Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin chấn động thị trường! "Thiên nga đen" của ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể bị giết vào tuần sau, USD/JPY tăng vọt 180 điểm trong một ngày

2023-07-21 19:55:04
Bản tóm tắt:Tại thị trường Châu Âu vào thứ Sáu, bị ảnh hưởng bởi tin tức nặng nề trước đó từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, tỷ giá USD/JPY tiếp tục xu hướng tăng mạnh trong ngày, hiện đang giao dịch quanh mức 141,90, tăng 180 điểm trong ngày. Nhà phân tích Sagar Dua của FXStreet đã chỉ ra rằng tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu, USD/JPY đã nhanh chóng tiến tới mức kháng cự quan trọng là 142,00. USD/JPY đã chuyển sang quỹ đạo tăng do chỉ số đô la Mỹ mạnh lên và khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ giữ nguyên lãi suất vào ngày 28 tháng 7 đã tăng lên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (21/07), bị ảnh hưởng bởi thông tin nặng nề trước đó từ Ngân hàng Nhật Bản, tỷ giá USD/JPY tiếp tục xu hướng tăng mạnh trong ngày, hiện đang giao dịch quanh mức 141,90, tăng 180 điểm trong ngày.

Nhà phân tích Sagar Dua của FXStreet đã chỉ ra rằng tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu, USD/JPY đã nhanh chóng tiến tới mức kháng cự quan trọng là 142,00. USD/JPY đã chuyển sang quỹ đạo tăng do chỉ số đô la Mỹ mạnh lên và khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ giữ nguyên lãi suất vào ngày 28 tháng 7 đã tăng lên.

Dua cho biết: "Sự phục hồi của USD/JPY được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng sự khác biệt về chính sách giữa Fed và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ mở rộng hơn nữa, vì Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất hơn nữa trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ duy trì lập trường chính sách cực kỳ ôn hòa kéo dài hàng thập kỷ của mình". Điều này khiến đồng JPY giảm mạnh so với đồng USD.

Reuters đưa tin hôm thứ Sáu rằng Ngân hàng Nhật Bản có xu hướng giữ nguyên chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) tại cuộc họp vào tuần tới, năm nguồn tin quen thuộc với suy nghĩ của họ cho biết, khi các nhà hoạch định chính sách có xu hướng xem xét nhiều dữ liệu hơn để đảm bảo tiền lương và lạm phát tiếp tục tăng.

Với lạm phát vượt quá mục tiêu của BOJ trong hơn một năm, thị trường đã suy đoán rằng BOJ có thể điều chỉnh YCC ngay trong cuộc họp ngày 27-28 tháng 7. Một số người tham gia thị trường đang đặt cược rằng BOJ có thể mở rộng biên độ xung quanh mục tiêu lợi suất của mình để hạn chế sự bóp méo thị trường từ việc mua trái phiếu.

Với lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ổn định dưới mức trần 0,5%, nhiều nhà hoạch định chính sách của BOJ cho rằng không cần phải có các biện pháp mới để đối phó với các tác dụng phụ của YCC trong thời gian tới, các nguồn tin cho biết, Reuters đưa tin. "YCC cần phải kết thúc vào một thời điểm nào đó. Có thể không phải là bây giờ", một nguồn tin cho biết.

Sau khi báo cáo của Reuters được đưa ra, USD/JPY đã tăng mạnh trong thời gian ngắn, có thời điểm đạt mức cao nhất là 141,95 và những người đầu cơ giá lên hiện đang nhắm mục tiêu đến ngưỡng kháng cự 142,00. Chỉ số đô la Mỹ đã vượt qua ngưỡng kháng cự 101,00.

(USD/JPY nguồn ảnh sơ đồ phút thứ 15:FX168)

Trang web tài chính nổi tiếng Economies.com cho biết hôm thứ Sáu rằng USD/JPY đã tăng đáng kể và rời xa mức 139,17, qua đó kích hoạt kịch bản tăng giá trong ngày và mở đường cho cặp tiền này tăng cao hơn trong ngày. USD/JPY đã đạt mức giá mục tiêu 141,40 do Economies.com đặt ra.

Các nhà kinh tế tại ING tập đoàn quốc tế Hà Lan kỳ vọng USD/JPY sẽ chạm mức 142,00 trước quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu tới.

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet đã viết vào thứ Sáu rằng đồng Yên giảm trên diện rộng do các báo cáo trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề rằng Ngân hàng Nhật Bản có xu hướng duy trì chiến lược YCC của mình tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới. Cặp GBP/JPY giao nhau gặp lực mua mạnh vào thứ Sáu và tăng trở lại trên mốc hình tròn 182,00 trong buổi sáng châu Âu. Nó hiện đang giao dịch quanh mức 182,35-182,40, tăng hơn 1% trong ngày.

Menghani chỉ ra rằng trọng tâm của thị trường hiện đang chuyển sang cuộc họp hai ngày rất được mong đợi của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bắt đầu từ thứ Năm tới. Quyết định này, sẽ được công bố vào thứ Sáu tới, sẽ mang lại cho cặp GBP/JPY động lực cho định hướng mới.

So với khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản án binh bất động, thị trường tài chính thường kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 25-26 tháng 7 lên mức 5,25-5,5%, mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2001.

Các nhà kinh tế tại Bank of America dự đoán rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa vào tháng 9, đưa lãi suất cuối kỳ lên 5,5% -5,75%, sau khi tăng lãi suất vào tháng Bảy. Nhà phân tích Michael Gapen của Bank of America cho biết ông tin rằng Powell sẽ tuân theo dự báo kinh tế tháng 6 của mình, cho thấy hầu hết các thành viên đều mong đợi nhiều hơn một lần tăng lãi suất trước cuối năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu