tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chỉ báo đồng Yên này đạt mức thấp mới mọi thời đại! Đồng yên bị bán tháo cuối tháng khi thị trường ngửi thấy nguy cơ can thiệp ngoại hối

2023-08-31 14:33:06
Bản tóm tắt:Khi tháng 8 sắp kết thúc, đồng yên lại chịu áp lực bán ra. Đồng yên đã giảm mạnh so với các đồng tiền chính trong những ngày cuối tháng kể từ tháng Hai. Thước đo đồng yên của Deutsche Bank so với các loại tiền tệ khác trên thế giới, dựa trên dữ liệu từ năm 2000, đã đóng cửa ở mức thấp kỷ lục vào thứ Tư. Đáng chú ý, thị trường quyền chọn dường như nhận thức được rủi ro từ việc chính quyền Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Khi tháng 8 sắp kết thúc, đồng yên lại chịu áp lực bán. Kể từ tháng 2 năm nay, đồng yên đã giảm mạnh so với các đồng tiền chính trong những ngày cuối cùng của mỗi tháng, và mặc dù có một thời gian tạm dừng ngắn ngủi nhưng xu hướng này vẫn tiếp tục.

Những động thái gần đây trên thị trường chứng khoán và trái phiếu Nhật Bản khiến các nhà quản lý tài sản phải nỗ lực điều chỉnh danh mục đầu tư của họ để đáp ứng các quy tắc phân bổ nghiêm ngặt vào cuối tháng đối với các loại tài sản. Các nhà giao dịch ở New York và Châu Âu cho biết sự tái cân bằng và dòng vốn phòng ngừa rủi ro này là nguyên nhân dẫn đến việc đồng Yên bị bán tháo.

Ngân hàng Nhật Bản phát tín hiệu sẽ tuân thủ chính sách nới lỏng tiền tệ hiện tại, trong khi Cục Dự trữ Liên bang xem xét tăng lãi suất hơn nữa, Triển vọng lãi suất toàn cầu này và chi phí phòng ngừa rủi ro tăng cao có nghĩa là việc bán tháo đồng yên vào cuối tháng khó có thể sớm dừng lại.

Win Thin, người đứng đầu chiến lược tiền tệ toàn cầu tại Brown Brothers Harriman & Co., đã viết: “Với việc BoJ vẫn còn ôn hòa, chúng tôi kỳ vọng tỷ giá USD/JPY cuối cùng sẽ kiểm tra mức 150. Các yếu tố cơ bản tiếp tục ủng hộ đồng đô la. "

Trong giao dịch châu Á vào thứ Năm (31 tháng 8), USD/JPY ở mức gần 145,80, sau khi đạt 147,37 vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Thước đo đồng yên của Deutsche Bank AG so với các loại tiền tệ toàn cầu khác đóng cửa ở mức thấp kỷ lục vào thứ Tư, dựa trên dữ liệu từ năm 2000.

(Nguồn:Bloomberg)

Sự suy yếu gần đây của đồng yên cũng đã đưa tỷ giá USD/JPY tiến gần hơn đến mức 150, một mức mà các nhà giao dịch và nhà phân tích tin rằng có thể khiến các quan chức Nhật Bản can thiệp để làm chậm đà giảm của đồng yên.

Đáng chú ý, thị trường quyền chọn dường như nhận thức được rủi ro từ việc chính quyền Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ. Biến động trong một tuần đã tăng lên 8,67% vào thứ Năm, cao hơn nhiều so với mức 7,4% được thấy tại thị trường New York mở cửa vào thứ Ba, khi đồng yên giảm xuống dưới 147 so với đồng đô la. Ngay cả khi đồng đô la giảm sau dữ liệu kinh tế của Mỹ vào thứ Tư, đồng yên vẫn giảm mạnh so với hầu hết các loại tiền tệ G10 khác.

“Thị trường có thể bắt đầu lo lắng về sự can thiệp ngoại hối, nhưng trên thực tế, sự can thiệp sẽ không có nhiều tác dụng chừng nào Ngân hàng Nhật Bản vẫn còn ôn hòa”, Thin nói.

Chính sách lãi suất âm của Nhật Bản và các yếu tố khác cản trở sự tăng giá của đồng yên đã khiến các chiến lược gia tại Goldman Sachs Group Inc. và JPMorgan Chase & Co. có quan điểm giảm giá hơn đối với đồng yên.

Khi các vị thế điều chỉnh vào cuối tháng, các nhà quản lý danh mục đầu tư và các công ty cũng cần xem xét chi phí phòng ngừa rủi ro cao. Đối với các nhà đầu tư Nhật Bản, chi phí phòng ngừa rủi ro cho trái phiếu hoặc cổ phiếu Mỹ đạt mức cao nhất trong 20 năm là 5,72%, trong khi chi phí phòng ngừa rủi ro cho các khoản đầu tư bằng đồng euro lần đầu tiên đạt 4% kể từ năm 2008.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng khả năng mua đồng Yên để phòng ngừa rủi ro trước khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất vẫn còn rất nhỏ. Các nhà giao dịch hoán đổi kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu