小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chất xúc tác chính giúp đồng đô la Mỹ tăng vọt lên mức 105,50 đã được tìm thấy! ING: Tỷ giá thị trường đặt cược đang bắt đầu thay đổi...

2023-09-07 18:29:03
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 104,91 tại thị trường châu Âu vào thứ Năm. ING cho biết lực mua có thể tăng lên mức tối đa 105,50 ở giai đoạn này. Họ tin rằng chất xúc tác chính là việc thị trường giảm đặt cược vào việc nới lỏng vào năm 2024 và các nhà giao dịch đang bắt đầu chấp nhận ý tưởng duy trì lãi suất cao trong thời gian dài. Nhìn về triển vọng thị trường, bài phát biểu của 5 quan chức Cục Dự trữ Liên bang rất đáng được chú ý.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (7 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 104,91. ING cho biết dữ liệu mạnh mẽ từ Hiệp hội Quản lý Cung ứng Công nghiệp Dịch vụ sẽ giúp củng cố mức cao nhất trong dài hạn. Ý tưởng về lãi suất đã giúp đồng đô la phục hồi trở lại. Cơ quan này dự đoán rằng khi năm quan chức Cục Dự trữ Liên bang phát biểu, lực mua có thể đạt mức tối đa 105,50 ở giai đoạn này. Chất xúc tác chính là việc giảm đặt cược nới lỏng thị trường vào năm 2024.

Động lực tăng giá của đồng đô la Mỹ đã được củng cố kể từ tháng 9 và chỉ số đô la Mỹ đang kiểm tra mức 105,00 vào sáng nay, mức cao nhất kể từ tháng 3. ING cho biết: "Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng phần lớn sức mạnh của đồng đô la là do việc giảm đặt cược nới lỏng vào năm 2024, thay vì kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay."

“Chúng tôi lấy việc định giá đường cong lãi suất kỳ hạn đồng đô la Mỹ tại hai cuộc họp vào tháng 11 năm 2023 và tháng 6 năm 2024 làm ví dụ. Kể từ đầu tháng 7, mức giá trước đây đã ổn định ở mức cao nhất khoảng 5,60-5,65%. , tăng từ mức 5,50% hiện tại Ít hơn 1, nhưng bị hạn chế bởi bằng chứng về giảm phát và luận điệu của Fed đang dần rời xa quan điểm. Hợp đồng tháng 6 năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều lần xếp hạng lại diều hâu, giảm từ mức đáy 4,75% vào giữa -Tháng 7 đến mức 5,25% hiện tại," ING nói thêm.

Với việc các thị trường tiếp tục thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu nới lỏng tiền tệ và chấp nhận câu chuyện về “lãi suất cao trong dài hạn” dựa trên dữ liệu hoạt động linh hoạt của Hoa Kỳ, không có lý do gì để nghi ngờ đồng đô la sẽ được hỗ trợ vào thời điểm hiện tại. Vào thứ Tư, chỉ số dịch vụ ISM trong tháng 8 đã đánh bại kỳ vọng và cũng báo hiệu sự gia tăng áp lực lạm phát, điều này sẽ khiến Fed không tỏ ra quá ôn hòa vì họ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 9.

Có một số diễn giả của Fed sẽ theo dõi vào thứ Năm, bao gồm Patrick Harker, Austen Goolsby, John Williams, Raphael Bostic và Michelle Bowman. Về mặt dữ liệu, mọi thứ yên tĩnh hơn nhiều và trọng tâm sẽ chỉ là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, dự kiến ​​sẽ tăng lên 234.000.

Đầu tuần này, ING đã thảo luận về việc đồng đô la Mỹ được định giá quá cao so với tất cả các loại tiền tệ G10 trong ngắn hạn như thế nào. Điều này vẫn đúng cho đến nay, mặc dù việc định giá lại kỳ vọng lãi suất của Fed một cách diều hâu hơn nữa sẽ thu hẹp việc định giá sai và các điều kiện thị trường hiện tại có thể sẽ khiến đồng đô la đắt đỏ lâu hơn.

ING Outlook dự đoán: "Chỉ số đô la Mỹ dường như có khả năng củng cố ở mức 105,00-105,50 ở giai đoạn này. Qua đêm, chúng tôi thấy rằng xuất khẩu của Trung Quốc giảm ít mạnh hơn dự kiến, nhưng tác động thuận lợi lên các loại tiền tệ thuận chu kỳ tỏ ra khá hạn chế, điều này một lần nữa , hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ và câu chuyện về đồng đô la là những yếu tố chi phối."

EUR: ECB cố gắng duy trì trên 1,0700

ING đã công bố bản xem trước mới nhất về cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tuần tới, đây là một kết quả gần nhưng tin rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ tăng lãi suất thêm một phần tư điểm cuối cùng. Khi mọi thứ ổn định, thị trường không đồng ý với quan điểm đó, với tháng 9 chỉ tăng 9 điểm cơ bản và mức cao nhất là 15 điểm cơ bản.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Điều này có nghĩa là, nếu chúng tôi đúng về ECB thì đồng euro có khả năng phục hồi mạnh mẽ”.

Cơ quan này tiếp tục: "Chúng tôi đã cảnh báo rằng EUR/USD có thể trở nên dễ bị tổn thương trong cuộc họp của ECB và chúng tôi nhận thấy sức mạnh của USD đang đè nặng lên cặp tiền này. Đối với những nhà đầu tư EUR/USD theo giá lên, nếu chúng tôi có thể giữ mức hỗ trợ 1,0700 trong một phiên đã là một dấu hiệu tích cực và có thể gợi ý rằng đây có thể là đáy của sự kiện rủi ro vào tuần tới.”

Lịch sử dụng đồng Euro bao gồm kết quả cuối cùng về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý hai, cũng như một số diễn giả của ECB, nhưng họ nên tránh thảo luận về chính sách tiền tệ trong khoảng thời gian yên tĩnh trước khi cuộc họp của ECB bắt đầu hôm nay.

GBP: Những bình luận ôn hòa của BoE đã công kích tới đồng bảng Anh

EUR/GBP đã có mức tăng tốt trong 2 phiên vừa qua và hiện đang giao dịch quanh mức 0,8580 nhờ những bình luận ôn hòa từ các thành viên BoE. Hôm thứ Tư, Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey nhấn mạnh tiềm năng giảm giá của lạm phát ở Anh và cho biết lãi suất có thể gần đạt đỉnh chu kỳ.

Tham gia cùng ông tại quốc hội còn có hai thành viên khác của Ủy ban Chính sách Tiền tệ, Jon Cunliffe và Swati Dhingra, những người cũng nhấn mạnh rằng lạm phát đang ở một bước ngoặt và không đưa ra lý do tại sao. BoE dường như đang chuyển sang một câu chuyện dài hạn hơn, cao hơn.

Các thị trường hiện bắt đầu đặt ra một số nghi ngờ lần đầu tiên về việc liệu Ngân hàng Trung ương Anh có tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 21 tháng 9 hay không, với mức giá giảm xuống dưới 20 điểm cơ bản sau phiên điều trần trước quốc hội vào thứ Tư. Hiện tại, kịch bản cơ bản cho triển vọng của ING là họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất, nhưng đây sẽ là lần cuối cùng, có nghĩa là thị trường sẽ phải tính đến những đợt tăng lãi suất bổ sung vẫn được định giá vào cuối năm nay.

“Chúng tôi cho rằng tiềm năng tăng giá của EUR/GBP vẫn tốt và sẽ cần tập trung vào cuộc khảo sát của nhóm chính sách BoE vào thứ Năm và bất kỳ bằng chứng nào về việc giảm bớt áp lực lạm phát.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu