hơn mong đợi của Hoa Kỳ vào thứ Ba, điều này dẫn đến tỷ giá hoán đổi USD kỳ hạn 2 năm điều chỉnh mạnh, giảm từ 4,94% xuống vùng 4,80%. Vị trí tuyển dụng của JOLTS đã giảm xuống 8,8 triệu trong tháng 7, nghĩa là có khoảng 1,5 vị trí tuyển dụng cho mỗi lao động thất nghiệp, tỷ lệ thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021. Tỷ lệ tuyển dụng giảm nhẹ nhưng số lượng sa thải không thay đổi.

Dữ liệu niềm tin người tiêu dùng Mỹ cũng gây thất vọng, cuộc khảo sát của Conference Board đã giảm xuống còn 106 vào tháng 8 so với con số 114 được sửa đổi vào tháng 7, cùng với các thành phần khác của cuộc khảo sát cũng giảm.

Sự gia tăng của các loại tiền tệ có tính chu kỳ và sự suy yếu trên diện rộng của đồng đô la xác nhận rằng dữ liệu hoạt động của Hoa Kỳ vẫn vững chắc ở vị trí thống trị trên thị trường tiền tệ toàn cầu. Sự phát triển ở Trung Quốc và lĩnh vực hàng hóa tuy quan trọng nhưng rõ ràng vẫn đóng vai trò thứ yếu.

Vào thứ Tư, thị trường dự kiến ​​sẽ tập trung vào dữ liệu việc làm của ADP. Những số liệu gần đây này không được chứng minh là ước tính rất chính xác về số lượng việc làm chính thức nhưng có xu hướng ảnh hưởng đến kỳ vọng về tỷ lệ với mức đồng thuận là 195 nghìn. Dữ liệu về hàng tồn kho bán buôn và doanh số bán nhà chờ xử lý trong tháng 7 cũng sẽ được công bố vào thứ Tư, cùng với dữ liệu về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý hai và PCE cốt lõi.

Sau khoản lỗ hôm thứ Ba, đồng đô la đã giảm bớt một số khoản lỗ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, nhưng dữ liệu sẽ quyết định diễn biến của ngày hôm nay. ING cho biết: "Chúng tôi đã dự đoán đồng đô la sẽ yếu hơn vào đầu tuần và chúng tôi muốn xem liệu dữ liệu lạm phát của khu vực đồng euro có làm tăng cơ hội tăng lãi suất của ECB lần cuối hay không. Một báo cáo việc làm bất ngờ (NFP) và một việc thắt chặt lại khoảng cách tỷ giá thực ngắn hạn EUR/USD có thể khiến đồng đô la yếu hơn."

Triển vọng của cơ quan này cho biết: “Nếu dữ liệu lạm phát của khu vực đồng euro đủ mạnh và việc làm ở Mỹ tăng lên một cách không đáng ngạc nhiên, chỉ số đô la Mỹ có thể tiếp tục giảm từ mức cao 104,00 và kiểm tra mức 103,00”.

Euro: Tây Ban Nha và Đức công bố số liệu lạm phát

Dữ liệu lạm phát đầu tiên của khu vực đồng euro sẽ được công bố vào thứ Tư, cùng với chỉ số CPI của Tây Ban Nha và Đức. Ở Tây Ban Nha, lạm phát toàn phần sẽ phục hồi nhẹ từ mức thấp 2,3%, nhưng mọi con mắt sẽ đổ dồn vào lạm phát cơ bản vẫn ở mức cao. Sự đồng thuận là tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại từ 6,2% xuống 6,0%. Dữ liệu từ Đức có thể sẽ có tác động lớn nhất đến thị trường, với sự đồng thuận cũng tập trung vào mức giảm tốc từ 6,2% xuống 6,0%.

Đây là thời điểm quan trọng đối với đồng euro. Các thị trường đang định giá các sự kiện rủi ro quan trọng ngay dưới xác suất ngụ ý 50% về một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 9, tổng cộng là 15 điểm cơ bản. Đường cong đồng euro nhìn chung có vẻ phù hợp với quan điểm của ING rằng nếu ECB bỏ qua cuộc họp tháng 9, họ sẽ ngày càng khó tăng lãi suất trở lại do triển vọng kinh tế ngày càng tồi tệ của khu vực đồng euro.

ING cho biết: "Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ rất nhạy cảm với ngay cả những sai lệch nhỏ nhất so với sự đồng thuận, đặc biệt là với dữ liệu của Đức và dữ liệu hàng đầu của Eurozone vào ngày mai. Chúng tôi thừa nhận rằng đây là một cơ hội rất gần, nhưng các nhà kinh tế kinh tế của chúng tôi kỳ vọng báo cáo lạm phát tuần này sẽ tốt hơn." cho thấy lạm phát cơ bản vẫn ở mức cao đáng lo ngại và dẫn tới đợt tăng lãi suất cuối cùng của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tháng 9."

“Trong trường hợp cơ bản của chúng tôi, chúng tôi kỳ vọng EUR/USD sẽ phục hồi về khu vực 1,0900-1,0950 sau dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu của Hoa Kỳ.”

Sterling: người ngoài cuộc bất hạnh

Trong trường hợp không có dữ liệu trong nước được công bố, GBP chỉ di chuyển theo diễn biến toàn cầu. Đồng đô la giảm giá vào thứ Ba đã nâng đồng bảng Anh lên trên 1,2650, một mức tăng khiêm tốn so với các loại tiền tệ khác. GBP/USD đã giảm thấp hơn cùng với các tỷ giá USD khác trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, mặc dù mức độ nhạy cảm của GBP đối với tâm lý rủi ro dường như bị hạn chế hơn vào lúc này.

EUR/GBP là cặp tiền tệ cần theo dõi vào thứ Tư sau khi dữ liệu lạm phát của khu vực đồng euro được công bố. Cặp tiền này đã phá vỡ trên mức 0,8600 vào ngày hôm qua và các dấu hiệu lạm phát mạnh ở Tây Ban Nha và Đức có thể chứng kiến ​​đợt phục hồi tiếp tục kiểm tra đường trung bình động 100 ngày ở mức 0,8640.

Tại Anh, dữ liệu phê duyệt thế chấp tháng 7 và các số liệu thống kê tín dụng khác sẽ khiến thị trường chú ý. Lãi suất tăng vọt và nhu cầu vay vốn giảm đã gây ra sự điều chỉnh giá nhà ở trong nước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu