小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhiều tổ chức Phố Wall “biểu tình” phản đối Cục Dự trữ Liên bang! JPMorgan Chase, Bank of America và Goldman Sachs phát tín hiệu: Bán nhanh cổ phiếu ngân hàng Mỹ

2023-09-12 15:16:09
Bản tóm tắt:Cục Dự trữ Liên bang đề xuất các quy tắc cuối cùng của Basel III nhằm nâng cao khả năng chống lại rủi ro của hệ thống tài chính. Nhưng JPMorgan cảnh báo rằng điều này có thể khiến cổ phiếu ngân hàng không thể đầu tư được và người đi vay phải trả nhiều tiền hơn cho khoản vay của mình. Bank of America và Goldman Sachs cũng cho rằng điều này đã đi quá xa và chính quyền cuối cùng sẽ phải trả giá.

FX168财经报社(香港)讯 美联储公布针对银行业的一系列改革,提案美国版巴塞尔协议III终局规则(Basel III endgame reforms),旨在增强金融体系的抗风险能力,却引发多家华尔街机构的集体抗议。摩根大通警告,这些规则可能导致银行股票无法投资,并导致借款人不得不支付更多贷款费用。高盛称此举已走得太远,美国银行也表态,工业界和企业界将会提出主张,美联储最终将为此付出代价。

巴塞尔协议III是由国际清算银行制定,同时得到世界各主要经济体的央行参与制定并同意实施的全球金融监管标准,主要目的是为了促进金融市场稳健发展,及确保金融机构加大因应经济冲击之弹性,以支应经济发展。

华尔街争论的焦点是美联储7月份提出的提案,作为国际银行业标准最终实施的一部分,即所谓的巴塞尔协议III终局改革。

摩根大通首席执行官戴蒙(Jamie Dimon)表示,美联储新拟议的改革将限制银行放贷,并将更多银行活动推向监管较宽松的领域。根据美联储的提议,贷款机构将被要求为每100美元的风险加权资产额外持有2美元的资本。

(Nguồn:Twitter)

“Các cơ quan quản lý có thực sự muốn các ngân hàng có thể đầu tư trở lại không?” Dimon phát biểu tại một hội nghị ngành do Barclays tổ chức. Ông nói với khán giả gồm các nhà phân tích và nhà đầu tư: “Tôi sẽ không trở thành một người mua lớn các ngân hàng, tôi muốn giữ nguyên quan điểm của mình hoặc bất cứ điều gì bạn muốn gọi nó”.

Giám đốc điều hành Goldman Sachs David Solomon cũng cho biết những quy định về vốn mới này đã đi quá xa. Ông tiếp tục giải thích: “Chúng sẽ gây tổn hại cho tăng trưởng kinh tế nếu không cải thiện được sự an toàn và lành mạnh về mặt vật chất”.

Giám đốc tài chính của Bank of America Alastair Borthwick cũng chỉ trích hôm thứ Hai, nói rằng đề xuất của Fed có thể có nghĩa là các tài sản có rủi ro bị tính hai lần trong một số trường hợp, điều này một lần nữa có thể hạn chế việc cho vay của ngân hàng.

Borthwick nói tại hội nghị Barclays: “Tôi nghĩ ngành công nghiệp và doanh nghiệp Mỹ sẽ đưa ra một số tuyên bố quan trọng và họ sẽ phải trả giá”.

Hoa Kỳ có lịch sử điều chỉnh theo các tiêu chuẩn ngân hàng quốc tế nhưng vẫn tụt hậu so với hầu hết các quốc gia đã hoàn thành cải cách ngân hàng Basel. Dimon cho biết kế hoạch bằng văn bản của Hoa Kỳ có nghĩa là JPMorgan Chase phải nắm giữ nhiều vốn hơn 30% so với các ngân hàng châu Âu.

Fed hiện đang thu thập ý kiến ​​về những thay đổi đối với Thông báo về Đề xuất xây dựng quy tắc (NPR), nhưng Dimon nghi ngờ rằng sẽ có bất kỳ thay đổi lớn nào được thực hiện.

"Bạn có nghĩ NPR sẽ tạo ra sự khác biệt nào không?" Dimon nói với phong cách thẳng thắn điển hình của mình. “Đó là một cuộc tranh cãi giữa các học giả của tôi và các học giả của họ, và dù thế nào đi chăng nữa, họ sẽ làm những gì họ muốn làm và đó là điều sẽ xảy ra.”

Hai thống đốc Fed đã lên tiếng phản đối các khía cạnh của đề xuất này, cảnh báo rằng chúng sẽ cản trở cạnh tranh và thị trường tài chính, đồng thời gây ra những hậu quả không lường trước được.

Quan chức Fed Christopher Waller cho biết vào cuối tháng 7 khi đưa ra phản đối đối với các quy định được đề xuất: “Tôi lo ngại rằng các đề xuất Basel III ngày nay sẽ làm tăng chi phí tín dụng và cản trở hoạt động của thị trường mà không mang lại lợi ích rõ ràng cho khả năng phục hồi của hệ thống tài chính.”

Chủ tịch Fed Jerome Powell ủng hộ các đề xuất, trích dẫn vào tháng 7 nhu cầu cân bằng giữa lợi ích và chi phí liên quan đến yêu cầu về vốn cao hơn và nói rằng điều đó có thể đạt được thông qua “ý kiến ​​của công chúng và sự cân nhắc cẩn thận”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu